QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban các ngành trong khối khoa giáo năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 22:36:57 17/01/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 15/1/2021, tại trường THPT Hoằng Hoá 2, Ban tuyên giáo Huyện uỷ đã tổ chức hội nghị giao ban các ngành trong khối khoa giáo năm 2020.

 Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Anh Tuấn – TVHU - Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ – Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đồng chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị là đại diện lãnh đạo 20 đơn vị thuộc các ngành trong khối khoa giáo huyện Hoằng Hoá.
Ảnh 1.jpg
Thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2020, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, phòng tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng và ban hành văn bản chỉ đạo, lãnh đạo nhằm triển khai, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo.Tích cực, chủ động phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng báo cáo chính trị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo đánh giá đúng tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị và đề xuất những giải pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực thuộc công tác khoa giáo của mỗi cấp, mỗi ngành. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khoa giáo; chú trọng nắm tình hình tư tưởng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lao động thuộc các ngành trong khối Khoa giáo; chủ động tham mưu hướng dẫn các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng các hoạt động khoa giáo ở cơ sở, đảm bảo đúng kế hoạch, chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.
2. Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU - Trưởng BTG Huyện uỷ phát biểu khai mạc.jpg
 Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU - Trưởng BTG Huyện uỷ phát biểu khai mạc
 
Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo bám sát các văn bản của Trung ương và cụ thể hóa của huyện theo tinh thần đổi mới căn bản toàn diện. Chất lượng giáo dục đại trà chuyển biến tích cực, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, THPT đạt 99,58%. Kết quả thi chọn đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện được giữ vững với 27 giải nhất, 117 giải nhì, 130 giải ba và 168 giải khuyến khích; 129 giải cấp tỉnh, riêng khối THCS là năm thứ 4 liên tiếp xếp thứ nhất toàn tỉnh với 73/90 em đạt giải, tổng điểm đạt 476 điểm; tỷ lệ học sinh đậu đại học tăng. Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục đối với các cấp học, bậc học. Giữ vững là một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục.
Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; ngành Y tế đã chủ động, làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo tỉnh xây dựng và chỉ đạo triển khai các văn bản về công tác phòng, chống dịch bệnh; thành lập, duy trì hoạt động các Ban chỉ đạo, các đội cấp cứu, đội phản ứng nhanh về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt việc cách ly đối với các trường hợp nghi mắc Covid-19… Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, Kế hoạch số 244/KH-UBND của UBND huyện về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân số kế hoạch hóa gia đình. Năm 2020, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa và các Trạm y tế đạt 84.235 người, số bệnh nhân điều trị 8.131 người, chương trình tiêm chủng mở rộng được duy trì tại 100% xã, thị trấn.
Công tác thể dục thể thao, gia đình và trẻ em; đào tạo nghề và giải quyết việc làm; khoa học và công nghệ; môi trường; bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Năm 2020, các ngành trong khối khoa giáo huyện đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực thẩm trên địa tỉnh đến năm 2020, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện trên địa bàn huyện.
Ảnh 3.jpg
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá sâu hơn những kết quả đã đạt được, nêu lên những tồn tại, khó khăn và các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2021.
4. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận biểu dương, ghi nhận kết quả hoạt động của các ngành trong khối khoa giáo trong năm 2020. Trong năm 2021 đồng chí đề nghị: Các ngành trong khối tập trung thực hiện các mục tiêu đề ra, xây dựng huyện theo hướng đô thị văn minh, trở thành một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh. Trong đó, ngành VHTT ngoài các nội dung đã nêu trong báo cáo cần quan tâm nâng cao hiệu quả sử dụng nhà văn hoá các thôn, sân văn hoá, sân vận động các xã được thường xuyên, hiệu quả; ngành y tế đưa công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 trở thành công tác trọng tâm nhất. Tập trung quản lý chặt các đối tượng từ nước khác, vùng khác trong nước về địa phương trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021; ngành Giáo dục&đào tạo: khối THPT tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng mũi nhọn, ổn định và tiếp tục nâng cao chất lượng đại trà; khối THCS tiếp tục giữ vững chất lượng mũi nhọn và đại trà, ưu tiên mở rộng quy mô trường lớp ở những trường có chất lượng tốt hơn; phối hợp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; bảo đảm ANTT, đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chỉnh Phủ về quản lý và sử dụng pháo nổ; tổ chức các hoạt động lễ hội đầu xuân theo quy định, đặc biệt là tập trung tuyên truyền và chuẩn bị cho Lễ hội Bút Nghiên sẽ được tổ chức tại Hoằng Lộc vào dịp đầu xuân Tân Sửu 2021. Phối hợp xây dựng các kế họach chuyên đề cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trên lĩnh vực khoa giáo, văn hóa – xã hội.
Tại hội nghị, đồng chí Lê Huy Lượng – Phó BTG Huyện uỷ đã thông qua Quy chế phối hợp giữa Ban tuyên giáo Huyện uỷ với UBND huyện năm 2021 với 4 chương 9 điều.
5.Ký kết quy chế phối hợp giữa các ngành khối khoa giáo và UBND huyện.jpg
Đồng chí Lê Anh Tuấn – TVHU – Trưởng BTG Huyện uỷ - Giám đốc TT Chính trị huyện và đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ký giao ước thực hiện quy chế năm 2021 giữa các ngành trong khối khoa giáo và UBND huyện.
Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL


 
Truy cập
Hôm nay:
3872
Hôm qua:
15097
Tuần này:
58011
Tháng này:
157757
Tất cả:
11650319