QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Phụ: Sơ kết Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2022

Đăng lúc: 14:07:59 24/02/2023 (GMT+7)

Ngày 23/02/2023, Ủy ban nhân dân xã Hoằng Phụ phối hợp với Đồn Biên phòng Hoằng Trườngđã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn” và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

 Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện đồn biên phòng Hoằng trường, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực hội đồng nhân dân, UBND, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, cán bộ công chức ủy ban, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, thôn trưởng, tổ trưởng tổ an ninh và đại diện các hộ ngư dân trên địa bànxã.
Ly1.jpg

Tại hội nghị đã được nghe thông qua báo cáo kết quả thực hiện nội dung “ Ngày biên phòng toàn ân”. Báo cáo đánh giá: Năm 2022 xã Hoằng phụ đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, các văn bản pháp luật, các điều ước thỏa thuận quốc tế, đề án có liên quan đến vấn đề biển đảo Tổ quốc của nhà nước như công ước Liên hiệp quốc về luật biển năm 1982; Hiệp định phân vịnh Bắc bộ, nghị định 71 của chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước cộng hòa chủ nghĩa Việt Nam, luật thủy sản; Đề án “ tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và ngân dân vùng biển, đảo” và các chủ truopwng chính sách của Đảng, nhà nước về biên giới hải đảo. Phối hợp với trung tâm tìm kiếm và hỗ trợ Hàng hải Việt Nam tuyên truyền về chống đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không tuân theo quy định (IUI) cho các chủ phương tiện tàu cá. Đồng thời, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới, nhất là trong phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh và chủ quyền cấc vùng biển, đảo của tổ quốc. Đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch xuyên tạc về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

l2.jpg


l3.jpg

Trong Năm qua, xã Hoằng phụ đã tổ chức 4 buổi tuyên truyền trực tiếp với 850 lượt người dân và cán bộ tham gia; chỉ đạo, phối hợp với các đoàn thể, các thôn tổ chức 28 buổi họp dân ở 7 thôn với trên 2.500 lượt người dân tham gia, qua đó phất động phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc; phòng ngừa , tố giác tội phạm, tham gia đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội trên địa bàn. Tăng cường công tác giáo dục pháp luật cho các chủ phương tiện tàu cá tuân thủ pháp luật khi khai thác đánh bắt thủy sản trên biển. Bên cạnh đó, trong năm UBND xã đã chủ động phối hợp với đồn biên phòng Hoằng Trường, trạm kiểm soát biên phòng lạch hới và các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch bảo vệ địa bàn biên giới; tổ chức tuần tra kiểm soát biên giới biển; duy trì ddamr5 bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân ven biển khu vực thôn Tân Xuân đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng xâm thực biển. Phói hợp làm tốt công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, phòng chống cháy nổ nhăm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra;  đảm bảo ổn tịnh để phát triển kinh tế xã hội; phát huy hiệu quả các “tổ tàu thuyền an toàn” hỗ trợ giúp đỡ nhau trong qusa trình khai thác thủy sản trên biển, ngư dân kịp thời phát hiện cung cấp nhiều tin tức có giá trị về hoạt động xâm phạm chủ quyền biển đảo của tàu thuyền nước ngoài cho cơ quan chức năng xử lý kịp thời góp phần đảm bảo an ninh biên giới biển trên địa bàn xã Hoằng phụ


l4.jpg


l5.jpg


l6.jpg

Nhân dịp này, có 1 tập thể và 1 cá nhân được Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh thanh Hóa tặng giấy khen; 1 tập thể và 1 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen;  3 tập thể và 5 cá nhân được chủ tịch uỷ ban nhân dân xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Phong trào “ Ngày biên phòng toàn dân” năm 2022.

 Nguyễn Lý - Hoằng Phụ

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
2785
Hôm qua:
16746
Tuần này:
35089
Tháng này:
202289
Tất cả:
11694851