QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ công bố xã Hoằng Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Đăng lúc: 19:07:35 30/11/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 30/11/2019, tại sân vận động xã, Hoằng Xuyên đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

1. Văn nghệ tại lễ công bố.JPG

Văn nghệ tại lễ công bố

Về dự lễ, phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Năng – Phó Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh; các đồng chí đại diện văn phòng UBND tỉnh, văn phòng điều phối xây dựng NTM cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá; Phía huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, đồng chí Lê Văn Phúc - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, đại diện các ban – ngành – đoàn thể - cơ quan, đơn vị cấp huyện; đồng chí Trương Tuấn An – nguyên quyền Bí thư Huyện ủy; đại diện lãnh đạo cấp ủy – chính quyền xã Hoằng Khê, các doanh nghiệp trong và ngoài xã; các đồng chí Cấp uỷ - chính quyền – UB MTTQ – các ngành, đoàn thể, đông đảo con em xa quê và nhân dân xã Hoằng Xuyên cũng đã về dự.

2. Toàn cảnh lễ công bố.JPG
 Toàn cảnh lễ công bố

Hoằng Xuyên là xã cuối cùng phía Tây Bắc của huyện Hoằng Hóa. Nơi đây giống như một bán đảo bởi ba bên đều là sông bao bọc. Hoằng Xuyên có tổng diện tích tự nhiên 321,09 ha, là xã thuần nông, điều kiện tự nhiên rất khó khăn, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Khi bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã Hoằng Xuyên có xuất phát điểm thấp, mới chỉ đạt 6/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt thấp.

Sau gần 10 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, với sự quan tâm của tỉnh, huyện, sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân, đến nay, xã Hoằng Châu đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của toàn xã đạt trên 190 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 128 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, xã đã đầu tư xây dựng, hoàn thành các hạng mục công trình, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ dân sinh. Nổi bật, xã đã đầu tư xây dựng đường giao thông, xây dựng trường học, tạm y tế, các thiết chế văn hóa – thể thao ở cơ sở…

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền kết hợp với công tác tuyên truyền vận động của các ngành, đoàn thể cùng sự vào cuộc của toàn thể nhân dân. Xã Hoằng Xuyên đã từng bước khắc phục những khó khăn tập trung chỉ đạo sản xuất, phát huy lợi thế địa phương, xây dựng vùng lúa thâm canh tăng năng suất đạt hiệu quả cao, không ngừng đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng giải phóng sức dân. Chuyển đổi một số diện tích đất sâu trũng, hiệu quả thấp sang nuôi trồng thủy sản. Xác định phát triển TTCN là khâu đột phá để đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; xã đã tạo điều kiện cho hội phụ nữ phối hợp với lực lượng thanh niên, nông dân tổ chức thực hiện phát triển ngành nghề TTCN tăng thêm thu nhập cho lao động lúc nông nhàn như nghề móc sợi, lông mi giả,... Thu nhập bình quân năm 2019 đạt 42,4 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,74%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đẩy mạnh…

3. Đồng chí Phó chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh trao quyết định đạt chuẩn NTM và tiền thưởng của tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Xuyên.JPG
 Đồng chí Phó chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh trao quyết định đạt chuẩn NTM và tiền thưởng của tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Xuyên

4. Đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng cho xã Hoằng Xuyên.JPG
Đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng cho xã Hoằng Xuyên

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phó Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng cho xã Hoằng Xuyên.

5. Đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biêu chỉ đạo tại buổi lễ.JPG
Đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biêu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà nhân dân và cán bộ xã Hoằng Châu đã nỗ lực đạt được trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời nhấn mạnh: Việc đạt danh hiệu xã chuẩn nông thôn mới chỉ là kết quả bước đầu trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đạt được các tiêu chí nông thôn mới đã khó nhưng để giữ vững, ổn định và phát triển các tiêu chí càng khó hơn nhiều. Từ đó xác định tư tưởng không được bằng lòng, thoả mãn với những kết quả đã đạt được mà cần phải tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận của Đảng, chính quyền và nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân để chủ động, tích cực nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách ổn định, vững chắc. Sau đạt chuẩn nông thôn mới, Hoằng Xuyên và tới đây là xã Hoằng Xuyen mới cần tiếp tục củng cố các tiêu chí đã đạt, đáp ứng được yêu cầu của người dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển đi lên.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân và con em xã Hoằng Xuyên đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương các phần quà ý nghĩa./.

Thanh Hằng – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
11319
Hôm qua:
13556
Tuần này:
50361
Tháng này:
150107
Tất cả:
11642669