QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Các xã vùng đông nam huyện Hoằng Hoá tăng cường đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 09:00:00 01/02/2024 (GMT+7)

Vào dịp cuối năm, tình hình an ninh trật tự (ANTT) các xã vùng Đông Nam huyện tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Để đảm bảo sự yên bình cho Nhân dân trong dịp đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Lực lượng chức năng các xã vùng Đông Nam huyện tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ…, không để phát sinh những vụ việc phức tạp, bất ngờ.

 Vùng Đông Nam huyện Hoằng Hoá là vùng nhiều năm làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự và đảm bảo an toàn giao thông. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự cho nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công an huyện Hoằng Hoá, của UBND các xã, Công an các xã trong vùng đã chủ động tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, phòng chống pháo nổ, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,…  phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân trong dịp cuối năm và các lễ hội đầu Xuân. Trong đó tập trung đảm bảo ANTT ở các xã trọng điểm như: xã Hoằng Lộc, xã Hoằng Châu và các xã lân cận.

z5118742615168_5ba9062d01ddf1cc68e4d391601261d4.jpg
Công an xã tăng cường thực hiện Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

z5118739958603_7ee4644c1613ac546182ed1196cec693.jpg

z5118746487566_d4dd45bb61ad10d337d21e69c2681b0b.jpg

Hoằng Lộc được xem là thị tứ của các xã khu vực Đông Nam huyện, nên vào dịp cuối năm, tình hình kinh doanh buôn bán cũng như giao thương đi lại trên địa bàn xã cũng trở nên phức tạp hơn. Thiếu tá Cao Sỹ Tuấn - Trưởng Công an xã Hoằng Lộc cho biết: “Để nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện, phối hợp đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phá rối an ninh, phá hoại, khiếu kiện phức tạp, hình thành “điểm nóng”, bảo đảm an ninh, trật tự tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn xã, Công an xã đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, tiến hành xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương về việc triển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, tiến hành điều tra cơ bản, rà soát các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm; xác định đối tượng cần tập trung đấu tranh; Giai đoạn 2, đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và thực hiện bộ chỉ tiêu cao điểm trên tất cả các lĩnh vực. Theo đó, Ban công an đã chủ động phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự xã và Công an Huyện làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự ATGT, các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, các chợ cóc, chợ tạm, chợ hoa, cây cảnh gây mất TTCC, cản trở và ùn tắc giao thông... đặc biệt tại khu vực Ngã 4 Hoằng Lộc, chợ Quăng và HTX Nông nghiệp. Dịp giáp Tết cũng là thời điểm hoạt động mua bán hàng hóa tăng cao. Để hạn chế việc buôn bán, sử dụng hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, Ban công an xã phối hợp với Công an huyện đã triển khai cho các hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán các mặt hàng trên. Đồng thời, phối hợp với các ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng cấm; các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở kinh doanh; Đồng thời, tăng cường tuyên truyền pháp luật, kiểm tra, chấn chỉnh an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại chợ Quăng, công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, quán karaoke, các khu vui chơi, giải trí tập trung đông người,... Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo, quản lý VK- VLN – CCHT. Phát động tấn công, truy quét, triệt phá các ổ nhóm tội phạm và tai tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn bài bạc ăn tiền, lô đề, sử dụng các chất ma tuý,… Duy trì chế độ trực ban, trực chỉ huy sẵn sàng chiến đấu; chống các mặt trái của xã hội, không để bị thụ động, bất ngờ khi có tình huống xấu xảy ra.

Càng gần những ngày cuối năm, tình trạng buôn lậu nói chung và tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo các loại trải phép nói riêng lại càng gia tăng; đặc biệt  trên địa bàn xã Hoằng Châu, là xã có mép nước ven sông Mã, giáp với cửa Lạch Trào, có số dân đông, diện tích rộng, nhiều hộ có phương tiện đi lại đánh bắt thuỷ sản ven biển. Nhất là ở Quảng Ninh, giáp Trung Quốc, là nơi có nguồn pháo rất lớn chui luồn, buôn lậu vào địa bàn xã. Một số người do thấy lợi nhuận cao, bất chấp quy định của pháp luật nên có hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép nhằm kiếm lời. Bên cạnh đó, một số thanh niên thiếu hiểu biết về pháp luật đã mua pháo để sử dụng ngày Tết trái với quy định của pháp luật. Vì vậy, Công an xã Hoằng Châu đã triển khai các biện pháp, tổ chức lực lượng, đấu tranh quyết liệt, xử lý triệt để các đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và nổ pháo trái phép. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo. Tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng pháo cũng như cảnh báo về các chế tài sẽ bị áp dụng nếu như tổ chức, cá nhân nào vi phạm. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác, từng người đến từng khu vực, từng thôn làm nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh xử lý kịp thời các trường hợp nổ pháo trái phép. Công an xã phối hợp với BCH Quân sự xã thành lập các tổ tuần tra cơ động, trang bị đầy đủ các loại phương tiện, liên tục tuần tra trên các tuyến đường nhằm phát hiện bắt giữ, xử lý kịp thời các trường hợp đốt pháo nổ, kiên quyết không để xảy ra đốt pháo nổ trái phép trong dịp trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, Công an xã Hoằng Châu cũng tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, cảnh giác với âm mưu, phương thức thủ đoạn của thế lực thù địch và tội phạm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi, thanh thiếu niên hư tại gia đình và cộng đồng dân cư, chấp hành các quy định pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy; an toàn giao thông, trật tự công cộng và phòng, chống pháo nổ. Bảo đảm giữ vững ổn định an ninh các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, hình thành "điểm nóng; Phòng ngừa, tấn công trấn áp quyết liệt với các loại tội phạm; không để các loại tội phạm hoạt động “lộng hành” phức tạp. Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường; Tăng cường truy bắt số đối tượng truy nã, hạn chế phát sinh mới số đối tượng truy nã.

Với những biện pháp nghiệp vụ cùng công tác đấu tranh quyết liệt trên mặt trận phòng chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và nắm chắc các nguồn tin từ Nhân dân, tin tưởng rằng Công an các xã vùng Đông nam huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn tuyệt đối để Nhân dân yên tâm đón Tết trong không khí vui vẻ, ấm áp và bình an./.

Thanh Hằng - Trung tâm VHTT TT&DL

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
8108
Hôm qua:
12008
Tuần này:
62287
Tháng này:
229487
Tất cả:
11722049