QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội người cao tuổi xã Hoằng Ngọc tổ chức đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 17:00:00 18/01/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 18/01/2021, tại hội trường xã, Hội người cao tuổi xã Hoằng Ngọc đã tổ chức đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Văn nghệ tại đại hội.jpg
Văn nghệ tại đại hội
Toàn cảnh đại hội.jpg
Toàn cảnh đại hội
Về dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội NCT huyện cùng các đồng chí thường trực huyện hội; trưởng cụm hội người cao tuổi cụm số 5; lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban, ngành, MTTQ đoàn thể xã Hoằng Ngọc, Hiệu trưởng các nhà trường, Bí thư chi bộ, thôn trưởng các thôn, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn cùng 175 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho 967 hội viên người cao tuổi xã Hoằng Ngọc.
Trong 5 năm qua, Hội Người Cao tuổi xã Hoằng Ngọc đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đến nay Hội Người Cao tuổi xã có 8 Chi hội, trong nhiệm kỳ Hội Người Cao tuổi đã kết nạp được trên 278 hội viên, nâng tổng số Hội viên của hội có  967 hội viên. Trong công tác chăm sóc phụng dưỡng, phát huy vai trò Người cao tuổi được triển khai đồng bộ và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ như: Đến hết năm 2020  có trên 1.900 lượt Người Cao tuổi được kiểm tra sức khỏe định kỳ, trong đó, khám về mắt có 13 lần với 1.320 luợt cụ được khám, có 105 cụ được mổ mắt miễn phí đạt 80% trở lên. Công tác chăm sóc đời sống cho Người Cao tuổi được đẩy mạnh, hiện nay Hội Người Cao tuổi có 1 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thu hút 72 hội viên tham gia. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức mừng thọ chúc thọ cho trên 565 cụ với số tiền trên 100 triệu đồng; thăm hỏi ốm đau với số tiền là 23 triệu 5 trăm nghìn đồng. Phát huy vai trò người cao tuổi trong phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, Hội có 383 người cao tuổi đang trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực phát triển kinh tế, hàng trăm hộ có NCT đang được dân ca ngợi là gia đình sản xuất giỏi; phát huy Người Cao tuổi trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và phong trào khuyến học, khuyến tài được thực hiện tốt, 85% gia đình Người Cao tuổi đạt tiêu chí gia đình văn hóa..
 Mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm tới đó là: Tập hợp 98% trở lên Người Cao tuổi vào Hội, 100% các Chi hội xây dựng được chân quỹ từ 900.000 – 1.000.000đ/HV trở lên, phấn đấu 85 - 90% hộ gia đình Người Cao tuổi hằng năm đạt danh hiệu gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực, phấn đấu 100% chi hội hoạt động vững mạnh.
Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội.jpg
Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại đại hội.jpg

Đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội NCT huyện và ông Bùi Đình Tấn – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND  xã Hoằng Ngọc đã biểu dương những kết quả Hội Người cao tuổi xã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đề nghị Hội NCT xã Hoằng Ngọc tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao”; không ngừng xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Tuyên truyền, tập hợp, động viên NCT chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, các quy định của địa phương; tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ - chính quyền – MTTQ và các đoàn thể, đẩy mạnh tập hợp thu hút hội viên NCT vào tổ chức hội; tích cực xây dựng quỹ hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn xã.
Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội ngừoi cao tuổi huyện trao bằng khen của Hội Người cao tuổi tỉnh cho Hội NCT xã Hoằng Ngọc.jpg
Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội ngừoi cao tuổi huyện trao bằng khen của Hội Người cao tuổi tỉnh cho Hội NCT xã Hoằng Ngọc

 

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh – Chủ tịch Hội NCT huyện đã trao bằng khen của Hội Người cao tuổi tỉnh cho Hội NCT xã Hoằng Ngọc vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “tuổi cao – gương sáng” giai đoạn 2016 – 2021.
Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện trao giấy khen của huyện hội cho các tập thể và cá nhân hội người cao tuổi xã Hoằng Ngọc.jpg
Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện trao giấy khen của huyện hội cho các tập thể và cá nhân hội người cao tuổi xã Hoằng Ngọc
Đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã trao giấy khen của xã cho các tập thể và cá nhân.jpg
Đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã trao giấy khen của xã cho các tập thể và cá nhân
Chủ tịch Hội người cao tuổi xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.jpg
Chủ tịch Hội người cao tuổi xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Tại Đại hội, Hội người cao tuổi huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, công tác hội NCT năm 2020; UBND xã đã khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Hội và phong trào NCT nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Với tinh thần tập trung, dân chủ, trách nhiệm cao của các đại biểu đã biểu quyết bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Hội Người Cao tuổi đã bầu Ban Thường vụ, bầu Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hoằng Ngọc, ông Lê Văn Thai tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người Cao tuổi xã Hoằng Ngọc, nhiệm kỳ 2021-2026, cũng tại Đại hội đã bầu đoàn đi dự Đại hội cấp trên.
Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện
Truy cập
Hôm nay:
6370
Hôm qua:
15097
Tuần này:
60509
Tháng này:
160255
Tất cả:
11652817