QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ công bố thôn Quang Trung xã Hoằng Thanh đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2021

Đăng lúc: 13:47:16 20/06/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 19/6/2022, tại Nhà văn hóa thôn Quang Trung, UBND xã Hoằng Thanh long trọng tổ chức Lễ công bố thôn Quang Trung xã Hoằng Thanh đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

1. Văn nghệ chào mừng.jpg
Văn nghệ chào mừng

Tới dự có đồng chí Lê Hồng Quang  – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Hoằng Thanh, cán bộ, nhân dân thôn Quang Trung xã Hoằng Thanh.

2. Ông Cao Đình Vũ - Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh khai mạc buổi lễ.jpg
Ông Cao Đình Vũ - Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh khai mạc buổi lễ
 

Sau bao nỗ lực cố gắng, đoàn kết, nhất trí cao trong nhân dân, thôn Quang Trung xã Hoằng Thanh đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn đạt NTM kiểu mẫu năm 2021, cũng là thôn đầu tiên của xã đạt thôn NTM kiểu mẫu.

 3. Ông Nguyễn Thành Đồng - Bí thư Chi bộ thôn Quang Trung báo cáo quá trình xây dựng thôn kiểu mẫu.jpg
Ông Nguyễn Thành Đồng - Bí thư Chi bộ thôn Quang Trung báo cáo quá trình xây dựng thôn kiểu mẫu

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã tạo được sự chuyển biển tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Quang Trung xã Hoằng Thanh. Người dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhân dan tự nguyện tham gia đóng góp theo phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”. Diện mạo nông thôn, cảnh quan khu dân cư có nhiều khởi sắc.

Với lợi thế là vùng biển, người dân phát triển mạnh nghành nghề đánh bắt cá, phát triển dịch vụ du lịch và 1 số ngành khác. Mức thu nhập bình quân đầu người của thôn Quang Trung đến nay đã đạt 69,2 triệu đồng/người/năm, trong thôn không còn hộ nghèo, cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng khang trang, tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng đạt 100%, cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,59%, 100% các tuyến đường trong thôn được nhựa hóa và vê bông hóa rộng rãi, sạch sẽ, 2 bên đường được trồng hoa, hàng rào xanh hoặc cây xanh, 100% hộ dân đều đã dùng nước sạch, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo... Công tác VSMT luôn được chú trọng, mỗi gia đình đều có thùng đựng rác thải và phân loại rác thải ngay tại hộ. Tiêu chí theo kế hoạch 89 của UBND huyện đạt: thôn Quang Trung đã đạt 7/7 tiêu chí.

Quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, người dân trong thôn phấn khởi, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào trong thôn phát động, đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, như: chỉnh trang nhà văn hóa, đường giao thông, đường điện chiếu sáng, chỉnh trang nhà ở, cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, duy trì dọn vệ sinh môi trường…  Diện mạo nông thôn, cảnh quan khu dân cư ở thôn Quang Trung đã thực sự khởi sắc; việc xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu đã tạo động lực trong các tầng lớp nhân dân, củng cố được lòng tin đối với Đảng, Nhà nước vào nâng cao chất lượng cuộc sống.

4. Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU-PCT.TT UBND huyện trao bằng công nhận và phần thưởng của huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Quang Trung.jpg

 Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU-PCT.TT UBND huyện trao bằng công nhận và phần thưởng của huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Quang Trung
5.jpg

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trao bằng công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2021 và tiền thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện Hoằng Hóa cho cán bộ và nhân dân thôn Quang Trung.

6. Ông Lê Phú Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Thanh phát biểu tại buổi lễ.jpg
 Ông Lê Phú Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Thanh phát biểu tại buổi lễ
7...Và tặng hoa chúc mừng thôn Quang Trung.jpg
...Và tặng hoa chúc mừng thôn Quang Trung
8. Công ty đầu tư và du lịch Hải Tiến tặng quà chúc mừng thôn Quang Trung.jpg
Công ty đầu tư và du lịch Hải Tiến tặng quà chúc mừng thôn Quang Trung

Dịp này, xã Hoằng Thanh, đại diện con em xa quê cũng đã tặng thưởng, tặng quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Quang Trung đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT & DL

 

Truy cập
Hôm nay:
5147
Hôm qua:
7193
Tuần này:
27773
Tháng này:
209228
Tất cả:
11465073