QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ công bố thôn Hợp Tân xã Hoằng Phụ đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2021

Đăng lúc: 12:18:20 14/06/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 12/6/2022, xã Hoằng Phụ tổ chức Lễ công bố thôn Hợp Tân đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

 1. Văn nghệ chào mừng.jpg
Văn nghệ chào mừng

Đồng chí Lê Hồng Quang – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện đã đến dự và chúc mừng xã Hoằng Phụ và bà con nhân dân thôn Hợp Tân.

2. Ông Trương Văn Hiến - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Phụ phát biểu tại buổi lễ.jpg
Ông Trương Văn Hiến - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Phụ phát biểu tại buổi lễ

Là thôn được xã Hoằng Phụ chọn làm điểm xây dựng thôn kiểu mẫu và phấn đấu đạt thôn kiểu mẫu trong năm 2021, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Hợp Tân nhất trí cao về xây dựng thôn kiểu mẫu, hiểu được chủ trương người dân là trung tâm, là chủ thể, là người trực tiếp thụ hưởng nên đã động viên nhau góp sức người, sức của đóng góp xây dựng thôn kiểu mẫu.

3. Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ phát biểu tại buổi lễ.jpg
Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ phát biểu tại buổi lễ
 

Thôn Hợp Tân xã Hoằng Phụ có 257 hộ dân với 940 nhân khẩu, vị trí địa lý của thôn thuận lợi để phát triển kinh tế biển: Khai thác, chế biến và NTTS, đây là các ngành nghề chính và mang lại nguồn thu chủ yếu của thôn, thôn thông thương với hầu hết các thôn khác trên địa bàn xã qua những tuyến đường trục chính thôn kết nối với tuyến đường tỉnh lộ ĐT.510B và các thôn khác trên địa bàn xã, tạo thuận lợi buôn bán, phát triển đa dạng các dịch vụ, như: nghề chế biến và kinh doanh nước mắm, hàng hải và các dịch vụ hàng hải, xuất khẩu lao động, đánh bắt, khai thác và nuôi trồng thuỷ hải sản... Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm 70%. Năm 2021 trên địa bàn thôn Hợp Tân xã Hoằng Phụ không còn hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn hiện đã hơn 70 triệu đồng/năm.

4. Ông Nguyễn Xuân Thủy - Bí thư - Trưởng thôn Hợp Tân báo cáo quá trình thôn xây dựng thôn kiểu mẫu.jpg
 Ông Nguyễn Xuân Thủy - Bí thư - Trưởng thôn Hợp Tân báo cáo quá trình thôn xây dựng thôn kiểu mẫu
 

Cơ sở hạ tầng nông thôn trong thôn phần lớn đã được đầu tư xây dựng, kiên cố, đặc biệt, người dân đã hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh sạch đẹp, tạo nên diện mạo mới khang trang hơn: Nhà văn hóa thôn được xây dựng mới trị giá 800 triệu đồng; là thôn đầu tiên của xã Hoằng Phụ có hệ thống điện chiếu sáng công cộng phủ khắp toàn thôn với chiều dài 2,4 km trị giá 554 triệu đồng; xây dựng hệ thống rãnh thoát nước có nắp đậy khoảng 2.700 m dài, với tổng số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng; 100% các tuyến đường trong thôn được được nhựa hoá, bê tông hóa, xây dựng công viên mini, hồ nước và sân chơi thể thao trị giá 1,2 tỷ đồng. Nhân dân chỉnh trang nhà cửa, chỉnh trang cảnh quan trong thôn, tham gia đóng góp hàng trăm ngày công lao động, có nhiều hộ hiến đất ở để mở rộng đường giao thông, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm. Công tác vệ môi trường luôn được chú trọng quan tâm, rác thải sinh hoạt được phân loại tại hộ, tập kết xử lý theo quy định... Cấp ủy, các chi hội, câu lạc bộ trong thôn Hợp Tân đoàn kết phát động hội viên, đoàn viên, nhà nhà thi đua, người người thi đua và xác định đây là nhiệm vụ chính trị phải phát động thường xuyên, liên tục trong tổ chức và thực hiện nhiệm vụ.

5. Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU - PCT.TT UBND huyện trao thưởng và tặng hoa chúc mừng thôn Hợp Tân.jpg
Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU - PCT.TT UBND huyện trao thưởng và tặng hoa chúc mừng thôn Hợp Tân
 

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trao bằng công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2021 và tiền thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện Hoằng Hóa cho cán bộ và nhân dân thôn Hợp Tân xã Hoằng Phụ.

6. Xã Hoằng Phụ khen thưởng cho thôn Hợp Tân.jpg
 Xã Hoằng Phụ khen thưởng cho thôn Hợp Tân
 

Dịp này, xã Hoằng Phụ và con em xa quê địa phương cũng đã tặng thưởng, tặng quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Hợp Tân đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

7. Xã Hoằng Phụ tặng thưởng cho em Nguyễn Hoàng Anh đạt giải 3 Vật lý quốc gia.jpg
Xã Hoằng Phụ tặng thưởng cho em Nguyễn Hoàng Anh đạt giải 3 Vật lý quốc gia
 

Cũng nhân dịp này, xã Hoằng Phụ và Chi hội khuyến học thôn Hợp Tân đã tặng thưởng cho em Nguyễn Hoàng Anh là con em của thôn vừa đạt giải 3 Vật lý quốc gia./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
16722
Hôm qua:
8649
Tuần này:
32280
Tháng này:
199480
Tất cả:
11692042