QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng thực hiện tốt chuyển đổi số

Đăng lúc: 21:46:20 09/10/2024 (GMT+7)

Chuyển đổi số y tế là một trong 8 lĩnh vực ưu tiên hàng đầu của chuyển đổi số quốc gia mang lại lợi ích trong công tác khám, điều trị và quản lý ngành Y tế. Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng là một bệnh viện tư nhân tuyến huyện nhưng là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác chuyển đổi số của huyện, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng, bà  Lê Thị Ngân -Phó GĐ bệnh viện- Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Sở Y tế  Thanh Hóa, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch toàn diện thực hiện chuyển đổi số trong các thủ tục hành chính, quy trình chuyên môn và dịch vụ phục vụ tiện ích cho người bệnh: “Để tạo thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã cải tiến quy trình tiếp đón bệnh nhân, từ đó khắc phục tình trạng bệnh nhân chờ đợi lâu, chen lấn, giảm bớt áp lực cho cán bộ y tế, hoàn thiện quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh".

 Bệnh nhân đến đăng ký khám lấy số tự động 

Với 213 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động, Ban giám đốc Bệnh viện đã chú trọng triển khai công tác chuyển đổi số tới toàn thể cán bộ, nhân viên, coi việc chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh là ưu tiên hàng đầu.  Việc triển khai bệnh án điện tử tạo bước đột phá quan trọng về ứng dụng công nghệ thông tin giúp Bệnh viện thuận lợi hơn trong triển khai giám sát tuân thủ phác đồ điều trị cùng hệ thống nhắc, cảnh báo kê đơn, chỉ định cận lâm sàng hỗ trợ bác sỹ ra quyết định. Đồng thời, bệnh nhân không phải lưu trữ các loại giấy tờ bệnh án như: Kết quả chẩn đoán, kết quả xét nghiệm, siêu âm, hay danh mục thuốc… khi triển khai bệnh án điện tử. Mọi hoạt động từ đăng ký khám bệnh, điều trị, kê đơn thuốc, phát thuốc, bán thuốc, đến thanh toán ra viện đều được quản lý bằng hệ thống phần mềm bệnh viện và bệnh án điện tử. Người dân đến khám bệnh không phải chờ đợi lâu, không phải đi nhiều khoa phòng, thanh toán không cần tiền mặt mà có thể dùng quét mã QR hoặc quẹt thẻ trực tiếp, không còn tâm lý mệt mỏi vì chờ đợi mỗi khi tới viện.

Ảnh có chứa người, trang phục, Mặt người, trong nhà

Mô tả được tạo tự động

Thanh toán không dùng tiền mặt

Hiện nay, hầu hết các hoạt động của Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng được thực hiện trên phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin. Các nhà mạng hiện có trên địa bàn huyện đã hỗ trợ bệnh viện và  phòng khám khu vực về hạ tầng, lưu trữ, đường truyền, kết nối mạng và cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong quản trị và hoạt động nghiệp vụ. Chuyển đổi số đã giảm đáng kể các thủ tục hành chính, giấy tờ, thời gian chờ đợi cho người bệnh giúp Bệnh viện, người dân và người bệnh được thụ hưởng nhiều tiện ích. Điều này cũng giúp các cán bộ y tế giảm thời gian làm các thủ tục hành chính, dành nhiều thời gian trong công tác khám, chữa bệnh; tạo hiệu quả trong quản lý hạch toán kinh tế. Hằng năm, khi thực hiện chuyển đổi số, Bệnh viện tiết kiệm được hàng trăm triệu từ việc tiết kiệm giấy, phim X-Quang, mực in. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số trong ngành Y tế giúp Bệnh viện nâng cao năng lực khám, chữa bệnh. từ đó cán bộ, nhân viên y tế dễ dàng thực hiện nhiệm vụ, tiết kiệm thời gian trong nhập dữ liệu theo dõi bệnh án. 

Riêng 9 tháng đầu năm 2024, đã có trên 40 nghìn lượt khám điều trị bệnh bằng Bảo hiểm Y tế và trong số đó thì số bệnh nhân đăng ký  khám bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp thì chiếm  85-90%. Điều đó chứng tỏ sự tin tưởng của người dân đối với bệnh viện đa khoa Hàm Rồng, khẳng định hiệu quả trong việc thay đổi cung cách làm việc, khám chữa bệnh, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người dân khi đến khám chữa bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thì cũng gặp 1 số khó khăn vì hiện tại là việc tích hợp giữa căn cước công dân gắn chip và bảo hiểm y tế của người bệnh còn 1 số người bệnh là chưa thực hiện đồng bộ triệt để nên là đôi khi là đang gặp bất cập.

 

Nói về tiện ích khi đi khám, điều trị tại bệnh viện sau khi bệnh viện triển khai, áp dụng chuyển đổi số, hồ sơ, bệnh án điện tử.  Bác Minh- quê  xã Hoằng Trung là 1 trong số nhiều bệnh nhân điều trị nhiều lần ở bệnh viện đa khoa Hàm Rồng chia sẻ: “Là bệnh nhân điều trị ở đây cũng là lâu nhưng mà bác thấy hai, ba năm  gần đây cái chuyên đội số của bệnh viện đa khoa Hàm Rồng chuyển biến rất mạnh và nó có cái hiệu quả rất lớn. Bác lấy ví dụ như: có cái cây lấy số, mỗi khoa đó là có màn hình gọi tên bệnh nhân hiện trên đó theo thứ tự của bệnh nhân. Trang thiết bị may móc, cũng như trình độ chuyên môn, thái độ của Y bác sỹ tại bệnh viện phải nói là rất hài long”.

 

Ảnh có chứa Thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, y học, trang phục

Mô tả được tạo tự động

Bà  Lê Thị Ngân -Phó GĐ bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng trực tiếp thăm, khám cho bệnh nhân Minh

Với mục tiêu tạo mọi điều kiện để bệnh nhân tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại một cách nhanh nhất, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng và yêu cầu ngày càng cao của người dân trong và ngoài huyện, trong năm 2024 và nhng năm tiếp theo, song song với việc đẩy mạnh chuyển đổi số thời Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng sẽ triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu, tăng cường các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. Bà Ngân- Phó GĐ Bệnh viện cho biết thêm: “Tiến tới mục tiêu bệnh viện thông minh- bệnh viện không phim, trong thời gian tới, Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng tiếp tục xúc tiết rất mạnh đầu tư hệ thống máy chỗ lưu trữ lên đến một tê tê ta và cùng với đó là đầu tư hệ thống bách lưu trữ phim ở trên đám mây icloud  sẵn sàng đến năm 2025, dự án bệnh án điện tử  và  bệnh viện không phim.Xây dựng nền tảng quản trị y tế thông minh dựa trên công nghệ số tích hợp thông tin, dữ liệu, hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

  
Truy cập
Hôm nay:
14033
Hôm qua:
18883
Tuần này:
97077
Tháng này:
344429
Tất cả:
16480801