QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2016

Đăng lúc: 10:22:35 05/12/2016 (GMT+7)

Ngày 2/12, Tại trường tiểu học Hoằng Thắng, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS huyện tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2016.

 Dự lễ mít tinh có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Phòng chống HIV/AIDS huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo, viên chức Trung tâm Y tế huyện; đại diện các ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền xã Hoằng Thắng và toàn thể giáo viên học sinh trường tiểu học Hoằng Thắng.

 Trong những năm qua, được sự đầu tư của nhà nước thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống một số bệnh xã hội, dịch bệnh nguy hiểm và HIV/AIDS, mạng lưới làm công tác phòng chống HIV/AIDS từ huyện đến cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn và hoạt động có nền nếp; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân về phòng tránh nhiễm HIV được triển khai thường xuyên; công tác xét nghiệm giám sát dịch được triển khai tốt, đặc biệt là xét nghiệm và tư vấn miễn phí cho đối tượng nguy cơ cao, bệnh nhân mắc các bệnh: Viêm gan, lao, sốt kéo dài, phụ nữ có thai và đối tượng khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Công tác điều trị ARV cho bệnh nhân HIV được thực hiện có hiệu quả.

Hiện nay, huyện đã bước đầu triển khai các biện pháp can thiệp nhằm dự phòng lây nhiễm HIV trong nhóm nguy cơ cao và dự phòng lây truyền từ mẹ sang con; nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống HIV/AIDS và động viên chia sẻ với người có HIV những khó khăn trong cuộc sống… Do đó, tình hình nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn huyện bước đầu được kiểm soát, nhận thức của người dân về HIV/AIDS được nâng lên, sự phân biệt đối xử với người có HIV giảm đáng kể.

Phát biểu tại lễ mít tinh, lãnh đạo phòng y tế huyện nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, để thực hiện tốt công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn huyện, ngăn chặn sự lây lan của đại dịch ra cộng đồng, các cấp, các ngành cần phối hợp chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ, tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động phòng chống HIV/AIDS phù hợp tình hình thực tế địa phương.

Tại buổi lễ đại diện người nhiễm HIV trên địa bàn huyện cũng phát biểu cảm tưởng, kêu gọi mọi người tránh xã những nguy cơ lây nhiễm HIV tại cộng đồng, nhất là tránh xa tệ nạn xã hội.

Đại diện học sinh nhà trường cũng phát biểu hưởng ứng tháng chiến dịch với nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo học sinh Trường tiểu học Hoằng Thắng đã diễu hành trên tuyến đường dài gần 3 km từ trường đến trung tâm y tế huyện Hoằng Hóa nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tiếp tục nâng cao nhận thức, tích cực tham gia phòng, chống HIV; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, tiến tới không còn người nhiễm HIV tại địa phương./.

Minh Hiếu – Thế Khải (Đài TT Hoằng Hóa)

* Một số hình ảnh tại lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2016 của huyện Hoằng Hóa.

05.12.2016.4.JPG

05.12.2016.5.JPG

05.12.2016.6.JPG

05.12.2016.7.JPG

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
10279
Hôm qua:
9867
Tuần này:
52450
Tháng này:
219650
Tất cả:
11712212