QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Bảo trợ Người khuyết tật – Trẻ mồ côi xã Hoằng Trường tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2024-2029

Đăng lúc: 10:38:18 20/09/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 19/9/2024, tại hội trường UBND xã Hoằng Trường, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi xã Hoằng Trường tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

 Dự và chỉ đạo Đại hội, phía huyện có bà Nguyễn Thị Phơ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa. Phía xã có ông Vũ Đức Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã. Tham dự Đại hội còn có các ông bà trong BCH Đảng ủy, thường trực HĐND, thường trực UBND, thường trực UB MTTQ, trưởng các ngành đoàn thể, Bí thư Chi bộ, trưởng các đơn vị thôn và 43 đại biểu là những hội viên tiêu biểu Hội bảo trợ người khuyết tật – Trẻ mồ côi xã.

          Đại hội đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động công tác hội, nhiệm kỳ 2018-2024, phương hướng, nhiệm vụ  nhiệm kỳ 2024-2029. Tại đại hội này, BCH hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi xã Hoằng Trường cũng đã thông qua đề án nhân sự.

          Trong nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi xã Hoằng Trường đã phối hợp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đến công tác vận động xây dựng quỹ hội và các hoạt động bảo trợ, trợ giúp khác như: Phẫu thuật mắt và thay thế thủy tinh thể cho 25 người khuyết tật. Phối hợp với tỉnh hội, huyện hội và các nhà hảo tâm cấp được 23 xe lăn miễn phí cho người khuyết tật, làm chân giả cho 4 trường hợp tạo điều kiện cho người khuyết tật có phương tiện đi lại để giao lưu, học tập, hòa nhập cộng đồng. Phối hợp với Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Hợp Tiến, câu lạc bộ Người khuyết tật Bình Minh tổ chức dạy nghề cho 30 đến 35 người khuyết tật, tạo thu nhập từ 1 đến 1,5 triệu động/người/tháng. Tổ chức trao tặng 22 suất quà khuyến học trị giá 4.400.000 đồng để động viên các cháu khuyết tật vươn lên trong học tập; Tặng 2 xe đạp, 2 bộ dụng cụ học tập cho 2 cháu mồ côi vươn lên trong học tập, tổng trị giá bằng 3.250.000 đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với MTTQ và các ngành đoàn thể tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi hàng trăm suất quà, trị giá 50 triệu đồng. 

          Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, vừa qua, Hội còn tổ chức tốt các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em, tham gia quản lý nhà nước, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, củng cố và phát triển tổ chức hội, tổ chức tốt công tác phối hợp và kịp thời đề xuất thi đua khen thưởng.

          Tại đại hội, các địa biểu cũng đã dành thời gian thảo luận. đánh giá những mặt đã làm được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ qua, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để trong nhiệm kỳ tới thực hiện các hoạt động của hội đạt hiệu quả cao hơn.

          Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ và Trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa và ông Phạm Thanh Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường đã ghi nhận sự đoàn kết, trách nhiệm của ban chấp hành Hội và sự nỗ lực phấn đấu của các hội viên ở các chi hội đã hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại Hội nhiệm kỳ 2019-2024. Chỉ ra những tồn tại hạn chế và đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội bảo trợ khuyết tật và trẻ mồ côi xã cần đoàn kết hơn nữa, trí tuệ đổi mới hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết Đại Hội đề ra.

          Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu BCH, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 16 thành viên. Bà Trương Thị Hòa được bầu tái cử làm Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Hoằng Trường, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thuy H Truong 20t9.jpg

          Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đã đề ra. Tin tưởng rằng, Trong nhiệm kỳ tới, Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi xã Hoằng Trường sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội; tích cực tuyên truyền, vận động kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ, ủng hộ xây dựng quỹ hội; thăm, tặng quà  cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với hội cấp trên trao tặng xe lăn cho người khuyết tật; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nhận nuôi, đỡ đầu trẻ mồ côi, khuyết tật; hỗ trợ làm nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người khuyết tật đang gặp khó khăn về nhà ở.

                             Thu Thủy, Đài truyền thanh xã Hoằng Trường

 

Truy cập
Hôm nay:
8357
Hôm qua:
31550
Tuần này:
130722
Tháng này:
763785
Tất cả:
15088618