QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban quý III/2023 đánh giá các nội dung, chỉ tiêu theo mô hình chuyển đổi số cấp xã năm 2023

Đăng lúc: 18:00:00 29/08/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 29/8/2023, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban quý III/2023 nhằm đánh giá các nội dung, chỉ tiêu theo mô hình chuyển đổi số cấp xã năm 2023. Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 IMG_2467 2.JPG
Toàn cảnh hội nghị
Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND, phòng Tài chính kế hoạch, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách lĩnh vực CNTT và CĐS phòng Văn hóa – thông tin, Giám đốc Trung tâm Viễn thông Hoằng Hóa, Giám đốc Viettel Hoằng Hóa. Cấp xã có các đồng chí Chủ tịch UBND xã và thư ký Ban chỉ đạo Chuyển đổi số các xã: Hoằng Đạo, Hoằng Châu, Hoằng Thịnh, Hoằng Phụ, Hoằng Phú, Hoằng Phượng, Hoằng Phong, Hoằng Hợp, Hoằng Quỳ, Hoằng Thành, Hoằng Đức, Hoằng Kim, Hoằng Lưu, Hoằng Tiến, Hoằng Đồng, Hoằng Ngọc.
IMG_2474.JPG
Đồng chí Lê Văn Mãi - Phó Phòng VHTT huyện báo cáo về công tác chuyển đổi số quý III năm 2023


Theo báo cáo, kết quả chuyển đổi số quý III/2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền  12 xã, thị trấn đã tập tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số được triển khai tại các Hội nghị, giao ban. Tuyên truyền, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán điện tử và sử dụng để thanh toán các dịch vụ thiết yếu cho cán bộ, thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng và Nhân dân trong huyện. Triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức, thành viên tổ công nghệ số cộng đồng sử dụng kênh Zalo bằng hình thức tạo lập nhóm để tuyên truyền phổ biến đến từng hộ gia đình trên địa bàn. Các đơn vị đã huy động cả hệ thống chính trị của địa phương vào cuộc nhằm triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số đã đề ra, trọng tâm là việc đẩy mạnh hoạt động của chính quyền lên môi trường số, tích cực thực hiện Đề án số 06 về xây dựng và phát triển cơ sở quốc gia về dân cư, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, thông tin và truyền thông vào sản xuất và đời sống.

100% lãnh đạo, cán bộ, công chức trên địa bàn xã chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc hoàn toàn trên môi trường điện tử; 100% các văn bản, hồ sơ công việc được tạo lập, xử lý, ký số trên môi trường điện tử (trừ văn bản mật theo quy định). Các xã đã xác định và thực hiện 3 trụ cột trong chuyển đổi số, gồm: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trong điều hành hoạt động và triển khai các nhiệm vụ của chính quyền địa phương, đến thời điểm hiện tại 100% cán bộ, công chức xã đã được cấp tài khoản và sử dụng phần mềm xử lý công việc. Hiện 100% văn bản đến và đi của xã đều được xử lý trên môi trường mạng. Tất cả các thủ tục hành chính đủ điều kiện đều được giải quyết trực tuyến ở mức độ 4. Hiện các thủ tục hành chính được niêm yết theo quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, được công khai trên trang thông tin điện tử của xã. Từ đó, xã đã nâng cao được hiệu lực, hiệu quả của chính quyền, góp phần giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính và giao dịch của các tổ chức, công dân, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Cấp ủy, chính quyền các xã đã đề ra rất nhiều các giải pháp trong thực hiện chuyển đổi số đó là: Huy động cán bộ, công chức xã sử dụng máy tính cá nhân cũng như trích một phần ngân sách xã mua sắm các máy tính có cấu hình cao để thực hiện chuyển đổi. Tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, khuyến khích nhân dân sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internets để nắm bắt thông tin. Hiện tại, các thôn trên đại bàn xã đã thành lập nhóm zalo của thôn để trao đổi thông tin trên nền tảng số. Thành lập các tổ hỗ trợ hướng dẫn và cung cấp các thông tin, tiện ích của chuyển đổi số, tích hợp các tính năng của thẻ căn cước công dân, định danh điện tử khi đến giao dịch điện tử trên nền tảng số.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế trong công tác chuyển đổi số tại các xã và thống nhất phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

IMG_2471.JPG
 Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị thực hiện tốt các nội dung công viêc: Các đơn vị  triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số trên cơ sở bám sát Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp xã theo Quyết định số 1829 /QĐ-UBND  ngày 30/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Về việc ban hành các tiêu chí chuyển đổi số cấp xã đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Tiếp tục rà soát, bám sát các nhiệm vụ đã được quy định cụ thể tại các Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ đã được giao tại Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 21/2/2023 V/v Chuyển đổi số cấp xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa năm  2023 và Công văn số 2374/UBND-VHTT ngày 12/10/2022 của UBND huyện v/v hướng dẫn đánh giá mức độ hoàn thành chuyển đổi số cấp xã; Tiếp tục đầu tư nguồn lực của các đơn vị để sửa chữa, nâng cấp hệ thống trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung của mô hình, trọng tâm là đẩy mạnh thông tin tuyên truyền; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí về chính quyền số; xác định các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tăng cường quảng bá trên môi trường số phục vụ phát triển kinh tế số. Tiến hành ra soát đánh giá mức độ hoàn thành của từng chỉ tiêu cụ thể và giao cụ thể cho Công chức chuyên môn thu thập số liệu và hồ sơ minh chứng kèm theo, hoàn thành trước 30/10/2023. Ban chỉ đạo chyển đổi số huyện sẽ tiến hành kiểm tra thẩm định các xã hoàn thành CĐS trong năm 2023 bắt đầu từ ngày 15/9/2023. Đề nghị các xã tiếp tục ứng dụng CNTT, thông qua công nghệ số bằng app Hoanghoas. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ hoàn thành công tác chuyển đổi số trong năm 2023. Bên cạnh đó, đề nghị các xã tiếp tục phối hợp với các phòng, ngành, đơn vị trong quá trình thực hiện./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
7506
Hôm qua:
9925
Tuần này:
25391
Tháng này:
7506
Tất cả:
11756438