QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đảng bộ xã Hoằng Trung tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (25/7/1953 – 25/7/2023).

Đăng lúc: 16:19:32 23/07/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 22-7-2023, Đảng bộ xã Hoằng Trung đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (25/7/21953 – 25/7/2023).

 1. Các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các ngành, đoàn thể dự buổi lễ..jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các ngành, đoàn thể dự buổi lễ.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UB MTTQ huyện, Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo cấp ủy – chính quyền các xã cụm KTXH số 1; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã Hoằng Trung qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn và con em xa quê đã về dự và chung vui với xã nhà.

2. Toàn cảnh buổi lễ..jpg
 Toàn cảnh buổi lễ.

Cách đây 70 năm – ngày 25-7-1953, trước yêu cầu của lịch sử, Chi bộ Đảng xã Hoằng Trung được thành lập với 18 Đảng viên, được tách ra từ Chi bộ Trần Đức Vịnh xã Hoằng Phú. Đây là mốc son lịch sử hết sức ý nghĩa, quyết định sự lớn mạnh của Đảng bộ và Nhân dân xã như ngày hôm nay.

3. Văn nghệ chào mừng.jpg
Văn nghệ chào mừng

Từ đây, Chi bộ Đảng xã Hoằng Trung đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, Nhân dân Hoằng Trung vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đạt nhiều thành tựu trong xây dựng, kiến thiết quê hương, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc đấu tranh giải phòng dân tộc; đặc biệt, trong cuộc chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, với vị trí chiến lược xung yếu – của ngõ phía Tây Bắc huyện, có Ga Nghĩa Trang, đường sắt Bắc – Nam và Quốc lộ 1A đi qua, nhiều cơ quan Nhà nước, đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn, Hoằng Trung là một trong những tọa độ lửa “Bắc Nghĩa Trang, Nam Hàm Rồng” chịu sự đánh phá của Mỹ - Ngụy. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hoằng Trung đã vừa chiến đấu chống chiến tranh phá hoại vừa xây dựng quê hương, chi viện cho tiền tuyến, góp phần viết nên trang sử hào hùng của dân tộc.

4. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc lễ kỷ niệm..jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc lễ kỷ niệm.

Hòa bình lập lại, Hoằng Trung tiếp tục cùng cả nước nhanh chóng hàn gắn vết thương chiến tranh, đẩy mạnh công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương và bước vào thời kỳ đổi mới. Trong thập niên đầu của thế kỷ 2, Hoằng Trung là điểm sáng toàn huyện về phong trào xây dựng làng văn hóa, xã văn hóa. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, kinh tết của Hoằng Trung tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Nông nghiệp phát triển tương đối toàn diện, công nghiệp xây dựng được đẩy mạnh, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 57,3 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới còn 3,06%, là đơn vị dẫn đầu đạt 4 mô hình chuẩn quốc gia của huyện; xã được công nhận là xã NTM vào năm 2015 và đang tập trung xây dựng thành công 2 thôn kiểu mẫu; 17/32 chỉ tiêu KTXH, QPAN Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra đã đạt và vượt kế hoạch.

5. Đồng chí Đỗ Thị Quế - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã thông qua diễn văn kỷ niệm..jpg
Đồng chí Đỗ Thị Quế - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã thông qua diễn văn kỷ niệm.

70 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Hoằng Trung đã trải qua 26 kỳ Đại hội với 17 đời Bí Thư Chi Bộ, Đảng bộ; 17 đời Chủ tịch UB kháng chiến hành chính, Chủ tịch UBND xã. Từ chi bộ đầu tiên với 18 Đảng viên (1953), đến nay, Đảng bộ xã Hoằng Trung đã phát triển lớn mạnh với 12 chi bộ, 340 Đảng viên. Truyền thống cách mạng, ý chí chiến đấu, tinh thần vượt khó vươn lên của lớp Đảng viên đầu tiên đã được các thế hệ cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong xã tiếp nối và phát huy, góp phần xứng đáng vào những thành tích vẻ vang của quê hương Hoằng Hóa.

Với những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Đảng bộ và Nhân dân xã Hoằng Trung đã được Đảng, Nhà nước các cấp trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Xã Anh hùng lực lượng vũ trang năm 1999, 14 “Mẹ Việt Nam anh hùng”, 46 Huân chương Quân công, Chiến công và gần 2000 huân, huy chương các hạng, 1 huân chương lao động hạng nhì, 4 Huân chương lao động hạng Ba, 10 cờ thi đua đơn vị dẫn đầu toàn diện; nhiều Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Bằng khen, giấy khen khác cho các tập thể và cá nhân trong xã.

6. Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ dạo tại buổi lễ..jpg
 Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ dạo tại buổi lễ

 

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Trung đã đạt được trong 70 năm qua.

7. Và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Trung..jpg
Và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Trung.

Đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Trung cần tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, mấu chốt là xây dựng các chi bộ Đảng thực sự là pháo đài, là hạt nhân chính trị; xây dựng MTTQ và các tổ chức đoàn thể vững mạnh từ cơ sở, giữ mối đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, nhất là trong BTV, BCH Đảng ủy; Phát huy lợi thế của ngõ phía Tây Bắc huyện, tiếp tục phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển KTXH với củng cố quốc phòng an ninh. Đồng chí cũng bày tỏ niềm tin, với truyền thống cách mạng 70 năm và tình thần đoàn kết, vượt khó, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Trung sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tích lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển hôm nay.

8. Dịp này, Hoằng Trung cũng đã nhận được nhiều quà tặng từ các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn..jpg
Dịp này, Hoằng Trung cũng đã nhận được nhiều quà tặng từ các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Dịp này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cũng đã đến chúc mừng và chia vui cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Trung.

9. Đồng chí Lê Văn Tý - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát động thi đua và bế mạc lễ kỷ niệm..jpg
Đồng chí Lê Văn Tý - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát động thi đua và bế mạc lễ kỷ niệm.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4420
Hôm qua:
6771
Tuần này:
19599
Tháng này:
103708
Tất cả:
11852640