QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị triển khai nhiệm vụ quản lý các hoạt động tại Khu du lịch biển Hải Tiến năm 2023

Đăng lúc: 19:03:50 28/06/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 28/6/2023, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quản lý các hoạt động tại Khu du lịch biển Hải Tiến năm 2023.

 Đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Ban trực Ban quản lý Khu du lịch biển Hải Tiến chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ngành: Công an, Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Đội quản lý thị trường số 3, phòng Văn hóa, Kinh tế - hạ tầng, Tư pháp, thành viên Tổ thường trực KDL biển Hải Tiến và đại diện lãnh đạo các xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Hải.

1.JPG

Tại hội nghị, các phòng, ngành và 3 xã nói trên đã báo cáo cụ thể các hoạt động du lịch trên địa bàn mình quản lý, nhiệm vụ được phân công. Hiện nay, mùa nắng nóng, lượng du khách đến thăm quan nghỉ dưỡng tại KDL biển Hải Tiến đang rất đông, các cơ sở lưu trú trong KDL liên tục quá tải, phòng nghỉ và các dịch vụ du lịch hoạt động hết công suất, có thời điểm quá tải. Để đảm bảo ANTT, ATGT và an toàn cho du khách, công tác quản lý các hoạt động tại khu du lịch đặc biệt được huyện Hoằng Hóa quan tâm, chú trọng, trong đó Ban quản lý Khu du lịch biển Hải Tiến thực hiện quản lý tốt các hoạt động du lịch tại KDL, không để đột xuất bất ngờ xảy ra ảnh hưởng đến hoạt động tắm biển, nghỉ dưỡng của khách du lịch. Tuy nhiên, tại KDL biển Hải Tiến hiện vẫn có những vẫn đề bất cập, như việc quả lý hoạt động dịch vụ mô tô nước, bể bơi, quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại bãi biển, bờ kè…

Nhằm đưa các hoạt động du lịch tại KDL biển Hải Tiến đi vào hoạt động một cách quy củ, đúng quy định, vừa đảm bảo văn minh văn hóa, vừa đảm bảo an toàn cho du khách, thời gian qua Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành triển khai ký cam kết, dán đường dây nóng được 80 cơ sở kinh doanh dịch vụ tại địa bàn KDL biển Hải Tiến, tiến hành kiểm tra xử phạt được 5 cở sở kinh doanh hàng hoá dịch vụ trên địa bàn khu du lịch, phạt hành chính 6 triệu 250 ngàn đồng. Do thực hiện tốt các kế hoạch đã triển khai xây dựng nên đến nay vẫn chưa có phản ánh của khách du lịch về hiện tượng hoạt động kinh doanh dịch vụ phục vụ của các cơ sở trên địa bàn khu du lịch. Các hiện tượng hoạt động kinh doanh theo kiểu “chộp giật” gần như đã được hạn chế đến mức tối đa; tư tưởng kinh doanh, làm ăn manh mún, thời vụ cũng dần được cải thiện... Hoạt động dịch vụ mô tô nước và bể bơi được các công ty đầu tư du lịch đưa vào phục vụ khách du lịch, song việc đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia các hoạt động này vẫn chưa thực sự được quan tâm. Tình trạng hộ dân tự ý kinh doanh trên bãi biển, cơi nới bờ kè biển Hải Tiến vẫn còn tái diễn, gây mấy mỹ quan KDL...

2. Đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Theo các ý kiến tham luận tại hội nghị và ý kiến kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Phúc: Cần phải thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý các hoạt động tại Khu du lịch biển Hải Tiến; đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: các phòng, ngành liên quan và các xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Hải cần rà soát lại các nhiệm vụ đã được phân công, bám sát nhiệm vụ để thực hiện hiệu quả, sát thực tế, trong đó kiểm tra, giám sát và tăng cường xử phạt các vi phạm lấn chiếm và tái lấn chiếm bãi biển, chân bờ kè để buôn bán, các vi phạm trong kinh doanh dịch vụ du lịch, gây ảnh hưởng đến du khách và ảnh hưởng đến hình ảnh KDL; mỗi phòng ngành và từng cá nhân phụ trách cần nâng cao trách nhiệm hơn trong thực hiện các nhiệm vụ của mình; giao phòng Văn hóa phối hợp phòng Kinh tế - hạ tầng và các xã kiểm tra, kiểm soát các hoạt động bể bơi tại KDL, nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống đuối nước; Đồn Biên phòng Hoằng Trường phối hợp với các phòng, ngành liên quan thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh và quản lý phạm vụ hoạt động mô tô nước, không để ảnh hướng đến du khách khi tắm biển; quản lý, sắp xếp lại việc để phao bơi, ô dù dưới bãi biển phù hợp, đảm bảo mỹ quan KDL./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
6221
Hôm qua:
12008
Tuần này:
60400
Tháng này:
227600
Tất cả:
11720162