QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hóa tăng cường đảm bảo VSATTP mùa du lịch năm 2020

Đăng lúc: 09:31:07 29/05/2020 (GMT+7)

Cũng như nhiều bãi biển khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hàng năm biển Hải Tiến vào những ngày hè đã thu hút một lượng lớn du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Mặc dù năm 2020 do dịch bệnh COVID-19 bùng phát ảnh hưởng đến ngành du lịch nói chung nhưng đến thời điểm này, với tiết trời mùa hè nóng nực trong khi dịch bệnh đang được kiểm soát tốt thì du khách lại tìm đến du lịch nhất là du lịch biển. Mặc dù lượng khách chưa đông như cùng kỳ các năm trước nhưng biển Hải Tiến vẫn đang là lựa chọn hàng đầu trong du lịch mùa dịch. Để du khách có những ngày nghỉ trọn vẹn, vấn đề bảo đảm VSATTP luôn được huyện Hoằng Hóa quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc.

resize_images5608344_Sequence_01.Still002.jpg
 Lượng khách đông trong mùa du lịch đồng nghĩa với nhu cầu mua bán và sử dụng thực phẩm cũng tăng theo. Vì thế, công tác bảo đảm VSATTP được các cấp chính quyền huyện Hoằng Hóa quan tâm thực hiện nghiêm túc, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên thành công của mùa du lịch biển.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện Hoằng Hóa hiện có hơn 360 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó có hơn 50 cơ sở do tỉnh quản lý, số còn lại do huyện quản lý. Trong số đó tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến có hơn 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, chưa kể đến quầy, quán kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ. Ông Nguyễn Tiến Dũng- Trưởng phòng y tế huyện cho biết: Xác định bảo đảm VSATTP là một trong những tiêu chí kinh doanh, để thu hút du khách về với biển Hải Tiến, Phòng y tế huyện đã tham mưu cho huyện có giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức những đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP đối với các khách sạn, nhà hàng phục vụ khách du lịch; yêu cầu các khách sạn, nhà hàng cam kết thực hiện các quy định đã đề ra như: Về nguồn nguyên liệu thực phẩm bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ, được bảo quản tại cơ sở an toàn. Khi chế biến thực phẩm phải có tủ lưu mẫu thức ăn, vệ sinh nhà bếp, tập huấn cho đối tượng chế biến thực phẩm tại bếp ăn và khám sức khoẻ định kỳ. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn khu du lịch thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 như hướng dẫn cơ sở lưu trú làm tờ khai y tế, đo thân nhiệt, quản lý tốt đối tượng đến lưu trú tại khách sạn, thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh. Hướng dẫn cho người dân thực hiện tốt các quy định về VSATTP như khám sức khỏe, cập nhật kiến thức VSATTP... Cùng với sự quản lí của chặt chẽ các cơ quan nhà nước, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu du lịch biển Hải Tiến cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và xem đây là tiêu chí hàng đầu để thu hút khách. Trong đó, các cơ sở đã tập trung kiểm soát chặt nhập nguyên liệu đầu vào, đầu tư thiết bị chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; cũng như tập huấn và khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo đúng quy định.

resize_images5608345_Sequence_01.Still001.jpg

Ông Hắc Ngọc Thắng, quản lý Khách sạn Ánh Phương cho biết: Là một điểm đến tin cậy đối với du khách trong và ngoài nước, Khu du lịch khách sạn biển Ánh Phương luôn chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện khi bước vào mùa du lịch mới. Đặc thù năm nay đang trong mùa dịch, nên cơ sở nâng cao độ an toàn trong công tác phòng chống dịch, cũng như bảo đảm VSATTP trong phục vụ du khách. Khách sạn Ánh Phương luôn lựa chọn nhà phân phối có nguồn gốc rõ ràng, hàng hải sản bảo đảm tươi sống được bộ phận kho kiểm định, kiểm tra kỹ nguồn hàng nhập. Các khâu chế biến được thực hiện nghiêm ngặt và tuân thủ đúng quy định cũng như yêu cầu của cơ quan chức năng, bảo đảm kiểm soát chặt VSATTP từ khâu chế biến cho đến khi bày lên bàn ăn cho thực khách. Đồng thời, hàng năm phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về kỹ năng phục vụ, ý thức bảo vệ môi trường và an ninh, an toàn trong phục vụ du lịch.

Có thể khẳng định, công tác bảo đảm VSATTP luôn được huyện Hoằng Hóa quan tâm chỉ đạo, thông qua việc ban hành các quy định, cơ chế, chính sách mới trong hoạt động du lịch. Huyện đã tổ chức 1 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu du lịch trên địa bàn.  Ngoài ra, các địa phương như Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra cấp xã theo phân cấp quản lý, nhằm bảo đảm kiểm tra rộng khắp địa bàn. Thời gian kiểm tra từ ngày 5/5/2020 đến ngày 5/9/2020. Trong quá trình kiểm tra, các đoàn sẽ kết hợp tuyên truyền kiến thức, pháp luật về ATTP cho chủ cơ sở và những người trực tiếp chế biến thực phẩm. Cùng với sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng, bảo đảm VSATTP và xem đây là tiêu chí hàng đầu để thu hút khách. Trong đó, các cơ sở đã tập trung kiểm soát chặt nhập nguyên liệu đầu vào, đầu tư thiết bị chế biến bảo đảm VSATTP, tập huấn và khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo đúng quy định... Tất cả hướng tới mục tiêu bảo đảm an toàn, giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm, các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm cho du khách khi đến với Khu du lịch sinh thải biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa.

Với sự chuẩn bị và vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp cùng chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm ATVSTP, khu du lịch biển Hải Tiến hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn cho các du khách trong mùa du lịch biển năm nay./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện

  

Truy cập
Hôm nay:
7076
Hôm qua:
6909
Tuần này:
13985
Tháng này:
181185
Tất cả:
11673747