QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Cụm thi đua khen thưởng số 1 tổ chức hội nghị thi đua khen thưởng năm 2019

Đăng lúc: 09:37:56 09/12/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 7/12/2019, tại xã Hoằng Xuân, cụm thi đua khen thưởng số 1 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua khen thưởng năm 2020

 Dự hội nghị có đồng chí Chu Thế Sâm – Thường vụ Huyện uỷ – Chủ nhiệm UBKT huyện ủy - trưởng cụm KTXH số 1 cùng các đồng chí phụ trách cụm thi đua số 1. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và công chức văn phòng thống kê các xã trong cụm, gồm: Hoằng Giang, Hoằng Xuân, Hoằng Phượng, Hoằng Kim, Hoằng Trung, Hoằng Phú và Hoằng Quý. Đồng chí Trịnh Xuân Hoàn – Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuân – cụm trưởng cụm thi đua khen thưởng số 1 chủ trì hội nghị.
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt nhất”, năm 2019, cụm thi đua khen thưởng số 1 luôn chú trọng lãnh đạo và tổ chức triển khai tốt công tác thi đua, khen thưởng trong cụm, các phong trào thi đua gắn với yêu cầu nhiệm vụ công tác trọng tâm phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thu hút được sự hưởng ứng tích cực, tự giác của cán bộ, công nhân viên chức tham gia. Trên lĩnh vực kinh tế tiếp tục được giữ vững và tăng nhanh: Các đơn vị trong cụm đã đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, có nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ; tổng giá trị sản xuất 1.522.461 triệu đồng; giá trị trên héc ta canh tác đạt 110 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,3 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,26%, các xã làm tốt công tác giảm nghèo như Hoằng Xuân, Hoằng Trung, Hoằng Phú, Hoằng Quý…; hết năm 2019 tất cả các xã trong cụm đều đã đạt xã nông thôn mới; Hoạt động văn hóa, văn nghệ thông tin trong cụm tiếp tục được đẩy mạnh, công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chương trình về an sinh xã hội đã được các đơn vị trong cụm chú trọng, triển khai, thực hiện kịp thời đến trực tiếp với người dân; Trên lĩnh vực quốc phòng an ninh: các đơn vị trong cụm nhìn chung đã giữ được ở thế ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, 100% khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; các đơn vị đã tham mưu cho Ban thường vụ đảng ủy ra các chỉ thị, chuyên đề, HĐND xã có các nghị quyết, UBND xã đã xây dựng được kế hoạch triển khai, điều hành đồng bộ và có hiệu quả.
 
1. Toàn cảnh hội nghị (1).jpg
Toàn cảnh hội nghị.
 
Nổi bật, trong năm 2019, các xã trong cụm đã thực hiện tốt kế hoạch 99/KH – UBND ngày 17/9/2019 của UBND huyện. Toàn cụm đã xây dựng được trên 50km đường điện ánh sáng, những xã làm tốt như: Hoằng Giang 15km, Hoằng Phú 13km, Hoằng Kim 11,5km; trồng, chăm sóc 17,7km đường hoa 2 ven đường; lát đá vỉa hè được 4,45km; rãnh thoát nước 2 bên đường được 30,76km... Việc chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường đã tạo diện mạo mới cho các xã trong cụm, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Nhìn chung, năm 2019, các đơn vị trong cụm thi đua số 1 đã có nhiều cố gắng khắc phục mọi khó khăn và đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội – an ninh – quốc phòng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của huyện. Xếp thi đua khen thưởng trong năm 2019, cụm thi đua khen thưởng số 1 đề nghị khen thưởng: nhất xã Hoằng Giang, nhì xã Hoằng Khánh cũ và ba xã Hoằng Quý; đề nghị tặng cờ thi đua khen thưởng của UBND tỉnh cho xã Hoằng Giang; đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh cho xã Hoằng Khánh cũ và bằng khen của UBND huyện cho xã Hoằng Quý.
Tại hội nghị, các đại biểu đã bầu cụm trưởng, cụm phó cụm thi đua khen thưởng số 1 năm 2020. Theo đó, năm 2020, xã Hoằng Phượng được bầu làm cụm trưởng, xã Hoằng Kim được bầu làm cụm phó.
 
2. Đồng chí Chu Thế Sâm - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Chu Thế Sâm - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo.

3. Các xã trọng cụm ký giao ước thi đua năm 2020.jpg
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Thế Sâm – chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của các xã cụm thi đua số 1 trong năm 2019. Bên cạnh chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2019 tại các xã trong cụm, đồng chí đã nhấn mạnh: Năm 2020, các xã trong cụm cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nghiên cứu, xem xét, thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp; Đảm bảo công tác an sinh xã hội, đặc biệt công tác an sinh xã hội trong dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020; Đặt ra các chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu hoàn thành trong năm của toàn cụm; Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Tùy vào điều kiện thực tế tại địa phương để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước hiệu quả; Tiếp tục đoàn kết xây dựng nhiều xã trong cụm thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều thôn trong xã có thôn nông thôn mới kiểu mẫu.
 
Đại diện các xã trong cụm thi đua số 1 cũng đã ký giao ước thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
2973
Hôm qua:
9867
Tuần này:
45144
Tháng này:
212344
Tất cả:
11704906