QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Công an Thị trấn Bút Sơn tăng cường thực hiện phòng ngừa đấu tranh các hành vi vi phạm về pháo và vật liệu nổ trong dịp tế nguyên đán Canh Tý 2020

Đăng lúc: 10:01:57 17/01/2020 (GMT+7)

Là trung tâm kinh tế, chính trị của huyện, hiện thị trấn Bút Sơn –Hoằng Hóa có tới 04 trương học các cấp, có 2 chợ và nhiều tuyến đường giao thông đi qua. Nên với sự nỗ lực ra quân, hành động vì một cái Tết an toàn, không tiếng pháo của của lực lượng Công an thị trấn, mỗi người dân thị trấn cần câng cao ý thức của mình thực hiện tốt vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, mất an toàn; đảm bảo cho gia đình và cộng đồng cùng yên vui đón Tết đón xuân trọn vẹn.

 Thị trấn Bút Sơn là nơi tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đặc biệt là khu vực giáp danh các xã Hoằng Đức, xã Hoằng Đạt, chợ Bút Sơn, chợ Goòng và bến xe là địa bàn có điều kiện thuận lợi để các đối tượng hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nhất là trong dịp Tết Nguyên đán - Tết Canh Tý 2020. Trước tình hình trên, thực hiện kế hoạch số 349/KH-CAT-PV01-PC06 ngày 28/11/2019 của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT), pháo và đồ chơi nguy hiểm dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020; Chỉ thị số 05/CT- UBND ngày 13/12/2019 của UBND huyên Hoằng Hóa về tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm và pháo. Thực hiện kế hoạch số 134/KH-CAHH ngày 09/12/2019 của Công an huyện Hoằng Hóa về việc tăng cường công tác đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Công an thị trấn Bút Sơn đã khẩn trương xây dựng phương án phòng chống, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT, pháo, đồ chơi nguy hiểm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn thị trấn. Công an đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định pháp luật về quản lý sử dụng VK, VLN, CCHT, pháo và đồ chơi nguy hiểm đến tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các đoàn thể, tổ chức xã hội đóng trên địa bàn thị trấn và đặc biệt là nhân dân thị trấn Bút Sơn, làm cho mọi người thấy rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và tự giác chấp hành, đồng thời tích cực phòng ngừa, phát hiện, tố giác, lên án, đấu tranh, ngăn chặn những hành vi vi phạm.
LL Công an thị trấn tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện.jpg
 
Theo đó, các tổ chức, cá nhân có nghi vấn hoặc có nhiều nguy cơ vi phạm hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT, pháo và đồ chơi nguy hiểm. Đặc biệt chú ý số đối tượng đã từng vi phạm, đối tượng buôn bán đường dài, buôn lậu qua biên giới, cửa hàng tạp hóa, số lao động ở xa về nghỉ tết, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Các nhà xe kinh doanh vận tải bằng ô tô, nghi vấn vận chuyển, tàng trữ, mua bán các loại pháo đưa về địa bàn thị trấn. Các ổ nhóm tội phạm, đối tượng hình sự có nghi vấn mua bán, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT pháo và đồ chơi nguy hiểm.
Với quyết tâm không để xảy ra tình trạng nổ pháo trái phép trong dịp Tết Canh Tý 2020 nhất là trong đêm giao thừa. Từ 23 tháng Chạp (ngày 17/01/2020) đến mùng 1 Tết (ngày 25/01/2020), UBND thị trấn trực tiếp chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, gồm: Công an, Quân sự, Tổ ANXH, Cựu Chiến binh, Dân quân, Cán bộ cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác, từng người đến từng khu vực, từng đoạn thôn, phố, ngõ hẻm, cụm dân cư làm nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh xử lý kịp thời các trường hợp nổ pháo trái phép.
Đặc biệt đêm 30 Tết, tất cả các lực lượng sẽ tham gia tuần tra, cắm chốt liên tục từ 19h đến 2h sáng đồng thời C An thị trấn lập 02 điểm tiếp nhận thu gom pháo, VK, VLN, CCHT (Tại trụ sở UBND thị trấn, Công an thị trấn) tiếp nhận thu gom pháo, VK, VLN, CCHT do nhân dân giao nộp.
Với sự nỗ lực ra quân, hành động vì một cái Tết an toàn, không tiếng pháo của của lực lượng Công an thị trấn, mỗi người dân thị trấn cần câng cao ý thức của mình; kiên quyết không sử dụng, mua bán pháo nổ, thuốc pháo trái phép; không đồng lõa và tiếp tay cho hành vi phạm pháp; cũng là để tránh xảy ra những sự việc mất an ninh trật tự, mất an toàn; đảm bảo cho gia đình và cộng đồng cùng yên vui đón Tết./.
 
Tuyết Mai: TTVHTTTT và Du lịch
Truy cập
Hôm nay:
3608
Hôm qua:
15097
Tuần này:
57747
Tháng này:
157493
Tất cả:
11650055