QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2017

Đăng lúc: 13:47:27 10/03/2017 (GMT+7)

Chiều 09/03/2017, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2017 và tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng chí Lê Đức Giang – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tới dự và phát biểu định hướng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trương Tuấn An – Phó Bí thư Thường trực, Phụ trách Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Thường trực HĐND, Các đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo văn phòng Huyện ủy, văn phòng UBND huyện, Trưởng, phó các Ban, Phòng, ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn  và đông đủ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

 Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Đức Giang nhấn mạnh: “Với quyết tâm xây dựng một chính quyền kiến tạo, thời gian qua, Huyện ủy – UBND huyện Hoằng Hóa đã có nhiều giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội. Song song đó, huyện đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh và xem sự phát triển của doanh nghiệp như là động lực, nguồn lực quan trọng trong sự phát triển chung của huyện. Từ đây, nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được UBND huyện Hoằng Hóa chỉ đạo tháo gỡ kịp thời. 

 

 Tại buổi gặp mặt, Các đại biểu được nghe báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và hoạt động của các doanh nghiệp trong năm 2016 của huyện những kết quả nổi bật đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại và những mục tiêu, kế hoạch chủ yếu trong năm 2017. Năm 2016 huyện có 23/23 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất là 14,26%;  cơ cấu giá trị sản xuất: 24,3%-43,0%-32,7%; tổng sản lượng lương thực có hạt 106.747 tấn, bằng 101,66%KH; tổng sản lượng thủy sản 21.005 tấn, bằng 100,02%KH; giá trị sản phẩm trên 1 ha đất trồng trọt và NTTS là 116,8 triệu đồng, bằng 102,5%KH; giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu 64 triệu USD, bằng 104,9%KH; tổng huy động vốn đầu tư phát triển 4.350 tỷ đồng, bằng 150%KH; thu nhập bình quân đầu người/năm là 25,5 triệu đồng, bằng 102%KH; số xã đạt chuẩn nông thôn mới 7 xã, bằng 140%KH; số trường đạt chuẩn quốc gia 8 trường, bằng 133,3%KH; số xã đạ tiêu chí quốc gia về y tế 04 đơn vị, bằng 200%KH. Là năm đầu tiên trong nhiều năm qua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Những kết quả này là tiền đề quan trọng, tạo động lực cho việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Về hoạt động của các doanh nghiệp, toàn huyện có 372 doanh nghiệp đang hoạt động. Nhiều doanh nghiệp trong huyện có tốc độ tăng trưởng khá, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, nhất là lĩnh vực may mặc, xây dựng, du lịch, thủ công mỹ nghệ... tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, tích cực hoạt động an sinh xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tổng doanh thu năm 2016 đạt 2.567 tỷ đồng; tổng số lao động bình quân 6.000 lao động, thu nhập bình quân của người lao động từ 4 đến 8 triệu đồng/tháng/người. Đặc biệt Hiệp hội doanh nghiệp huyện đã kêu gọi 07 doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng 07 khách sạn tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng, bước đầu đi vào hoạt động có hiệu quả.

   Sau khi các đại biểu được nghe báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội  năm 2016 và hoạt động của các doanh nghiệp trong năm 2016 của huyện, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Đức Giang và các Phó Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp điều hành thảo luận tại hội trường, lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hoá các thủ tục hành chính, về cung cấp thông tin, tập huấn nghiệp vụ, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo huyện đã dành nhiều thời gian để lắng nghe các ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp huyện về những khó khăn, vướng mắc ở các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, thu hút nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao, việc tiếp cận nguồn vốn, kéo dài hạn mức vay vốn, thanh toán tiền công trình cho doanh nghiệp…  Đồng thời, thẳng thắn trao đổi, giải đáp rõ các thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp; yêu cầu các phòng, ngành chức năng kiểm tra, tham mưu, đề xuất các giải pháp xử lý trong thời gian sớm nhất để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong huyện yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh.

  Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Giang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua và cam kết luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp huyện. Đồng thời các vướng mắc này có liên quan đến cơ quan, phòng nào, được Chủ tịch giao trực tiếp cho phòng đó có trách nhiệm giải quyết nhanh chóng - khẩn trương. Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Giang nhấn mạnh: Thời gian tới, huyện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư ổn định và mở rộng sản xuất kinh doanh, tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh; trong đó sẽ tập trung thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp triển khai nhanh các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu hàng hóa để liên kết sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ; tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và mong muốn đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong huyện đoàn kết một lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện nỗ lực phấn đấu, đưa huyện nhà trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020.

Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 24 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016./. 

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

*Mộ số hình ảnh tại hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoằng Hóa:

d5.JPG
Đồng chí Lê Đức Giang-PBT-CHủ tịch UBND huyện khai mạc Hội nghị

d6.JPG
Các đồng chí lãnh đọa UBND huyện tiếp thu và giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp

d4.JPG

d2.JPG

d3.JPG
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác năm 2016




 

 

Truy cập
Hôm nay:
6457
Hôm qua:
6909
Tuần này:
13366
Tháng này:
180566
Tất cả:
11673128