QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Khánh – lễ công bố quyết định và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đăng lúc: 10:18:19 29/11/2019 (GMT+7)

Ngày 28/11/2019, tại hội trường xã, xã Hoằng Khánh đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về dự và chia vui cùng địa phương có đồng chí Trần Đức Năng – Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh cùng một số sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá; Phía huyện Hoằng Hoá có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện các ban – ngành – đoàn thể - cơ quan, đơn vị cấp huyện; Cấp uỷ - chính quyền – MTTQ – các ngành, đoàn thể, một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn xã và nhân dân xã Hoằng Khánh cũng đã về dự buổi lễ trọng này.
 
1. Đồng chí Trần Đức Năng - Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh và đồng chí Lê Xuân Thu - BTHU - CT HĐND huyện trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã Hoằng Khánh.jpg
Đồng chí Trần Đức Năng - Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh và đồng chí Lê Xuân Thu - BTHU - CT HĐND huyện trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã Hoằng Khánh.
 
Được biết đến là một xã khó khăn trong phát triển KTXH song từ khi phát động phong trào xây dựng nông thôn mới đến nay, Hoằng Khánh đã biết huy động các nguồn lực khác nhau đầu tư xây dựng nông thôn mới, đem lại diện mạo mới cho vùng quê thuần nông. Với xuất phát điểm sau khi rà soát quy hoạch năm 2011, Hoằng Khánh có 10/19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, 9/19 tiêu chí mới chỉ đạt 40% đến 60%. Những tiêu chí chưa đạt chủ yếu là các tiêu chí thuộc nhóm hạ tầng KTXH, cần nhiều vốn và có nhiều khó khăn. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các ngành, đoàn thể, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Huyện uỷ - HĐND – UBND, các ban ngành, đoàn thể cấp trên, đặc biệt có sự đoàn kết, quyết tâm cao của của nhân dân trong xã, chương trình xây dựng nông thôn mới ở Hoằng Khánh đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Trong những năm qua, cùng với các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, xã Hoằng Khánh đã huy động các nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội, như: Đầu tư xây dựng 2,08km đường liên xã; 7,12 km đường thôn, ngõ, xóm, 10,58 km đường trục chính nội đồng; Xây dựng 10 phòng học trường tiểu học, 1 nhà hội trường xã, 1 công sở xã, 1 trạm y tế xã, 6 nhà văn hóa thôn; xây mới, nâng cấp, xây mới hàng trăm nhà ở dân cư.. Qua đó, góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Sau 9 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, Hoằng Khánh đã huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới với 274 tỷ 240 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 162 tỷ 278 triệu đồng (nhân dân tự đầu tư vốn để chỉnh trang và xây dựng nhà ở trên 154 tỷ đồng). Bộ mặt nông nghiệp, nông thôn ở Hoằng Khánh đã có nhiều thay đổi, hệ thống cơ sở hạ tầng được tăng cường theo hướng hiện đại, đời sống nhân dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,39%...
 
2. Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - Phó Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng chó Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Khánh.jpg
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - Phó Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng chó Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Khánh.
 
Tại buổi lễ, đại diện văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh đã công bố Quyết định số 3087/QĐ – UBND ngày 1/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá công nhận xã Hoằng Khánh đạt xã chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đồng chí Trần Đức Năng – Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh và đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện uỷ - chủ tịch HĐND huyện đã trao bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó Chủ tịch UBND huyên trao số tiền thưởng 300 triệu đồng của UBND huyện Hoằng Hoá cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Khánh.
 
3. Đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo.
 
Tại ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hoá đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà nhân dân và cán bộ xã Hoằng Khánh đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Việc đạt danh hiệu xã chuẩn nông thôn mới chỉ là kết quả bước đầu trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, xã Hoằng Khánh cần tập trung chỉ đạo, lãnh đạo tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân, không ngừng củng cố và phát huy những kết quả đã đạt được, xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu, tiến tới xây dựng đô thị nông thôn; tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hoá trong phát triển KTXH địa phương, không ngừng hoàn thiện các yêu cầu về sản xuất và đời sống nhân dân đặt ra, đảm bảo sự hài lòng của nhân dân cũng như cán bộ, Đảng viên trong xã. Muốn như vậy, phải tập trung phát triển sản xuất, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các mô hình mới, hiệu quả trong nông nghiệp, nâng cao thu nhập. Coi trọng hoạt động VHXH theo hướng nâng cao chất lượng, chuẩn hoá và xã hội hoá; Coi trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo các hộ chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng tình làng nghĩa xóm trong nhân dân; Quan tâm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao hoạt động của các chi bộ Đảng cũng như công tác phát triển Đảng viên; Sau đạt chuẩn nông thôn mới, Hoằng Khánh và tới đây là xã Hoằng Xuân mới cần tiếp tục củng cố các tiêu chí đã đạt, đáp ứng được yêu cầu của người dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển đi lên.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
6700
Hôm qua:
8940
Tuần này:
32186
Tháng này:
131932
Tất cả:
11624494