QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Cụm Mầm Non số 1 tổ chức sinh hoạt chuyên môn giáo dục Mầm Non cụm trường năm học 2020 – 2021.

Đăng lúc: 15:01:12 18/01/2021 (GMT+7)

Thực hiện công văn số 535/GD&ĐT-MN của phòng giáo dục và đào tạo về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường năm học 2020 - 2021, sáng ngày 16/01/2021, tại hội trường UBND xã Hoằng Xuyên, Cụm Mầm Non số 1 gồm Trường Mầm Non Hoằng Trinh,Hoằng Trung, Hoằng Kim, Hoằng Cát, Hoằng Xuyên 1, Hoằng Xuyên 2, Hoằng Sơn 1, Hoằng Sơn 2 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn giáo dục Mầm Non cụm trường năm học 2020 – 2021.

 Về dự có đồng chí Hoàng Thị Oanh – Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo cùng các đồng chí cán bộ chuyên môn cấp học và đại diện cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 8 trường mầm non trong huyện.
Năm học 2020-2021, ngành giáo dục Mầm non tiếp tục thực hiện theo văn bản chỉ đạo của các cấp về đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo thực hiện các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, kết hợp với tăng cường các hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non. Trong bối cảnh xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ngoài công việc chăm sóc, giáo dục cho trẻ phát triển hài hoà theo các lĩnh vực phát triển trong Chương trình giáo dục mầm non thì việc dạy cho trẻ có những kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cơ bản phù hợp với lứa tuổi để trẻ tự biết bảo vệ mình cũng là điều hết sức quan trọng. Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ là giúp trẻ làm chủ bản thân, ứng xử phù hợp với cộng đồng và xã hội, thích nghi, học tập hiệu quả, nâng cao sức khoẻ tinh thần và thể chất, ứng phó với các tình huống xảy ra trong cuộc sống giúp trẻ sống có trách nhiệm, lòng yêu thương, sự tự tin, sáng tạo, lòng ham hiểu biết… Nhận thức được vấn đề trên, tại buổi sinh hoạt chuyên môn cụm trường lần này các đại biểu tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn được theo dõi, quan sát về hoạt động về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, thảo luận, chia sẻ về các hoạt động đã được quan sát và điều đặc biệt hơn đó là từ hoạt động đã được chia sẻ thảo luận áp dụng vào thực tế trường, lớp, điều kiện cơ sở vật chất, trẻ… của đơn vị mình công tác.
Qua sinh hoạt chuyên môn lần 2 này, các đơn vị trường, điều rõ ràng có thể nhận thấy là đa số giáo viên trong các nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Buổi sinh hoạt chuyên môn của các nhà trường không còn là của một vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường. Góp phần đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, phương pháp chăm sóc - giáo dục trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Tạo điều kiện để ban giám hiệu, các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giaos viên, nhân viên các nhà trường được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ toàn diện./.
Một số hình sinh hoạt chuyên môn giáo dục Mầm Non cụm trường năm học 2020 – 2021 tại Cụm Mầm Non số 1.
Ảnh 1 (1).JPG

Ảnh 2 (3).JPG

Ảnh 3 (1).JPG

Ảnh 4 (2).JPG

Ảnh 5 (1).JPG

Ảnh 6 (1).JPG

Ảnh 7 (1).JPG

ẢNh 8 (1).JPG

Ảnh 9.JPG
 
Thế Khải – Trung tâm VHTT-TT&DL Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
7119
Hôm qua:
8100
Tuần này:
37845
Tháng này:
219300
Tất cả:
11475145