QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội LHPN thị trấn Bút Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam và hội thi “phụ nữ thị trấn với công tác vệ sinh môi trường và phân loại, xử lý rác thải” năm 2020

Đăng lúc: 14:00:00 16/10/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 10/10/2020, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Bút Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và hội thi “Phụ nữ thị trấn với công tác vệ sinh môi trường và phân loại xử lý rác thải” năm 2020

Toàn cảnh buổi lễ.JPG
Toàn cảnh buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc.JPG
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc
Đồng chí chủ tịch hội phụ nữ thị trấn Bút Sơn tặng hoa chúc mừng các đội văn nghệ.JPG
Đồng chí chủ tịch hội phụ nữ thị trấn Bút Sơn tặng hoa chúc mừng các đội văn nghệ
 Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Hải Thanh – Thường vụ huyện ủy – Bí thư đảng bộ thị trấn Bút Sơn, đồng chí Vương Thị Liên – Phó chủ tịch Hội LHPN huyện. Các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ công chức, chỉ tịch các hội đặc thù, các đồng chí nguyên là Chủ tịch hội LHPN thị trấn và 2 xã Hoằng Phúc, Hoằng Vinh cũ qua các thời kỳ: các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng 15 thôn, phố, bà Cao Thị Lan – Giám đốc công ty Trường Thịnh – Doanh nghiệp nữ - nhà tài trợ các giải thưởng Hội thi cùng bộ hội phụ nữ thị trấn, các hội viên phụ nữ tiêu biểu của các chi hội.

Diễn văn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đã nêu bật các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam trải qua 90 năm hoạt động vẻ vang dưới sự lãnh đạo và quan tâm của Đảng và Bác Hồ. Với những cống hiến, đóng góp to lớn, phụ nữ Việt Nam đã được Bác Hồ kính yêu có lời khen và căn dặn: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”; vinh dự được Đảng, Chính phủ và Bác Hồ tặng 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Trong những năm qua, cùng với phụ nữ cả nước, Hội Phụ nữ thị trấn Bút Sơn đã phát huy sáng tạo, sự năng động triển khai hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ trong toàn xã. Tổ chức Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành, tập trung vào những nội dung mang lại hiệu quả thiết thực với hội viên phụ nữ. Nhiều chị em phụ nữ trở thành gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, sáng tạo, thực sự là những điển hình tiên tiến, tấm gương sáng có sức lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2020, ngoài việc thực hiện tốt các chương trình công tác Hội thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và 3 nhiệm vụ trọng tâm đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực và có tính nhân văn sâu sắc.

Đồng chí Hoàng Hải Thanh - Thường vụ huyện ủy - Bí thư đảng ủy thị trấn Bút Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.jpg

Đồng chí Hoàng Hải Thanh - Thường vụ huyện ủy - Bí thư đảng ủy thị trấn Bút Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Đồng chí Vương Thị Liên - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.JPG
Đồng chí Vương Thị Liên - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Hải Thanh - Thường vụ huyện ủy – Bí thư đảng ủy thị trấn Bút Sơn, đồng chí Vương Thị Liên – Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện trân trọng gửi lời cảm ơn, ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, chị em phụ nữ thị trấn Bút Sơn đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng thời mong rằng: Chị em phụ nữ hãy tiếp tục mạnh dạn phát huy tài năng, trí tuệ; thể hiện vai trò, vị thế người phụ nữ trong thời đại mới; thực hiện bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, thực hiện bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ tiến bộ và phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Bút Sơn tặng hoa chúc mừng các đội thi.JPG

Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Bút Sơn tặng hoa chúc mừng các đội thi
Phần thi của thí sinh chi hội Trung Sơn.JPG
Phần thi của thí sinh chi hội Trung Sơn

Ngay sau phần lễ, Hội LHPN thị trấn Bút Sơn đã tổ chức hội thi “ Phụ nữ thị trấn với công tác vệ sinh môi trường và phân loại, xử lý rác thải năm 2020” với 15 đội thi đến từ 15 chi hội phụ nữ trên địa bàn thị trấn Bút Sơn. Các thí sinh sẽ thực hiện bài thi thuyết trình theo chủ đề. Nội dung thi được tập trung vào tìm hiểu kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường; cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; thực trạng môi trường hiện nay, sự quá tải và vấn đề ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa, túi ni lông; cách thức phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt ngay từ đầu nguồn; kế hoạch chỉ đạo của huyện, của địa phương, vai trò của các cấp hội phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng thôn, phố kiểu mẫu, thị trấn văn minh, sáng – xanh - sạch đẹp.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chị hội Trung Hy.JPG

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chị hội Trung Hy
Trao giải nhì cho các đội thi.JPG
Trao giải nhì cho các đội thi
Trao giải ba cho các đội thi.JPG
Trao giải nhì cho các đội thi
Trao giải khuyến khích cho các đội thi.JPG

 


Trao giải khuyến khích cho các đội thi

Hội thi diễn ra nghiêm túc, đúng tinh thần giao lưu, học hỏi và thực sự là sân chơi bổ ích, thiết thực hiệu quả, góp phần tuyên truyền sinh động và hiệu quả các chủ trương cua Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước với công tác vệ sinh môi trường và phân loại, xử lý rác thải đến với toàn thể hội viên và nhân dân để môi ngày càng trong sạch hơn, nhận thức thái độ, hành vi bảo vệ môi trường của mỗi hội viên và nhân dân trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực hơn.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chị hội Trung Hy, 2 giải nhì cho chi hội Trung Sơn, chi hội Đạo Sơn, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT và DL huyện

Truy cập
Hôm nay:
5539
Hôm qua:
13556
Tuần này:
44581
Tháng này:
144327
Tất cả:
11636889