QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa sẵn sàng ngày hội tòng quân năm 2020.

Đăng lúc: 15:44:09 10/02/2020 (GMT+7)

Trong không khí của những ngày đầu xuân năm mới xuân Canh Tý 2020, những ngày qua không khí trên địa bàn huyện càng trở nên sôi nổi bởi chúng ta đang chuẩn bị tiễn chân các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ảnh 1.png
 
Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng anh hùng, nhiều thập kỷ qua dù trong thời chiến hay thời bình huyện Hoằng Hóa luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với nhà nước về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Với bề dày kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cũng như căn cứ vào các điều luật đã quy định trong luật nghĩa vụ quân sự, với quyết tâm cao cộng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền các nghành đoàn thể các cấp, mùa tuyển quân năm 2020, huyện Hoằng Hóa từ đầu đã tạo được những chuyển biến quan trọng góp phần nâng cao chất lượng nam công dân nhập ngũ. Nhờ nắm chắc thực lực số nam công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, sau khi nhận quyết định giao chỉ tiêu và hướng dẫn tiêu chuẩn tuyển gọi nam công dân nhập ngũ, các địa phương trên địa bàn huyện đã có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác vận động, rà soát các nam công dân đến tuổi tòng quân ngay từ khi các học sinh chuẩn bị làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 Cấp ủy chính quyền các cấp xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên đã tập trung lãnh đạo, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các xã, thị trấn nỗ lực thực hiện tốt chức năng trong xét duyệt, tuyển chọn gọi nam công dân nhập ngũ đúng tiêu chuẩn chỉ tiêu được giao và đảm bảo đúng luật.
 
Ảnh 2.png
 
Những khó khăn như: thời điểm tuyển chọn công dân, các nam công dân đi làm ăn xa nhiều đã được xác định rõ nên cơ quan ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện kiện toàn ban chỉ đạo và tổ chức họp phân công trách nhiệm, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện về thực hiện công tác tuyển quân năm 2020, sau khi triển khai ở cấp huyện, cơ quan quân sự huyện đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể tại các xã tổ chức triển khai nhiệm vụ tuyển chọn gọi nam công dân, đồng thời nhanh chóng hoàn thành việc khám sơ tuyển ở cấp xã, thị trấn. Sau khi chốt danh sách, hoàn thiện hồ sơ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã phát lệnh điều động các nam thanh niên đến khám sơ tuyển tại điểm quy định. Với tinh thần hăng hái tình nguyện, sau sơ tuyển, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện được tiến hành nghiên túc khẩn trương đúng luật. Các nam công dân được phát lệnh điều khám đã đạt 100% . Tiếp đó, việc “3 gặp, 4 biết” đã được tiến hành khẩn trương, đúng luật và đúng quy định. Năm 2020, huyện Hoằng Hóa phát lệnh gọi nhập ngũ là 224 nam công dân lên đường nhập ngũ theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 đơn vị: Trung đoàn 3 sư đoàn 324, Quân khu 4 là 50 nam thanh niên; Lữ đoàn 101, quân chủng hải quân là 50 nam thanh niên; Trung đoàn 257, sư đoàn 361 quân chùng phòng không, không quân 60 nam thanh niên; Bộ chỉ huy biên phòng 25 nam thanh niên; công an Thanh Hóa 14 nam công dân; Tổng cục kỹ thuật 25 nam thanh niên. Đến thời điểm này, nhìn chung các khâu, các bước trong công tác tuyển quân đã được Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình và đảm bảo dân chủ, công khai và đúng luật nghĩa vụ quân sự; 100% nam công dân tư tưởng vững vàng, hăng hái, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.
Ảnh 3.png

Ảnh 4.png
 
Trước lúc lên đường, những ngày xuân Canh Tý, các ngành, đoàn thể, các địa phương đã tổ chức các buổi gặp gỡ, động viên, tặng quà cho các nam công dân lên đường nhập ngũ. Những lời chia biệt ân tình ước hẹn tương lai, những ngày qua và hôm nay sẽ là dấu ấn, là hành trang theo suốt cuộc hành trình của người lính các anh.
Mùa xuân ấm áp đã bao trùm mỗi nhành cây, ngọn cỏ. Sức xuân, sức trẻ của 224 nam công dân huyện nhà đã và đang góp phần đem đến cho đất nước những mùa xuân bất tận./.
Thế Khải ( Trung tâm VHTTTT& DL)
Truy cập
Hôm nay:
6797
Hôm qua:
8100
Tuần này:
37523
Tháng này:
218978
Tất cả:
11474823