QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim - Lễ công bố Quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Đăng lúc: 07:00:00 16/06/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 12/6/2022, thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim đã tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu. Đây là 1 trong 31 thôn, phố trên địa bàn huyện được công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

 Ảnh 1.jpg

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim có đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trịnh Thị Quế – TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí thường trực Uỷ ban MTTQ huyện, đại diện các Ban xây dựng Đảng huyện, Phòng NN&PTNT huyện, hội Nông dân, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Hà – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cũng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Kim, các thôn trong xã, bà con nhân dân và con em xa quê thôn Kim Sơn.

Ảnh 2.jpg

Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, chỉ có điểm khởi đầu chứ không có kết thúc, nên sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, xã Hoằng Kim đã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí theo hướng bền vững, với đích đến là nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) từ tổ chức cộng đồng dân cư, Hoằng Kim đã chọn thôn Kim Sơn là thôn điểm xây dựng thôn kiểu mẫu, từ đó nhân rộng trên địa bàn toàn xã.

Ảnh 3.jpg

Xác định xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểm mẫu là tiền đề quan trọng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, những năm qua, thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Khu dân cư thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim có 244 hộ với 951 nhân khẩu. Căn cứ tình hình thực tiễn và bám sát các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, chi bộ thôn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, quan điểm lãnh đạo xuyên suốt là huy động sự đồng tình, tham gia hưởng ứng tích cực của Nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thôn; tiêu chí nào dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau; việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm; việc nào thuộc tập thể thì phát động toàn dân và con em quê hương cùng chung tay, góp sức. Người dân trong thôn đã phát huy vai trò chủ thể của mình tham gia tích cực vào các công việc như chỉnh trang nhà ở, công trình phụ trợ, xây dựng hàng rào xanh, chỉnh trang vườn tược, bảo về môi trường và tham gia vào các phong trào của cộng đồng thôn, xóm...

Ảnh 4.jpg

Năm 2021, thôn đã vận động 14 hộ dân hiến 350m2 đất để mở rộng đường giao thông nội đồng, 25 gia đình hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi, 125 hộ gia đình đóng góp hàng ngàn ngày công…; các chi hội nhận trồng mới 250 cây xanh, chăm sóc đường hoa thay cỏ dại, chỉnh trang cảnh quan môi trường; mở rộng cầu qua kênh N3 với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng; vận động nhân dân ủng hộ làm đường trục chính , lát vỉa hè, làm cổng làng, khuôn viên mini, chỉnh trang cảnh quan, vườn hộ… với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân cùng với hỗ trợ của UBND xã xây dựng mở rộng mặt đường nhựa và lát đá vỉa hè với số tiền trên 280 triệu đồng.

Ảnh 5.jpg

Hiện nay thôn đã xây dựng thành công mô hình “nhà sạch, vườn mẫu”. Thôn có nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả. Nhờ chú trọng phát triển kinh tế nên hiện nay, thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim có thu nhập bình quân đạt 69,5 triệu đồng/người/năm; 100% các tuyến đường thôn, xóm được nhựa hoá hoặc bê tông hoá. Các tuyến đường đều có rãnh tiêu thoát nước mặt đường và hệ thống điện chiếu sáng; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,69%; 100% nhà ở đạt chuẩn theo quy định của Bộ xây dựng; 100% các hộ nông dân được sử dụng nước sạch đảm bảo sức khoẻ. Thôn không còn hộ nghèo. Công tác đảm bảo ann ninh chính trị, trật từ an toàn xã hội được giữ vững. Giáo dục đào tạo và y tế được quan tâm đầu tư, phong trào văn hoá phát triển.

6. Người dân thôn Kim Sơn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành quả mà thôn đã đạt được.jpg
Người dân thôn Kim Sơn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành quả mà thôn đã đạt được
 

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Kim Sơn, thôn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 453/QĐ-UBND ngày 23/3/2022 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2021 và Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 19/5/2022 tặng danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2021 cho thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim.

Ảnh 7.jpg

Tại đây, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và tiền thưởng của UBND huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Kim Sơn;

Ảnh 8.jpg

Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện trao danh hiệu thôn Kiểu mẫu của Chủ tịch UBND huyện, hoa và quà của MTTQ và các đoàn thể huyện cho thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim;

Ảnh 9.jpg

Đảng uỷ - UBND – UB MTTQ xã Hoằng Kim trao hoa và quà cho cán bộ và Nhân dân trong thôn; Dịp này, thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn. Đây là động lực để mỗi người dân trên địa bàn thôn Kim Sơn nói riêng, xã Hoằng Kim nói chung tiếp tục chung tay kiến thiết, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
206
Hôm qua:
15097
Tuần này:
54345
Tháng này:
154091
Tất cả:
11646653