QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 7 và mưa lũ sau bão

Đăng lúc: 10:22:17 14/10/2020 (GMT+7)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 7, ngày 14/10/2020, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 7 và mưa lũ sau bão.

Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND – Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện dự chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND huyện, toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện.

1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
 Toàn cảnh hội nghị

Theo dự báo: bão số 7 sẽ đi vào các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An, sức gió mạnh cấp 7, cấp 8, giất cấp 10, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16 giờ ngày 14/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,7 độ vĩ bắc, 105,5 độ kinh đông, trên đất liền ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An. Do ảnh hưởng của bão số 7 kết hợp với không khí lạnh nên từ nay đến ngày 16/10 ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hoà Bình, Nam Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hoá, Nghệ An có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 200 đến 350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt, các nơi khác ở Bắc Bộ và Hà Tĩnh khoảng 10 đến 150mm/đợt.

Trước diễn biến của bão số 7, huyện Hoằng Hoá đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống. Trong đó, đã ban hành 2 công điện số 6 và số 7, kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 7. Toàn huyện đã kêu gọi, hướng dẫn 979 tàu thuyền, bè mảng với 3.242 lao động đã vào nơi neo đậu an toàn, trong đó, có 6 chiếc neo đậu ở tỉnh ngoài, 973 chiếc neo đậu trong tỉnh; Để chuẩn bị ứng phó với Cơn bão số 7, huyện đã triển khai các nhiệm vụ cho Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn trên địa bàn. Các xã ven biển cũng đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng lên phương án sẵn sàng di chuyển các hộ dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra, triển khai sơ tán người dân rời khỏi chòi canh vùng nuôi thuỷ sản, thông báo cho chủ khách sạn, cơ sở du lịch có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách; Hiện nay, toàn huyện đã thu hoạch diện tích lúa vụ mùa đạt 98,5% diện tích. Còn một số diện tích cấy muộn ở Hoằng Trường đang thu hoạch, một số diện tích lúa cấy muộn ở vùng bái cao Hoằng Lưu, Hoằng Phong chưa trổ. BCH PCTT đã thông báo cho nông dân các xã khẩn trương thu hoạch sản phẩm trồng trọt, nhất là các xã đang còn diện tích lúa và ngô đến độ chín tới; triển khai khơi thông ách tắc trên các trục kênh tiêu, chủ động tiêu thoát nước đệm nội đồng; Một số xã đã triển khai chặt tỉa cây cối để hạ độ cao, thu hẹp tán cây; Có phương án đảm bảo an toàn đối với các công trình của nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân; Dừng hoạt động của các bến đò và hoạt động đò, phà chở khách qua sông từ 10 giờ sáng ngày 14/10; Tạm dừng hoạt động của các công trình xây dựng cơ bản. Hiện toàn huyện còn tổng diện tích NTTS vùng triều là 1.800 ha, vùng ngoại đê 1.300 ha đang trong thời kỳ thu hoạch.

2. Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCH PCTT&TKCN huyện kết luận hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCH PCTT&TKCN huyện kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã yêu cầu: các đồng chí được phân công theo chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ngành, cá nhân đảm nhận, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ; các đồng chí trong BCH PCTT&TKCN huyện chịu trách nhiệm theo phần việc được giao, có biện pháp ứng phó bão và xây dựng phương án, giải pháp khắc phục sau bão; các đồng chí chỉ đạo xã, thị trấn trực tiếp xuống từng địa phương, nắm bắt và chỉ đạo trực tiếp tình hình tại cơ sở; Đồng chí đề nghị chính quyền các địa phương cần duy trì chế độ thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền diễn biến bão số 7 đến người dân; tiến hành kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn; bố trí lực lượng trực bão lụt, nhất là có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với mưa to, gió lớn trong thời gian ngắn; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình kịp thời về Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN nạn huyện.

Ngay sau hội nghị, các đồng chí được phân công đã trực tiếp xuống cơ sở để tăng cường công tác chỉ đạo phòng tránh cơn bão số 7 và mưa lũ sau bão tại các xã, thị trấn.
Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
3792
Hôm qua:
8940
Tuần này:
29278
Tháng này:
129024
Tất cả:
11621586