QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trường THCS xã Hoằng Xuân khai trương mô hình thư viện xanh

Vừa qua, Trường THCS xã Hoằng Xuân đã tổ chức lễ khai trương mô hình "Thư viện xanh ". Đây là 1 trong những mô hình rất ý nghĩa đang được triển khai tại các nhà trường trên địa bàn huyện Hoằng Hoá.

Ảnh 1.jpg

Mô hình “Thư viện xanh” được nhà trường đưa vào hoạt động trong năm học 2020 – 2021 nhằm góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, khơi dậy niềm yêu thích đọc sách, giúp các em phát triển tư duy, giảm bớt căng thẳng sau các giờ học trên lớp. Để có thể ra đời mô hình thư viện xanh, trường THCS xã Hoằng Xuân đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tập thể bằng tiền và hiện vật, như: tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Hoằng Xuân 16 triệu đồng, tập thể học sinh khoá học 2000 – 2004 11 triệu 868 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Thu Hiền thôn Đại Điền khoá học 1990 – 1994 ủng hộ 11 cuốn sách, trị giá 1.484 ngìn đồng và 11 cuốn sách truyền thông…trong đó, thư viện tỉnh Thanh Hoá hỗ trợ 197 đầu sách, trị giá 20 triệu đồng. Tổng kinh phí thư viện xanh nhà trường được ủng hộ đợt này là 163 triệu 868 triệu đồng. Thư viện được xây dựng trên khuôn viên 140 m2.

Ảnh 2.jpg

Theo đó, thư viện xanh của Trường THCS xã Hoằng Xuân được sắp xếp theo hướng mở, thân thiện nhằm khuyến khích học sinh đến với thư viện, tạo điều kiện cho các em tiếp cận sách dễ dàng, phù hợp với sở thích và khả năng đọc . Sách được trưng bày trên kệ, được phân loại theo trình độ đọc và được dán mã màu. Kệ sách được thiết kế phù hợp với chiều cao của học sinh THCS và sơn theo từng mã màu tương ứng. Các đồ vật khác như thảm xốp, bàn thấp, vật phẩm giáo dục cũng được trang bị và sắp xếp nhằm tạo ra môi trường đọc thân thiện, cuốn hút học sinh. Đây là hình thức cho học sinh đọc truyện, sách, báo ngay tại sân trường, dưới bóng mát của những tán cây. Thư viện thân thiện có đủ không gian để học sinh tham gia vào các hoạt động: cá nhân, đội nhóm; có đủ không gian phục vụ việc mượn trả sách.

Ảnh 3. Một góc thư viện xanh trường THCS xã Hoằng Xuân.jpg

Mô hình “Thư viện xanh” của trường THCS xã Hoằng Xuân tạo môi trường học tập mở, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thông tin, rèn luyện thói quen và kĩ năng đọc sách giúp học sinh gắn bó với thư viện và tham gia tích cực hoạt động thư viện. Đồng thời, khơi dậy niềm đam mê yêu sách và ham đọc sách cho học sinh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh tại trường, nâng cao kiến thức học được trong nhà trường, rèn luyện tính tự giác, ý thức giữ gìn của công góp phần thực hiện tốt phong trào “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
5113
Hôm qua:
7193
Tuần này:
27739
Tháng này:
209194
Tất cả:
11465039