QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

LĐLĐ Hoằng Hóa: Hội nghị triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII và một số quy định mới tại Bộ luật Lao động năm 2019

Đăng lúc: 10:00:00 09/10/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 9/10/2020, tại Hội trường Trung tâm hội nghị huyện, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội nghị triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII và một số quy định mới tại Bộ luật Lao động năm 2019 cho các đồng chí là UVBCH, UVUBKT LĐLĐ huyện, Chủ tịch CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện.

toàn cảnh hội gnhị.jpg
toàn cảnh hội nghi
 Đến dự và trực tiếp truyền đạt tại Hội nghị có đồng chí Lê Văn Chung - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn – UVBTV, Trưởng ban CSPL & QHLĐ LĐLĐ tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU - Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Phó Trưởng Ban tổ chức huyện; các đồng chí Thường trực LĐLĐ huyện.
đồng chí Lê Sỹ Kiên - Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc.jpg
đồng chí Lê Sỹ Kiên - Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc

Ngay sau phần khai mạc, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Văn Chung - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản, những điểm mới của Điều Lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn – UVBTV, Trưởng ban CSPL & QHLĐ LĐLĐ tỉnh triển khai một số quy định mới tại bộ Luật Lao động năm 2019. Theo đó, Điều lệ Công đoàn Việt Nam được thông qua ngày 24/9/2018. Điều lệ gồm 11 chương và 35 điều, tăng 01 chương, giảm 10 điều so với Điều lệ khoá XI. Điều lệ Công đoàn Việt Nam sửa đổi, bổ sung đảm bảo nguyên tắc các nội dung, quy định đã ổn định, phù hợp với thực tiễn thì tiếp tục giữ nguyên; sửa đổi, bổ sung nhằm khắc phục những quy định không còn phù hợp, bất cập trong áp dụng cũng như giải quyết những vấn đề mới phát sinh. Với những quy định có tính chất định khung, mang tính nguyên tắc, không đưa ra những quy định, hướng dẫn chi tiết mà giao cho Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn hướng dẫn cụ thể. Vì vậy, Điều lệ lần này ngắn gọn hơn, đảm bảo tính chặt chẽ, ổn định, khoa học.

Một số điểm mới nổi bật của Điều lệ Công đoàn Việt Nam sửa đổi, bổ sung như: Về Huy hiệu Công đoàn Việt Nam; về Đối tượng gia nhập Công đoàn Việt Nam; Quyền và nhiệm vụ của đoàn viên công đoàn; Quy định thêm về thẻ đoàn viên; Nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ công đoàn; Quy định về Đại hội công đoàn các cấp; Ban thường vụ công đoàn các cấp; Nghiệp đoàn cơ sở; Nhiệm vụ, quyền hạn công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành TW và tương đương; Công tác kiểm tra, giám sát công đoàn và UBKT công đoàn các cấp …

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu giải đáp ý kiến thắc mắc của cán bộ công đoàn gặp phải trong quá trình công tác.

Việc triển khai các nội dung trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức công đoàn huyện trong việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Qua đó giúp cho cán bộ công đoàn cơ sở nắm vững nội dung của Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ, tăng cường và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện 

Truy cập
Hôm nay:
3014
Hôm qua:
8100
Tuần này:
33740
Tháng này:
215195
Tất cả:
11471040