QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: tổ chức hội nghị sơ kết công tác Xây dựng cơ sở và Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Đăng lúc: 12:46:39 06/07/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 5/7/2022, tại phòng họp cơ quan Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Xây dựng cơ sở và Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

1.jpg

Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ huyện; lãnh đạo chuyên viên Ban Dân vận huyện uỷ; thành viên tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo.

2.jpg

6 tháng đầu năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, còn nhiều khó khăn, thách thức đan xem, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19; xung đột địa chính trị tại một số nước gây hậu quả nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu, đã tác động lớn, trực tiếp đến mọi mặt của đời sống xã hội, đến người dân. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị; nhìn chung, tình hình Nhân dân ổn định. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đồng thuận, phấn khởi cùng thực hiện các chủ trương, các giải pháp để phát triển.

Theo đó, Cấp ủy, chính quyển huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện cũng như sơ, tổng kết các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận, XDCS và thực hiện QCDC; tích cực chỉ đạo, triển khai các hoạt động công tác dân vận trong phòng, chống dịch COVID-19.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, hội viên khó khăn, các đối tượng chính sách, người nghèo, cơ nhỡ để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương giàu, đẹp của các hội quần chúng đã được phát động kịp thời, thiết thực, từng bước nâng cao về chất lượng, hiệu quả và thực sự đã tạo được phong trào thi đua sổi nổi, sâu rộng và toàn diện giữa các đơn vị trong Cụm. Các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh; nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và tình hình thực tiễn của từng địa phương để phát động các phong trào thi đua lao động, sáng tạo, tiêu biểu, như: Chung sức xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu; phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi; cải cách thủ tục hành chính; thi đua xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu; tổ chức ra mắt nhiều mô hình để Nhân dân tham gia và giám sát như: mô hình dân “Dân vận khéo trong vận động Nhân dân xây dựng chợ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”; mô hình điểm “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”...... qua đó, tạo được sự lan tỏa, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước của mỗi đơn vị, cá nhân trong toàn Cụm. 

Lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuyên truyền, nắm địa bàn, phối hợp tham mưu xử lý những vụ việc phức tạp nảy sinh, nhất là ANTT liên quan đến đất đai, an ninh nông thôn tại các xã ven biển và vùng xa trung tâm, tội phạm cố ý gây thương tích, ma tuý, lừa đảo công nghệ cao; hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của hệ thống chính trị và Nhân dân huyện đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội và bước vào trạng thái bình thường mới để khôi phục toàn diện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả, hạn chế và nguyên nhân trong triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó bí thư thường trực huyện uỷ đề nghị đơn vị thường trực tiếp thu các ý kiến của các đại biểu bổ sung, hoàn thiện nội dung báo cáo phù hợp. Đồng chí cũng đánh giá cao kết quả XDCS và thực hiện QCDC 6 tháng đầu năm; đồng thời yêu cầu trong 6 tháng cuối năm 2022, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về XDCS và thực hiện QCDC ở cơ sở; thực hiện nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC gắn với triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương, đơn vị, đồng thời, các thành viên cần bám sát, xuống cơ sở nhiều hơn và cũng  cần sớm  bố trí tổ chức tập huấn chuyên đề Quy chế dân chủ ở cơ sở./.

Tuyết Mai: TTVH TTTT& DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1157
Hôm qua:
9867
Tuần này:
43328
Tháng này:
210528
Tất cả:
11703090