QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Nông dân huyện Hoằng Hóa: Tổng kết hoạt động công tác hội năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 15:09:45 16/01/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 16/1/2020, tại hội trường khối đoàn thể huyện, Hội nông dân huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

IMG20200116080455.jpg
 
Năm 2019, tình hình kinh tế xã hội huyện nhà tiếp tục phát triển, đời sống nông dân ổn định, bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới. Trong năm kết nạp mới được 360 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 32.105 hội viên; Hội nông dân từ huyện đến cơ sở tiếp tục đổi mới nội dụng, hình thức sinh hoạt hội theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất, nâng cao đời sống của hội viên nông dân; xây dựng, nhân rộng các mô hình sinh hoạt các tổ hợp tác sản xuất…, tham gia hưởng ứng phong trào thi đua như: “chung tay xây dựng nông thôn mới”, “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “tham gia bảo vệ bảo đảm quốc phòng-an ninh”; nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.
Năm 2019 có 20.627 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi. Từ phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều gia đình nông dân năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, mở rộng sản xuất kinh doanh, nhiều hội viên nông dân mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình như: trồng măng tây, hoa lý tại xã Hoằng Châu, nuôi thỏ Newzeland xã Hoằng Đồng, trồng rau sạch tại Hoằng Đạt, nuôi tôm thẻ tại Hoằng Yến, nuôi đông trùng hạ thảo tại Hoằng Hải, vv … đã cho thu nhập mỗi hộ hàng trăm triệu đồng/năm.
Cùng với thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện còn tích cực vận động hội viên nông dân đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo. 100% cơ sở hội và chi hội có quỹ, với số dư hiện có là trên trên 3,8 tỷ đồng, bình quân mỗi xã có trên 7,2 triệu đồng. Số quỹ hội ở các chi hội được phát huy sử dụng hiểu quả, giúp các hội viên nông dân nghèo được vay vốn làm ăn với lãi xuất ưu đãi. Các đơn vị làm tốt công tác xâu dựng, quản lý và sử dụng quỹ hội như: Hoằng Thắng, Hoằng Phụ, Hoằng Quỳ, Hoằng Đồng…
Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp hội quan tâm, trong năm Hội đã tổ chức kiể tra 305 cuộc kiểm tra hội cơ sở nhằm kịp thời khắc phục những tồn tại, khó khăn ở cơ sở; tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật cho hội viên nông dân được 225 buổi với trên 25.000 lượt người tham dự, phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa một sống giống cây mới vào sản xuất, đạt hiệu quả tốt.
Việc tổ chức dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân được đẩy mạnh, năm 2019 tổng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 1 tỷ 600 triệu đồng; phối hợp với ngân hàng chính sách XH huyện thực hiện ủy thác cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách, tính đến nay, Hội đang quản lý 122 tổ tiết kiệm và vay vốn với trên 4.284 thành viên, tổng dư nợ là hơn 133,7 tỷ đồng; phối hợp với ngân hàng NNo & PTNT huyện tiếp tục tín chấp cho hội viên vay vốn ngân hàng NNo&PTNN để sản xuất, đến nay tổng dư nợ đạt 548 tỷ 113 triệu đồng, tăng 66 tỷ so với năm 2018, đã giúp cho 6.735 hộ nông dân vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Phối hợp với Công ty Tiến Nông cung cấp được 800 tấn phân bón các loại cho nông dân theo hình thức trả chậm,… Hiện nay, các cấp hội đã vận động thành lập được 43 mô hình tổ hội liên kết sản xuất, giúp nhau làm ăn có hiệu quả, từng bước nhân ra diện rộng.
Phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng-an ninh được thực hiện tích cực ở các cấp hội nông dân, nhất là xây dựng nông thôn mới. Hôi đã tích cực vận động hội viên nông dân tham gia hiến đất, di dời cổng, tường rào, giải tỏa hàng trăm cây lưu niên, ủng hộ tiền và ngày công lao động để phục vụ xây dựng các hạng mục nông thôn….
Tại hội nghị tổng kết, bên cạnh đánh giá những mặt đạt được trong hoạt động công tác hội nông dân năm 2019, hội nghị cũng thẳng thắn chi ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và khó khăn vướng mắc trong hoạt động hội; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2020.
Dịp này, Hội nông dân tỉnh khen tặng cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2019; 10 tập thể và 12 cá nhân được nhận giấy khen của Huyện hội, vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội trong năm 2019./.
 
Phương Trang – Trung tâm văn hóa thông tin TT&DL
Truy cập
Hôm nay:
3451
Hôm qua:
15097
Tuần này:
57590
Tháng này:
157336
Tất cả:
11649898