QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Trường tích cực tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 15:13:36 08/04/2021 (GMT+7)

Xã Hoằng Trường xác định, việc tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng sẽ góp phần quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh.

 ảnh số 1.jpg

Do đó, thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt sau khi tiếp thu tinh thần chỉ đạo và các hướng dẫn của cấp trên về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã Hoằng Trường đã tổ chức thực hiện các bước theo quy trình. Trong đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được các cấp, các ngành trên địa bàn quan tâm, chú trọng và tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Xã Hoằng Trường đã ban hành kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền được chỉ đạo bám sát theo tiến độ cuộc bầu cử. Trên cơ sở các văn bản, tài liệu của Ủy ban Bầu cử Quốc gia và các văn bản luật liên quan, văn bản chỉ đạo của Tỉnh, của huyện, xã đã thành lập tiểu ban thông tin, tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp theo quy định của pháp luật; tuyên truyền, phổ biến cụ thể đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã, thông qua lồng ghép trong các hội nghị, cuộc họp của Ủy ban MTTQ, ban công tác mặt trận các thôn, các đoàn thể. Đài truyền thanh xã tăng thời lượng phát các bản tin tuyên truyền, thông tin về bầu cử cho thấy sự tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã đối với công tác tuyên truyền về ngày hội lớn.

ảnh số 2.jpg

 

Nếu như trước đây mỗi chương trình truyền thanh đài xã Hoằng Trường hàng ngày có thời lượng 10-15p thì những ngày gần đây đã tăng thời lượng truyền thanh lên 25-30p, phát 2 lần mỗi ngày, chủ yếu tuyên truyền các nội dung liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, phát động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới.  Bên canh đó, tuyên truyền cổ động trực quan cũng được Hoằng Trường tăng cường, hiện Ban văn hóa xã đã treo được 2 cụm pano tấm lớn tại trung tâm xã, nhiều băng zôn ngang đường đã được treo trên các trục đường chính của xã, để nhân dân nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyền làm chủ của mình để lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

ảnh số 3.jpg

Với đặc thù là địa phương vùng biển, trình độ dân trí không đồng đều, cử tri đi làm ăn xa và khai thác hải sản trên biển nhiều, do đó để giúp cử tri nhận thức rõ quyền lợi của mình, hăng hái tham gia đi bầu cử vào ngày 23/5, cấp ủy- chính quyền xã Hoằng Trường đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền, vận động. Theo số liệu sơ bộ, toàn xã có trên 7.200 cử tri tại địa phương sẽ tham gia bầu cử, trong đó số cử tri là ngư dân chuyên bám biển dài ngày, mỗi chuyến vươn khơi kéo dài từ 9- 12 ngày mới cập bến, nên công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử đến với cử tri khai thác xa bờ được Ủy ban bầu cử xã đặc biệt quan tâm như: tuyên truyền thông qua hệ thống liên lạc bộ đàm Icom, qua người thân trong gia đình hoặc sau mỗi chuyến tàu cập bến, trực tiếp gặp gỡ các chủ tàu và thuyền viên để trao đổi, tuyên truyền về Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, những quy định và thông tin mới liên quan đến bầu cử để ngư dân nắm bắt thực hiện.

Qua công tác tuyên truyền đã giúp cho mọi tầng lớp Nhân dân thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nắm được những nội dung chủ yếu của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu ra những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào đại biểu Quốc hội và HĐND; đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch.

Ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra, công tác tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử sẽ tiếp tục được xã Hoằng Trường tăng cường cả về tần suất và nhiều hình thức để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân./.

 Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

    

    

Truy cập
Hôm nay:
9648
Hôm qua:
9867
Tuần này:
51819
Tháng này:
219019
Tất cả:
11711581