QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hóa: Chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng phòng hộ

Đăng lúc: 15:31:03 17/05/2019 (GMT+7)

Hiện nay, huyện Hoằng Hóa có 1.684,42 ha rừng và đất lâm nghiệp. Trong đó, diện tích rừng ở đây chủ yếu là rừng trồng phòng hộ với các loài cây như thông, keo, bạch đàn, phi lao, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy trong mùa nắng nóng...

r1.JPG
Đường băng cản lửa tạo thuận lợi cho công tác tuần tra, bảo vệ rừng
 
Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), huyện Hoằng Hóa tiến hành khảo sát, khoanh vùng diện tích rừng có nguy cơ cháy. Từ đó, chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn mọi nguy cơ có thể xảy ra cháy. Đồng thời, xây dựng phương án PCCCR cụ thể, phù hợp thực tế. Riêng cấp ủy, chính quyền các xã có rừng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật bảo vệ và phát triển rừng, nâng cao ý thức chủ động của người dân trên địa bàn trong chủ động giữ rừng và phát triển rừng; chuẩn bị thiết bị và dụng cụ, máy móc chuyên dụng các loại phục vụ PCCCR.
r2.JPG
Diễn tập chữa cháy rừng
 
Ngoài ra lực lượng kiểm lâm đóng trên địa bàn huyện, công an huyện Hoằng Hóa đã chủ động phối hợp cùng với các ban ngành đoàn thể xây dựng các phương án quản lý, bảo vệ rừng theo phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường công tác thường trực, ứng trực 24/24; thường xuyên cập nhật, theo dõi và thông báo tình hình, diễn biến thời tiết, cấp cháy rừng đến các xã, đơn vị liên quan và người dân trên địa bàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
r3.JPG
 
Trong tháng 4 và tháng 5/2019, các xã Hoằng Yến, Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Trung, Hoằng Trinh, Hoằng Xuân, Hoằng Khánh sẽ huy động lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ xã, các đoàn thể và các đơn vị liên quan trên địa bàn phát dọn thực bì, làm 40 km đường băng cản lửa kết hợp đường tuần tra bảo vệ rừng. Đồng thời, tổ chức diễn tập chữa cháy rừng, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong mùa nắng nóng.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
2816
Hôm qua:
6621
Tuần này:
9437
Tháng này:
142220
Tất cả:
11398065