QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Minh làm tốt công tác tuyển quân năm 2019

Đăng lúc: 08:01:48 18/02/2019 (GMT+7)

Hoằng Minh là xã có truyền thống làm tốt trong công tác nghĩa vụ quân sự nhiều năm nay, phát huy truyền thống đó, bước vào mùa tuyển quân năm 2019, Ban chỉ huy Quân sự xã Hoằng Minh đã thực hiện công tác tuyển quân “tròn khâu” với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”.

 Ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ huyện giao, Ban CHQS xã đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã rà soát, nắm chắc thực lực, chú ý các TN dự nguồn; đồng thời bổ sung các TN đang theo học hoặc đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng tiến hành sơ tuyển, xét tuyển đảm bảo công khai, minh bạch, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Đơn vị đặc biệt chú trọng khâu khám sức khỏe trong tuyển chọn quân nhân, lựa chọn những công dân có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ phát lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng giao quân.
 
d1.jpg
 
Được biết, năm 2019, xã Hoằng Minh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 2 thanh niên (TN) nhập ngũ. Kết quả đã có 3 nam TN đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó có 1 nam TN là tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Hiện danh sách TN trúng tuyển đã được gửi về các địa phương. Do đó, chính quyền, hội, đoàn thể xã đang tích cực bám sát cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên, khích lệ tinh thần của TN và gia đình có con em trúng tuyển, an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhiều phần quà cũng đã được các hội đoàn thể, chính quyền địa phương chuẩn bị để gửi tặng các TN trước ngày lên đường nhập ngũ.
Qua thăm hỏi, trò chuyện, tất cả các TN và gia đình có con em trúng tuyển đều rất vui vẻ và sẵn sàng tâm lý đợi ngày tòng quân. Ngay từ khi còn bé, thanh niên Trương Công Hiệu, sinh năm 2000, thôn Mỹ Đà - xã Hoằng Minh đã in sâu trong tâm trí hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ từ ông nội và cha mình. Hình ảnh ấy vẫn luôn nung nấu trong con người Hiệu, bỏ qua cánh cửa dẫn đến trường Đại học như bao bạn bè đồng trang lứa, phát huy truyền thống ông cha, Hiệu đăng ký dự tuyển nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển. Bởi đó không chỉ là nguyện vọng của bản thân Hiệu mà đó còn niềm tự hào của một gia đình có truyền thống cách mạng. Trước những ngày chuẩn bị bước vào quân ngũ, trong tình thân háo hức, phấn khởi, chia sẻ với chúng tôi tân binh Trương Công Hiệu, thôn Mỹ Đà, xã Hoằng Minh cho biết thêm:tâm trạng rất phấn khởi, hồi hộp, mong chờ ngày được khoác lên người bộ quân phục mầu xanh áo lính, để thỏa chí nam nhi cống hiến một phần nhỏ bé cho tổ quốc. vào đơn vị bản than em sẽ nghiêm túc chấp hành tốt nội qui của đơn vị rèn luyện tốt phấn đấu học tập để được cống hiến lâu dài trong quân ngũ.
Tin tưởng rằng, từ công tác chuẩn bị và thực hiện các bước đúng quy trình, trách nhiệm của HĐNVQS, BCH quân sự xã, các đoàn thể chính trị vào cuộc: động viên, tặng quà, gặp gỡ dặn dò chu đáo… tư tưởng háo hức của các tân binh trúng tuyển đợt này, Hoằng Minh lại có thêm một mùa tuyển quân nữa dành thắng lợi./.
Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
5059
Hôm qua:
7193
Tuần này:
27685
Tháng này:
209140
Tất cả:
11464985