QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa sẵn sàng chào đón mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2023

Đăng lúc: 06:00:00 28/04/2023 (GMT+7)

Vào 8 giờ tối nay - ngày 28/4/2023, tại quảng trường trung tâm khu du lịch biển Hải Tiến - đường 40m sẽ diễn ra lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 - sự kiện quan trọng, khởi động mùa du lịch hè năm 2023 của huyện Hoằng Hóa, hứa hẹn sẽ tiếp tục đón hàng triệu lượt khách về với biển Hải Tiến.

1..jpg

Những ngày qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan trong huyện đã tích cực, khẩn trương triển khai kế hoạch tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023, đến thời điểm hiện tại mọi công việc đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho buổi lễ khai mạc diễn ra thành công.

2. Tuyến phố đi bộ Khu du lịch biển Hải Tiến sáng rực về đêm với hệ thống đèn led thắp sáng toàn tuyến dài hơn 1km.jpg
Tuyến phố đi bộ Khu du lịch biển Hải Tiến sáng rực về đêm với hệ thống đèn led thắp sáng toàn tuyến dài hơn 1km

3. Khu vui chơi cảm giác mạnh.jpg
Khu vui chơi cảm giác mạnh

Không khí hối hả, tất bật và đầy phấn khởi hướng tới lễ khai mạc đang lan tỏa rộng khắp từ trung tâm huyện đến từng xã, thị trấn, đặc biệt là các xã thuộc vùng du lịch và trong từng khu nghỉ dưỡng thuộc khu du lịch. Dọc trên tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 10 và các trục đường lớn chạy về biển Hải Tiến, hàng trăm băng rôn khẩu hiệu, cờ phướn, cờ vi nhét tuyên truyền quảng bá hình ảnh về biển Hải Tiến được treo lên; tại các xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Hải, Hoằng Trường: trên các đoạn đường liên thôn, liên xã cũng đã được băng rôn và cờ hồng kỳ, tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh địa phương, tạo không khí sôi nổi phấn khởi trong nhân dân hướng tới lễ khai mạc du lịch. Tại các khu nghỉ dưỡng trong khu du lịch, nhiều công trình hạng mục phục vụ khách du lịch trong mùa hè năm nay đã được các công ty chỉnh trang, hoàn thiện một cách khẩn trương nhanh chóng.

4. Cầu cảng tại biển Hải Tiến - nơi check in tuyệt đẹp thu hút khách du lịch.png
Cầu cảng tại biển Hải Tiến - nơi check in tuyệt đẹp thu hút khách du lịch

Tại khu vực trung tâm quảng trường biển - nơi tối mai sẽ diễn ra buổi lễ khai mạc lễ hội du lịch, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ cũng đã hoàn tất, từ cơ sở vật chất hạ tầng đến ma kết chương trình, dàn dựng sân khấu, âm thanh, ánh sáng, chương trình nghệ thuật… để đón tiếp đại biểu, khách du lịch và nhân dân.

5. Chương trình nghệ thuật tại khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2023 đặc sắc hứa hẹn hấp dẫn du khách.jpg
 Chương trình nghệ thuật tại khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2023 đặc sắc hứa hẹn hấp dẫn du khách

 Khai mạc lễ hội du lịch biển năm nay sẽ được tổ chức với quy mô hoành tráng, có chủ đề “Hải Tiến – khát vọng và phát triển” như một lần nữa khẳng định Khu du lịch biển Hải Tiến sẽ vươn mình mạnh mẽ hơn, “sánh vai” với các điểm du lịch nổi tiếng trong nước.

Kịch bản chương trình nghệ thuật trong buổi lễ khai mạc được dàn dựng công phu, đặc sắc, mang đậm màu sắc truyền thống dân tộc và hiện đại, thể hiện vẻ đẹp và sự phát triển của biển Hải Tiến, của mảnh đất xứ Thanh nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng… do Trung tâm dịch vụ phát thanh, truyền hình và tổ chức sự kiện – Đài PT-TH Thanh Hóa thực hiện.

Chương trình có sự kết hợp giữa không gian sân khấu hoành tráng với âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, cùng các video phóng sự, lời bình, hiệu ứng màn hình Led và với sự tham gia của các các sỹ nổi tiếng trong nước như Trọng Tấn, NSƯT Lương Huy và nhiều nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, đoàn ca múa nhạc của Nhà hát ca múa nhạc Lam Sơn.

6. Tuyến Đường Gòng-Hải Tiến 4 làn xe rộng rãi.jpg
 Tuyến Đường Gòng-Hải Tiến 4 làn xe rộng rãi
7. Hệ thống điện chiếu sáng như ban ngày trên tuyền đường Gòng-Hải Tiến.jpg
Hệ thống điện chiếu sáng như ban ngày trên tuyền đường Gòng-Hải Tiến

Để tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và chào đón du khách về với biển Hải Tiến, giờ đây hệ thống giao thông, hệ thống điện chiếu sáng công cộng đã được đầu tư đồng bộ, khang trang. Đặc biệt trến tuyến đường Gòng – Hải Tiến – đường 4 làn xe rộng rãi, những ngày qua được nhân viên Đội giao thông quét dọn, chỉnh trang sạch đẹp, trên dải phân cách được trồng bổ sung các loại hoa, cây xanh; trên tuyến đã treo cơ hồng kỳ, cờ phướn tuyên truyền về kinh tế - chính trị - văn hóa và quảng bá hình ảnh về du lịch biển Hải Tiến,…

8. Bãi biển Hải Tiến thường xuyên được dọn sạch sẽ không còn một cọng rác.jpg
Bãi biển Hải Tiến thường xuyên được dọn sạch sẽ không còn một cọng rác

Ban quản lý khu du lịch và các ngành chức năng huyện đã tăng cường kiểm tra và tổ chức cho các hộ kinh doanh trong và ngoài khu du lịch ký cam kết kinh doanh dịch vụ đúng quy định, không để xảy ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng giá, ép khách, làm xấu hình ảnh du lịch; hoạt động kinh doanh dịch vụ xe điện 4 bánh tại khu du lịch đi vào nề nếp, quy củ; Công an huyện và Đồn biên phòng Hoằng Trường, Ban chỉ huy quân sự phối hợp triển khai phương án cụ thể và sẵn sàng lực lượng đảm bảo công tác ATGT, an ninh trật tự, an toàn xã hội cho buổi lễ khai mạc. Theo đó trong tối diễn ra lễ khai mạc du lịch, sẽ huy động tối đa lực lượng cán bộ - chiến sĩ Công an huyện, Công an các xã thị trấn, Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Ban chỉ huy quân sự cùng với lực lượng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh tham gia đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho buổi lễ và bố trí lực lượng tại các chốt kiểm soát từ ngã tư Hoằng Minh về tới khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

9. Đội giao thông huyện chỉnh trang tuyến đường Gòng - Hải Tiến.jpg
Đội giao thông huyện chỉnh trang tuyến đường Gòng - Hải Tiến

Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác bảo vệ môi trường được đặc biệt quan tâm; các xã vùng biển cũng như các công ty du lịch liên tục vận động toàn dân nâng cao ý thức xây dựng văn minh – văn hóa du lịch, giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển; đặc biệt trong thời gian qua Huyện đoàn đã huy động gần 1.000 đoàn viên, thanh niên các xã vùng du lịch và trường THPT HH3 và THPT Hoằng Hóa ra quân dọn vệ sinh dọc bờ biển Hải Tiến, tạo cảnh quan trong lành trên bờ biển; phát động đoàn thanh niên các xã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường tại địa phương mình. Trong tối khai mạc, Huyện đoàn sẽ có các đội thanh niên xung kích, mỗi đội có từ 10 - 15 thanh niên cùng với các lực lượng chức năng để tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn cho nhân dân và du khách đậu đỗ xe đúng nơi quy định, tránh tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông cục bộ trong khu du lịch.

10. Biển Hải Tiến đông nghịt người vào dịp lễ 30.4-1.5 năm ngoài - 2022.jpg
 Biển Hải Tiến đông nghịt người vào dịp lễ 30.4-1.5 năm trước- 2022

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, nhiều du khách biết đến sự kiện khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2023, hơn nữa ngày khai mạc lại đúng vào dịp cuối tuần nối liền với kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, do đó đã có rất nhiều khách du lịch đặt phòng từ nhiều ngày trước để tham dự khai mạc du lịch của huyện Hoằng Hoá và chọn biển Hải Tiến là nơi nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ lễ dài ngày này, nên phần lớn các phòng nghỉ của các công ty trong khu du lịch hiện đã có số lượng dày đặc khách du lịch đặt phòng từ trước. Với tổng số phòng nghỉ trong toàn khu du lịch là hơn 6.700 phòng chắc chắn sẽ hoạt động hết công suất phục vụ đông đảo khách du lịch về với Hải Tiến.

Có thể nói rằng với sự tích cực và khẩn trương của các cấp, các ngành, các công ty du lịch và nhân dân trong huyện Hoằng Hóa nói chung, người dân vùng biển nói riêng đang phấn khởi chờ đón sự kiện khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023. Tất cả đã sẵn sàng cho buổi lễ khai mạc du lịch biển diễn ra thành công tốt đẹp vào 8h tối nay – 28/4/2023./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
7438
Hôm qua:
7960
Tuần này:
15398
Tháng này:
253883
Tất cả:
11746445