QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Phụ nữ Hoằng Hóa phát huy truyền thống lập nhiều thành tích chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 2020

Đăng lúc: 10:58:20 20/10/2020 (GMT+7)

Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội Lên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp hội LHPN Hoằng Hóa đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên và Nhân dân.

 Chị Hoàng Thị Định- CT HLHPN Hoằng Hóa cho biết, trong thời gian qua, cùng với phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa ven đường, các cấp hội trong huyện, chú trọng tổ chức thực hiện đợt thi đua đặc biệt 90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” gắn với chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Trên cơ sở Kế hoạch của BTV Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện xây dựng Kế hoạch triển khai tới các cơ sở Hội gắn với chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với những việc làm thiết thực như: Các cấp Hội đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện mở hội hạnh phúc, truyền thông về Dân số kế hoạch hoá gia đình, tư vấn khám và chữa bệnh cho phụ nữ, bà mẹ có thai và các cháu trong độ tuổi được tiêm phòng các loại vắc xin đạt tỷ lệ 99,8%. Tổ chức 23 lớp truyền thông, tập huấn kiến thức chăm sóc sức khoẻ, nuôi dạy con cho các bà mẹ có con từ 0 đến dưới 16 tuổi, kiến thức về hôn nhân gia đình, kiến thức về đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em tại gia đình, trường học và cộng đồng, thu hút 3.850 người tham gia. Thăm, tặng quà các hộ gia đình hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên gặp rủi do và trẻ em khuyết tật, với số tiền 48.400.000đ; tặng 3 nhà Mái ấm tình thương, số tiền 120.000.000đ, trong đó xã  Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam 1 nhà và 10 xuất quà). Hỗ trợ 125 công làm nhà ở cho hội viên phụ nữ khó khăn đột xuất.

Trong dịp này, hội đã chỉ đạo ra mắt 3 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” và 2 mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ” có 350 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Đến nay, nâng tổng số toàn huyện lên 9 mô hình, thu hút hơn 800 hội viên phụ nữ tham gia (vượt 4 mô hình so với KH đề ra).  Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn cho thành viên mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ” và các thành viên CLB “Gia đình hạnh phúc” nhằm trang bị kiến thức phòng chống xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội đối với phụ nữ và trẻ em, đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em tại gia đình, trường học và cộng đồng; chia sẻ các tình huống không an toàn tại cộng đồng cho 800 thành viên mô hình và hơn 2.000 hội viên phụ nữ tham gia.

Song song với đó, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với  thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”:

Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã xây dựng chương trình ký kết với UBND về trồng, chăm sóc đường hoa, cây bóng mát và đảm nhận công tác vệ sinh môi trường. 100% Hội phụ nữ cơ sở đề ra các giải pháp giúp đỡ gia đình hội viên thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động. Hội LHPN huyện tổ chức 7 lớp tập huấn cho 350 thành viên CLB “Gia đình 5 không 3 sạch”, “Chi hội kiểu mẫu 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” với các nội dung về vệ sinh an toàn thực phẩm, bình đẳng giới, không vi phạm chính sách dân số. Kết quả, có 34.380/43.242 hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt tiêu chí “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” đạt tỷ lệ 80%.

Có 37/37 Hội phụ nữ cơ sở tổ chức phát động phong trào “Giảm thiểu túi ni lông, chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại hộ gia đình”, có hơn 3.000 cán bộ hội viên, phụ nữ tham gia được cấp phát làn nhựa miễn phí. Duy trì có hiệu quả 32 chi hội “Phụ nữ kiểu mẫu, 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 31 CLB “gia đình 5 không, 3 sạch”; 37 Câu lạc bộ “Vệ sinh môi trường”. Tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm định kỳ hàng tháng, hàng tuần, thu gom rác thải đến nơi quy định. 100% Hội phụ nữ xây dựng được các đường hoa thay thế cỏ dại. Nhân rộng mô hình rau an toàn theo hướng VietGap với diện tích 4 ha...Phát động tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm đón năm du lịch hè sinh thái biển Hải Tiến, 43/43 Hội phụ nữ cơ sở dọn vệ sinh định kỳ tháng/lần, thu gom rác thải đưa đến nơi quy định góp phần thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”.

Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình tiếp tục được các cấp Hội thực hiện có hiệu quả. 100% Hội phụ nữ cơ sở xây dựng được kế hoạch giúp đỡ hộ phụ nữ nghèo thoát nghèo có địa chỉ. Phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức 8 lớp chuyển giao KHKT với 696 hội viên phụ nữ tham gia. Phối hợp với NHNN&PTNT, NHCSXH, Quỹ TYM, tổ chức Tài chính vi mô hỗ trợ phụ nữ vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đến nay, tổng các nguồn vốn do cấp Hội quản lý 583 tỷ 346 triệu đồng, giúp 12.920 hộ vay. Xây dựng 32 tổ tiết kiệm và hùn vốn, có 1.180 thành viên tham gia, với số tiền 1.180.000.000đ, giúp 42 hộ vay; hỗ trợ 325 ngày công lao động; tiền vốn 23.280.000đ, giúp 134 hộ khó khăn.

 Phối hợp với HTX Trung Kiên - Hoằng Trung tổ chức 2 lớp học đan hộp, may túi xuất khẩu; 2 lớp học nghề về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt có 92 hội viên phụ nữ tham gia. Phối hợp với Công ty Quốc Đại tổ chức cho 24 hội viên, phụ nữ học và làm thêm nghề mây tre đan. Đến nay, có 2.483 lao động nữ có việc làm, thu nhập bình quân 2.000.000đ - 2.500.000đ/tháng/người. Có 10 chị tham gia tập huấn về khởi sự kinh doanh tại tỉnh. Tham gia Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp tại tỉnh, sản phẩm đạt giải xuất sắc tiêu biểu. Duy trì có hiệu quả 4 Hợp tác xã, 1 tổ hợp tác , 12 tổ liên kết do nữ làm chủ, 4 CLB nữ tiểu thương.  Nhân rộng nhiều mô hình phát triển kinh tế sản xuất kinh doanh giỏi đạt hiệu quả như mô hình VAC tại xã Hoằng Đồng, H.Thắng, Hoằng Trinh; mô hình cây ăn quả tại xã Hoằng Quỳ, Hoằng Quý; mô hình nấm tại xã Hoằng Đạt, rau an toàn xã Hoằng Hợp, Thắng; chăn nuôi gia súc, gia cầm tại xã Hoằng Giang, Hoằng Kim, sản xuất kinh doanh giỏi tại xã Hoằng Trường, Hoằng Phụ...giúp 76 hộ PN nghèo làm chủ hộ thoát nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 2,03%.

Đặc biệt, trong những ngày này, nhiều hội Phụ nữ các xã thị trấn đã tổ chức được các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thiết thực như: giao lưu bóng chuyền hơi, thi vũ điệu thể thao, văn nghệ, hái hoa dân chủ... tạo không khí phấn khởi cho hội viên và từ đó tích cực tham gia các phong trào khác của hội đưa các cấp hội ngày càng phát triển khẳng định vị trí, vai trò công tác hội.

Mỗi cơ sở hội đều chọn ít nhất một phần việc cho đơn vị mình... Các phong trào thi đua đã tạo nên khí thế sôi nổi, biến những chỉ tiêu thành hành động và sản phẩm cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó. Qua đó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đóng góp vào sự phát triển chung của Huyện.Với những kết quả và việc làm thiết thực Hội Phụ nữ Hoằng Hóa đang được tỉnh hội đề nghị TW hội Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen./.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện

·       Một số hình ảnh về hoạt động của hội
Chị Hoàng Thị Định CT HPN thăm mô hình nuôi thỏ của  hội viên PN xã Hoằng Thái.jpg
Chị Hoàng Thị Định CT HPN thăm mô hình nuôi thỏ của  hội viên PN xã Hoằng Thái

thăm, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn.jpg
thăm, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn

1111.jpg

11112.jpg

111114.jpg

Truy cập
Hôm nay:
15069
Hôm qua:
8649
Tuần này:
30627
Tháng này:
197827
Tất cả:
11690389