QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội cựu chiến binh huyện Hoằng Hóa Sơ kết 2 năm thực hiện ủy thác vay vôn ngân hàng chính sách xã hội (2017 – 2018).

Đăng lúc: 16:53:41 24/05/2019 (GMT+7)

Ngày 24/05/2019, tại hội trường khối đoàn thể huyện, Hội cựu chiến binh (CCB) huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện ủy thác vay vôn ngân hàng chính sách xã hội (2017 – 2018). Đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội CCB huyện khai mạc và chủ trì Hội nghị.

 
Dự và chỉ đạo có đồng chí Bùi Quang An – Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí thường trực Hội CCB tỉnh; Phía huyện có đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện cùng các đồng chí chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện, Bí thư đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội nông dân huyện và các đồng chí chủ tịch, Phó chủ tịch Hội CCB 31 tổ vay vốn NHCSXH trên địa bàn huyện cũng về dự.
 
cb1.JPG
 
Trong 2 năm (2017 - 2018) Hội CCB huyện đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước nói chung về tín dụng, ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nói riêng, đồng thời phổ biến rộng rãi các chương trình cho vay từ ngân hàng chính sách xã hội, hướng dẫn hội viên và nhân dân trên địa bàn tiếp cận các nguồn vốn vay, gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng chính sách xã hội huyện. Công tác chỉ đạo hoạt động uỷ thác vay vốn NHCSXH của hội CCB huyện được duy trì thường xuyên, liên tục. Hội CCB các cấp đã tích cực, chủ động tham gia thành lập các tổ, đôn đốc hướng dẫn ban quản lý tổ và các tổ viên thực hiện các phiên giao dịch của NHCSXH, trực tiếp tham gia bình xét hộ vay tại thôn. Đến nay toàn huyện có 31/43 xã thị trấn tham gia hoạt động uỷ thác. Sau 2 năm dư nợ NHCSXH là 75.608.300.000đ. Số tổ vay vốn do CCB quản lý là 75 tổ, số hộ vay vốn của CCB là 692 hộ, mức vay bình quân chung từng hộ là 39.392.000đ/hộ. Trong 2 năm (2017 - 2018) Hội CCB huyện đã phối hợp với NHCSXH tổ chức 62 lớp tập huấn cho cán bộ hội CCB xã và tổ trưởng tổ vay vốn với quân số tham gia là 309 người, ngoài ra kết hợp trong 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ cơ sở từ chi hội trưởng trở lên (có nội dung hoạt động uỷ thác và vay vốn NHCSXH) đã có 448 cán bộ hội các cấp tham gia.
 
cb2.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội CCB huyện khai mạc hội nghị.
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những kết quả, chỉ ra những hạn chế, chia sẻ các cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả để nhân rộng và đề xuất những giải pháp để công tác ủy thác cho vay trong thời gian tới hiệu quả hơn.
 
cb4.JPG
Đồng chí Bùi Quang An - Phó chủ tịch Hội CCCB tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

cb5.JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Quang An – Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban ủy thác vay vốn NHCSXH huyện yêu cầu, những năm tiếp theo, Hội CCB huyện và cơ sở cần tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý, nghiệp vụ tín dụng cho cán bộ theo dõi, quản lý nguồn vốn vay, đồng thời thường xuyên kiện toàn, củng cố các tổ vay vốn, kiểm tra giám sát kịp thời phát hiện những sai phạm trong quản lý, sử dụng nguồn vốn vay, rà soát những khó khăn vướng mắc từ cơ sở đề xuất cấp trên cùng giải quyết để tạo điều kiện hội viên CCB có nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và cho vay hộ nghèo cùng các đối tượng chính sách khác.
Nhân dịp này, Huyện hội CCB huyện đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện ủy thác cho vay vốn ngân hàng chính sách xã hội ( 2017 – 2018)./.
 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
7258
Hôm qua:
8649
Tuần này:
22816
Tháng này:
190016
Tất cả:
11682578