QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Giang – nông dân tập trung chăm sóc rau màu phục vụ tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Đăng lúc: 10:49:22 03/01/2019 (GMT+7)

Để phục vụ thị trường rau tươi dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cận kề, bà con nông dân của xã đang tích cực chăm sóc các loại rau ngắn ngày như: cải bắp, súp lơ, su hào, hành hoa, đậu leo và rau gia vị các loại.

 Nhiều năm nay, nhờ tích cực sản xuất phục vụ thị trường tết nguyên đán mà người trồng rau màu ở Hoằng Giang có thu nhập khá, giúp trang trải, mua sắm đón tết đầm ấm và tươm tất hơn. Để phục vụ thị trường rau tươi dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cận kề, bà con nông dân của xã đang tích cực chăm sóc các loại rau ngắn ngày như: cải bắp, súp lơ, su hào, hành hoa, đậu leo và rau gia vị các loại.
 
hg.JPG
Diện tích đậu leo trà muộn của Hoằng Giang
 
Ông Đỗ Ngọc Quang – nông dân thôn 6 xã Hoằng Giang cho biết: Thường vào dịp tết Nguyên đán, nhu cầu người mua tăng mạnh, nên ngoài những loại rau màu có thời gian sinh trưởng dài ngày hơn như cải bắp, đậu leo... được gia đình ông gieo trồng trà chính vụ từ 2 tháng trước thì những loại rau ngắn ngày như xà lách, cải chíp, hành hoa, súp lơ... được gia đình ông trồng xen kẽ, luân canh để có thu hoạch thường xuyên bán ra thị trường. Để rau màu phát triển tốt, cho năng suất cao vào dịp trước, trong và sau tết nguyên đán thì những ngày này, bên cạnh việc thu hoạch một số loại rau màu ngắn ngày, gia đình ông Quang tập trung chăm sóc rau màu tốt nhất có thể, với mục đích tạo sản phẩm rau tươi chất lượng, bán được giá để gia đình sắm một cái tết thật đầy đủ. Ông Quang cho biết thêm: “Trong 5 sào đất sau chuyển đổi được đưa vào trồng rau, tôi dành 2,5 sào cơ cấu cây dài ngày như cây đậu leo, sau đậu leo, tôi thường trồng súp lơ và rau gia vị, căn làm sao để thu hoạch bán vào cuối tháng chạp, giáp ngày tết được giá hơn...”.
Không riêng gì gia đình ông Quang, để phục vụ thị trường rau màu vào dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi, ngay từ tháng 9 âm lịch của năm 2018, bà con nông dân trồng rau màu xã Hoằng Giang đã bắt đầu cải tạo đất và tiến hành gieo trồng thâm canh. Những ngày này, trên cánh đồng Hoằng Giang, bà con nông dân đang thu hoạch nốt số rau xanh còn lại, đồng thời tích cực chăm sóc tốt diện tích rau đã gieo trồng phục vụ thị trường dịp tết, chủ yếu là các loại rau như: đậu leo trà cuối, súp lơ, su hào, cà chua, các loại rau cải và rau gia vị.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
5276
Hôm qua:
16746
Tuần này:
37580
Tháng này:
204780
Tất cả:
11697342