QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị nghe tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các Dự án; tiến độ lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 các dự án trên địa bàn huyện và tiến độ chuẩn bị hồ sơ các dự án khởi công năm 2023.

Đăng lúc: 18:41:07 12/03/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 10/3/2023, UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội nghị nghe tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các Dự án; tiến độ lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 các dự án trên địa bàn huyện và tiến độ chuẩn bị hồ sơ các dự án khởi công năm 2023. Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng: Kinh tế - Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính kế hoạch, Tư pháp; lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện; Giám đốc, các Phó Giám đốc và viên chức phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện.

2. Đồng chí Lê Đình Bình - Phó Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện báo cáo tiến độ các dự án trên địa bàn huyện..jpg
Đồng chí Lê Đình Bình - Phó Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện báo cáo tiến độ các dự án trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị: Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện, Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Tài nguyên môi trường đã báo cáo các nội dung liên quan.

Hiện trên địa bàn huyện có 8 dự án giao thông trọng điểm và 114 dự án hạ tầng khu dân cư đã và đang thực hiện công tác GPMB. Trong đó, 8 dự án giao thông trọng điểm gồm: Đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim huyện Hoằng Hóa đến xã Thiệu Long huyện Thiệu Hóa (đoạn từ nút giao với Quôc lộ 1A đến cầu vượt sông Mã) đã chi trả 216/253 hộ bị ảnh hưởng của dự án tại các xã Hoằng Kim và Hoằng Xuân; dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thịnh - Đông (giai đoạn 2) đã chi trả 104/451 hộ thuộc các xã Hoằng Đông và Hoằng Phụ; đường từ Quốc lộ 10 đi khu du lịch Hải Tiến  (giai đoạn 1) có 436 hộ bị ảnh hưởng thuộc Thị trấn Bút Sơn, các xã Hoằng Đạt, Hoằng Hà, Hoằng Ngọc, Hoằng Yến, đã tiến hành trích đo xong; đường giao thông từ cống Phúc Ngư xã Hoằng Trường đến khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường chưa thực hiện; đường giao thông đến Khu du lịch Hải Tiến (giai đoạn 2) tại xã Hoằng Thanh đã thực hiện chi trả 83/89 hộ; nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thịnh Đông (giai đoạn 1) các xã Hoằng Lưu, Hoằng Phong, Hoằng Thái đã GPMB xong, đã chi trả 148/164 hộ bị ảnh hưởng bới dự án tại các xã Hoằng Thắng, Hoằng Thịnh; đường giao thông nối từ đường Gòng – Hải Tiến (trước đền Tô Hiến Thành) đến khu dãy núi Linh Trường xã Hoằng Trường đã chi trả 183/183 hộ bị ảnh hưởng bới dự án; nâng cấp cải tạo đường giao thông Hoằng Kim – Hoằng Qùy tại các xã Hoằng Phú, Hoằng Kim đã GPMB xong, đã chi trả 102/109 hộ bị ảnh hưởng tại các xã Hoằng Hợp, Hoằng Qùy.

Đối với các dự án hạ tầng khu dân cư do huyện làm chủ đầu tư trong 37 dự án không phải lập MBQH tiếp tục thực hiện có 11 dự án đã GPMB xong, 19 dự án đang triển khai GPMB, 7 dự án chưa GPMB; 24 dự án chờ phê duyệt quy hoạch chung xã, các đô thị Thịnh Lộc, Phú Qúy, Thanh Ngọc, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hải Tiến mới tiến hành lập MBQH; Đối với dự án hạ tầng khu dân cư do xã làm chủ đầu tư có 2 dự án đã GPMB xong, 40 dự án đang triển khai GPMB, 11 dự án đang tiến hành lập phương án bồi thường.

Năm 2023, huyện Hoằng Hóa có 32 dự án khởi công mới, trong đó, đã có 9 dự án đã khởi công, 2 dự án đang tổ chức lựa chọn nhà thầu, có 14 dự án đang tiến hành các bước chuẩn bị, 7 dự án mới được HĐND huyện thông qua; 12 dự án lập quy hoạch có 3 dự án lập quy hoạch chung, 9 dự án lập quy hoạch chi tiết.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, đại diện các phòng, ngành đã nêu ra những tồn tại, hạn chế cùng những giải pháp trong việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, các dự án lập quy hoạch và khởi công mới trên địa bàn huyện.

Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, các dự án lập quy hoạch và khởi công mới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải chỉ đạo các phòng, đơn vị cần tháo gỡ vướng mắc cụ thể của từng dự án, yêu cầu các phòng, đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án trên địa bàn huyện. Năm 2023, huyện tiếp tục tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng từng bước đồng bộ. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi phải tập trung vào cuộc chỉ đạo thực hiện. Vì vậy, việc, tổ chức triển khai các thủ tục về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cần bảo đảm công khai, dân chủ, theo đúng quy định của pháp luật. Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân khi Nhà nước thu hồi đất. Xác định nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án là khâu then chốt trong quá trình thực hiện dự án;  Kịp thời giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của người dân trên cơ sở phù hợp với các chủ trương, chính sách pháp luật về giải phóng mặt bằng của Nhà nước.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4880
Hôm qua:
16746
Tuần này:
37184
Tháng này:
204384
Tất cả:
11696946