QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan, hướng tới lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022.

Đăng lúc: 11:00:00 25/04/2022 (GMT+7)

Sau khoảng thời gian có phần trầm lắng bởi đại dịch Covid-19, giờ đây Hải Tiến đã lại bật dậy đầy tâm thế và sẵn sàng cho ngày hội du lịch trên mảnh đất xứ Thanh. Những ngày này về Hoằng Hóa, có thể thấy không khí sôi nổi chuẩn bị cho lễ hội du lịch biển năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 30/4 tới đây. Cùng với việc chuẩn bị nhiều nội dung, toàn huyện đang tích cực ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan, chào đón mùa du lịch mới.

 1. Người dân xã Hoằng Phụ tích cực tham gia làm vệ sinh môi trường biển.jpg
 Người dân xã Hoằng Phụ tích cực tham gia làm vệ sinh môi trường biển

Chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển, huyện Hoằng Hóa đã tích cực triển khai kế hoạch bảo đảm vệ sinh môi trường khu du lịch biển với mục đích tạo điều kiện thuận lợi, ấn tượng tốt với khách du lịch. Các địa phương phối hợp với các đơn vị triển khai công tác vệ sinh môi trường không chỉ khu vực ven biển mà trên địa bàn toàn huyện. Đây cũng là chỉ đạo trực tiếp của BCĐ thực hiện kế hoạch số 99/KH-UBND huyện trong hội nghị trực tuyến ngày 22/4 vừa qua.

Du lịch biển Hải Tiến được du khách biết đến không chỉ bởi bãi biển đẹp, hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn mà Hải Tiến được biết đến bởi từ nơi đây, du khách có thể tiếp cận với nhiều điểm khám phá trong chuyến du lịch của mình. Cũng ngay tại mảnh đất Hoằng Hoá, du khách có thể kết nối với nhiều di tích lịch sử - văn hoá như: Khu Du lịch văn hoá tâm linh Lạch Trường – Hòn Bò tại thôn Giang Sơn xã Hoằng Trường, đền thờ Trạng Quỳnh, Bảng môn Đình, khu di tích Bùi Khắc Nhất tại xã Hoằng Lộc; đến với Phủ Vàng xã Hoằng Xuân, ghé thăm ngã Ba Bông – “1 tiếng gà gáy 5 huyện cùng nghe” hay đền thờ các nhân thần, thiên thần trên địa bàn huyện như: Triệu Quang Phục, Lê Phụng Hiểu, Tô Hiến Thành, Trần Khát Chân, Lương Đắc Bằng, Lương Hữu Khánh… Bên cạnh đó, từ Hoằng Hoá, du khách còn có thể tiếp tục kết nối với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác trên địa bàn tỉnh như Di sản văn hoá thế giới Thành nhà Hồ, Sầm Sơn, Khu di tích lịch sử Lam Kinh, Pù Luông, Vườn quốc gia Bến En, suối cá thần Cẩm Lương,… Vì vậy, du khách về với biển Hải Tiến là về với những chuyến du lịch cộng đồng trên khắp địa bàn huyện.

Ảnh 2.jpg

Nhận thức rõ điều này, để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trong mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2022, từ ngày 24/4/2022, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan trên địa bàn. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu trong Kế hoạch 99 của UBND huyện; duy trì nề nếp quét dọn vệ sinh môi trường; thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt theo đúng lịch đã ký kết trong hợp đồng, tránh để tái diễn tình trạng rác thải chưa đến ngày thu gom đem vứt bừa bãi ra lề đường, treo trên cây gây mất mỹ quan, nhất là các tuyến đường dẫn đến khu Du lịch biển Hải Tiến và các tuyến đường dẫn đến các điểm Du lịch tâm linh trên địa bàn huyện. Thu nhặt rác thường xuyên ngoài bãi biển, các tuyến đường, không hình thành tụ điểm chứa rác trong và ngoài khu du lịch. Các xã chịu trách nhiệm theo địa bàn trọng tâm là 5 xã có biển trong cả mùa du lịch.

3. Người dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân tham gia làm vệ sinh, trồng cây xanh trên tuyến đê Tả Sông Mã....jpg
Người dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân tham gia làm vệ sinh, trồng cây xanh trên tuyến đê Tả Sông Mã...
 

Riêng các xã, thị trấn có các tuyến đường giao thông chính, các xã có khu du lịch, điểm tham quan, không để các túi rác, bì rác, không sử dụng, tập kết vật liệu xây dựng, bày bán hàng hóa… trước cửa nhà, ngoài vỉa hè, lòng đường; Các xã, thị trấn đã tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dọc các trục đường giao thông tiến hành chỉnh trang cảnh quan, dọn vệ sinh môi trường khuôn viên phía trước và xung quanh khu đất đang quản lý, sử dụng.

Đội giao thông vận tải huyện đã chủ động dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường và phạm vi được giao quản lý; chỉnh trang, cắt tỉa cây xanh, thay thế hoặc nhổ bỏ cây hỏng, cây chết tại các dải phân cách được quản lý. Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện rà soát các dự án đang thi công trên địa bàn, kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp bảo vệ môi trường, thu dọn các loại đất đá rơi vãi trên các tuyến đường… Bên cạnh đó, các địa phương quan tâm trồng, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, cây hàng diềm, hoa, cây vườn hộ, cây leo cổng, tường rào, cây leo dàn, cây khu vực nghĩa trang, nhà văn hóa, khu di tích, sân thể thao... Xây dựng rãnh thoát nước khu dân cư, thu gom xử lý nước sinh hoạt đối với từng hộ gia đình theo quy chuẩn.

4.... và nhiều tuyến đường trên địa bàn xã..jpg
.... và nhiều tuyến đường trên địa bàn xã.
 

Trong những năm qua, nhiều xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã huy động sự tham gia tích cực của nhân dân trong công tác chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, mang đến một diện mạo khang trang cho những vùng quê không chỉ trong mùa du lịch. Có thể khẳng định: Việc triển khai và thực hiện kế hoạch 99/KH – UBND ngày 17/9/2019 của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện thời gian qua đã và đang mang đến cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện những đổi thay tích cực trên mọi phương diện. Vì vậy, việc tiếp tục tăng cường chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường theo tinh thần của kế hoạch 99 cần được thực hiện tốt hơn nữa đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, hình thành phong trào thi đua rộng khắp trên toàn địa bàn, để việc giữ gìn vệ sinh, xây dựng môi trường sống sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp và thói quen văn minh trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người dân Hoằng Hóa.

Những con đường bê tông cũ, hai bên đầy cỏ dại, những bức tường rêu phủ màu thời gian… nay trở thành thành những con đường bê tông, thảm nhựa rộng rãi cùng những tuyến đường hoa khoe sắc, hàng cây xanh mướt mắt, bức tường tranh bích họa tươi đẹp, mỗi tuyến đường, ngõ xóm, mỗi ngôi nhà được đánh số bừng sáng dưới ánh điện đêm khắp đường quê là những điều dễ nhận thấy khi về với Hoằng Hoá hôm nay. Ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan, hướng tới du lịch biển Hải Tiến năm 2022 là một hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân khu du lịch biển cũng như người dân trên địa bàn huyện, góp phần tạo ấn tượng tốt đối với du khách trong nước cũng như quốc tế về hình ảnh Hoằng Hóa sáng, xanh, sạch, đẹp, trước mắt là góp phần vào sự thành công cho lễ hội du lịch biển Hải Tiến đang đến gần./.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
6039
Hôm qua:
9641
Tuần này:
69859
Tháng này:
237059
Tất cả:
11729621