QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban trực tuyến đầu năm đánh giá tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đăng lúc: 08:00:00 30/01/2023 (GMT+7)

Ngày 27/01 /2023, tại phòng họp cơ quan UBND huyện, UBND huyện Hoằng Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đầu năm đánh giá giao ban đầu xuân Quý Mão, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Quý Mão 2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 Đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Đoàn thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện có các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện, Chủ tịch MTTQ và các đoàn thể, Trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

ảnh 1. Toàn cảnh.JPG
Toàn cảnh 

Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí: Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, chủ tịch MTTQ và các đoàn thể, cán bộ công chức xã, Bí thư kiêm trưởng các thôn.

Ảnh 2.JPG


Ảnh 3. Đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo về tình hình tổ chức Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết..JPG
 Đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo về tình hình tổ chức Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo về tình hình tổ chức Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết. Qua báo cáo và đánh giá tại hội nghị công tác vui tết đón xuân trên địa bàn huyên cho thấy, các nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện Hoằng Hoá đã triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, công văn chỉ đạo của các cấp, nhân dân trong huyện đã đón một cái tết trong không khí vui tươi,phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình trọn vẹn. Trước tết nguyên đán, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản suất vụ chiêm xuân và tăng cường công tác hòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi; Chuẩn bị các điều kiện để phát động toàn dân hưởng ứng tết trồng cây; đẩy mạnh sản xuất, kimh doanh. Bên cạnh đó,  tăng cường kiểm tra tình hình đời sống của nhân dân, nhất là những gia đình hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà kịp thời đến các đối tượng. Dịp tết nguyên đán Quý Mão, toàn huyện đã cấp 32.712 xuất quà với số tiền trên 11 tỷ 831 triệu đồng tới các đối tượng người có công, chính sách xã hội, hộ nghèo; các xã, thị trấn tổ chức cho nhân dân vui Xuân đón Tết  đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả. Hướng dẫn UBND các xã, thị trấn tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đảm bảo thiết thực, trang trọng và phù hợp. Các hoạt động động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí diễn ra sôi động. Công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội được tăng cường quyết liệt, ý thức của người dân được nâng cao nên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo ổn định, các mục tiêu trọng điểm được bảo vệ an toàn, tệ nạn xã hội được kiềm chế, không xảy ra các vụ việc phức tạp nghiêm trọng; Về tình hình sản xuất, huyện đã chỉ đạo các xã, thi trấn tập trung chỉ đạo khẩn trương cấy lúa chiêm xuân trong khung thời vụ, đẩy mạnh sản xuất rau màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm, đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản; kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh giết mổ động vật; tăng cường các biện pháp phòng chống rét, bệnh dịch cho cây trồng, vật nuôi; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dịch vụ để phục vụ đời sống của nhân dân.

Tham gia ý kiến tại điểm cầu: Công an,  Nông nghiệp, Quân sự huyện  và  tại các xã, thị trấn, các đồng chí đã khẳng định tết nguyên đán Quý Mão 2023 thực sự là một cái tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình trọn vẹn. Đại bộ phận nhân dân đều có chung tâm trạng phấn khởi khi thấy những thành quả trong phát triển KTXH - ANQP của huyện trong năm 2022, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng - các cấp chính quyền sẽ mang lại những thành quả mới tốt đẹp hơn trong năm 2023.

Ảnh 7. Đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban đầu xuân Quý Mão 2023, đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận sự nỗ lực trong công tác chăm lo, cũng như xử lý các tình huống xảy ra một cách nhanh chóng để nhân dân được vui xuân, đón tết đảm bảo vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Xuân Thu yêu cầu các phòng, ngành cùng cấp ủy, chính quyền cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trước mắt như: tập trung khắc phục khó khăn hoàn thành gieo cấy, các cây vụ chiêm xuân và đảm bảo an toàn dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; làm tốt việc giao quân năm 2023; tổ chức trồng cây đầu xuân; quản lý và ra quân dọn vệ sinh môi trường; tập trung việc xác nhập thôn; tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện các kế hoạch năm 2023. Về văn hoá xã hội cần quản lý tốt các hoạt động lễ hội đầu năm, tránh các hiện tượng mê tín dị đoan, cờ bạc. Về sản xuất nông nghiệp các xã cần tiếp tục gieo cấy vụ chiêm xuân đúng thời vụ; điều tiết nước hợp lý; tiếp tục tăng cường đẩy mạnh chăm sóc cây mạ khi gieo cấy; đẩy mạnh công tác trồng cây đầu xuân. Về đàn gia súc, gia cầm các xã cần tập trung chống rét cho đàn gia súc, gia cầm; tiêm phòng dịch bệnh và bổ sung thêm đàn gia súc, gia cầm sau khi giết mổ trong dịp tết.…Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra cần  tăng cường sự đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, quyết tâm phấn đấu  giành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh./.

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
14865
Hôm qua:
13556
Tuần này:
53907
Tháng này:
153653
Tất cả:
11646215