QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Trinh Lộc xã Hoằng Giang đón quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 09:00:00 05/09/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 2/9, xã Hoằng Giang long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón Quyết định công nhận thôn Trinh Lộc đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

1. Toàn cảnh buổi lễ..jpg
Toàn cảnh buổi lễ.

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Trinh Lộc xã Hoằng Giang có đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các phòng, ngành cấp huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thắm – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cùng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Giang, các thôn trong xã, bà con nhân dân cùng con em xa quê thôn Trinh Lộc.

2. Văn nghệ chào mừng..jpg
 Văn nghệ chào mừng.

Với 176 hộ, 745 nhân khẩu, sau khi được sự quan tâm của huyện, xã lựa chọn thôn Trinh Lộc để xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu, Chi bộ và nhân dân thôn Trinh Lộc thống nhất quyết tâm phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí, xây dựng thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu; Chi bộ có Nghị quyết về xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu và huy động sự đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, tu sửa chỉnh trang lại khu dân cư…

3. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn báo cáo quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu..jpg
 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn báo cáo quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Trong năm 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa; xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu trong năm 2022 là 1.803 triệu đồng. Trong đó, nguồn huyện 100 triệu đồng, nguồn xã 325 triệu đồng, nguồn nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn gần 552 triệu đồng, xã hội hóa 826 triệu đồng. Nhân dân cũng đã đóng góp 1540 ngày công lao động; hiến 205m2 đất để mở rộng đường giao thông thôn xóm.

4. Người dân trong thôn vui mừng trước thành quả mà thôn đã đạt được..jpg
Người dân trong thôn vui mừng trước thành quả mà thôn đã đạt được.

Thôn Trinh Lộc đã lấy phát triển sản xuất làm đòn bẩy xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Các hộ dân đã tiến hành cải tạo lại vườn tạp, triển khai xây dựng mô hình sản xuất lúa năng suất chất lượng cao, hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng... đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân; Tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề nông thôn. Toàn thôn5 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể trong các lĩnh vực dịch vụ thương mại. Tình hình thị trường trên địa bàn thôn ổn định, các cơ sở hoạt động kinh doanh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

5. Bà Cao Thị Liên - đại diện người dân thôn Trinh Lộc....jpg
 Bà Cao Thị Liên - đại diện người dân thôn Trinh Lộc...

Các công trình hạ tầng trong thôn từng bước được đầu tư xây dựng hoàn thiện theo quy chuẩn. Điều kiện đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân đã được cải thiện hơn; vệ sinh môi trường nông thôn có những chuyển biến tích cực; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn được đẩy mạnh, thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng lên, đến nay đạt 63,3 triệu đồng/người, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể, trong thôn không còn hộ nghèo.

6. ...và Nguyễn Ngọc Quang - đại diện con em xa quê bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương..jpg
 ...và Nguyễn Ngọc Quang - đại diện con em xa quê bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn Trinh Lộc, ngày 26-7-2023, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ký Quyết định số 2969/QĐ-UBND công nhận thôn Trinh Lộc xã Hoằng Giang đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 5-2022 trên địa bàn huyện và Quyết định số 3057/QĐ-UBND ngày 4-8-2023 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022 cho thôn Trinh Lộc. Đây là động lực để cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Trinh Lộc xã Hoằng Giang tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương.

7. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện ....jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện ...
8. ... và đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện trao các Quyết định, hoa và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân thôn Trinh Lộc..jpg
 ... và đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện trao các Quyết định, hoa và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân thôn Trinh Lộc.

 

Tại đây, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Trinh Lộc xã Hoằng Giang; đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Trinh Lộc.

9. Dịp này, thôn cũng đã nhận được phần thưởng của UBND xã....jpg
 Dịp này, thôn cũng đã nhận được phần thưởng của UBND xã...

 10...và nhiều quà tặng của con em trong thôn..jpg
...và nhiều quà tặng của con em trong thôn.

Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Giang trao hoa và tiền thưởng của UBND xã cho cán bộ và nhân dân trong thôn. Thôn Trinh Lộc cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong ngày lễ trọng của thôn.

11. Đồng chí Nguyễn Văn Thắm - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ..jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Thắm - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thắm – Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Giang đã chúc mừng những thành tích mà cấp ủy, chính quyền, Nhân dân thôn Trinh Lộc đạt được trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đồng thời nhấn mạnh: Việc thôn đã đạt NTM kiểu mẫu là vinh dự, tự hào và là trách nhiệm, nhưng để giữ vững, duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển kinh tế xã hội đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
10290
Hôm qua:
17503
Tuần này:
65228
Tháng này:
149337
Tất cả:
11898269