QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi và công tác sản xuất vụ đông 2019 – 2020

Đăng lúc: 17:13:24 21/10/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 21/10/2019, UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi và công tác sản xuất vụ đông 2019 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó Chủ tịch UBND huyện dự chỉ đạo. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên phòng NN&PTNT huyện, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã; Chủ tịch Hội đồng quản trị, giám đốc HTX DVNN và cán bộ thú y xã, thị trấn.

1. Toàn cảnh.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Đối với công tác sản xuất vụ đông 2019 – 2020, đến ngày 20/10/2019, toàn huyện đã gieo trồng được 3.563,9ha cây vụ đông/4.200ha vụ đông theo kế hoạch, đạt 84,9%. Trong đó, cây ngô 1.200ha, đậu tương 125,5ha, khoai lang 241,3ha, lạc vụ đông 89,8ha, rau các loại 1.907,3ha. Một số xã có diện tích gieo trồng đạt cao như: Hoằng Giang, Hoằng Hợp, Hoằng Trinh, Hoằng Trung, Hoằng Thắng, Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc… Để tiếp tục đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, các xã đang tiếp tục chỉ đạo, mở rộng diện tích gieo trồng các loại cây trồng còn thời vụ như: khoai Tây, cà chua, cà rốt, su hào, bắp cải… với phương thức xen canh, gối vụ, rải vụ nhằm tạo ra sản phẩm hàng hoá liên tục gối vụ. Chú trọng nguồn rau củ quả phục vụ dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Canh Tý 2020. Bên cạnh đó, tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho các loại cây trồng vụ Đông đã gieo; Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cây trồng vụ đông; Đôn đốc các chủ máy cày huy động máy móc cày giải phóng đất đối với diện tích không làm vụ đông, tiêu diệt lúa chét, cỏ dại và sâu bệnh trú ẩn chuyển vụ, đảm bảo phục vụ tốt cho sản xuất vụ chiêm xuân 2019.

Đối với công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi: đến ngày 20/10, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 159 thôn, 894 hộ của 39 xã trên địa bàn huyện, số lợn phải tiêu huỷ 15.595 con lợn, trọng lượng 1.669.692,6kg. Còn 4 xã, thị trấn chưa có dịch gồm Hoằng Lộc, Hoằng Thái, Hoằng Minh và thị trấn Bút Sơn, có 3 xã công bố hết dịch, có 20 xã tái công bố dịch. UBND tỉnh đã cấp 3 đợt kinh phí hỗ trợ thiệt hại cho các hộ có lợn phải tiêu huỷ với tổng kinh phí trên 31,4 tỷ đồng, trong đó, huyện đã cấp về xã 2 đợt với kinh phí gần 19,1 tỷ đồng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các xã, thị trấn tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh theo đúng quy định của Trung ương, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và của ngành nông nghiệp; Kiên trì thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh dịch tả lợn Châu Phi, phải chống dịch trong điều kiện người dân tiếp tục chăn nuôi lợn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến nêu những khó khăn, tồn tại trong triển khai sản xuất vụ đông 2019 – 2020, công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi và việc thực hiện kế hoạch 99 tại các địa phương. Đồng thời, rút kinh nghiệm và tìm giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

2. Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Tại ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Đối với công tác phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới từng hộ chăn nuôi về tác hại của dịch bệnh, vai trò của người chăn nuôi trong công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh; Làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch, trong đó, phòng NN&PTNT, Trung tâm DVNN huyện cần tăng cường kiểm tra việc sử dụng hoá chất tiêu độc khử trùng cấp cho các xã; Quản lý tốt việc vận chuyển, giết mổ và tái đàn; Kiểm tra lại vị trí tiêu huỷ lợn, thực hiện tiêu huỷ lợn theo đúng quy trình; Lập lại tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh theo đúng quy định; Yêu cầu tất cả các xã phải tập huấn chăn nuôi an toàn sinh học, xong trong tháng 10/2019; Các tổ công tác của huyện tiếp tục đi kiểm tra các xã trong công tác phòng chống, ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi; Đối với sản xuất vụ đông, tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nông dân gieo trồng các loại cây màu còn thời vụ; Đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách tích tụ đất đai, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật để tiến tới thực hiện sản xuất theo chuỗi; Các diện tích không sản xuất vụ đông cần tiến hành giải phóng đất sớm để thực hiện chuyển vụ, đảm bảo sản xuất vụ chiêm xuân 2020; Bên cạnh đó, các HTX DVNN cần năng động, sáng tạo hơn tìm kiếm những loại cây trồng phù hợp với đồng đất địa phương, thu hút doanh nghiệp, hình thành các liên kết trong sản xuất nông nghiệp.

Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa

 

 

Truy cập
Hôm nay:
11929
Hôm qua:
13556
Tuần này:
50971
Tháng này:
150717
Tất cả:
11643279