QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 1 sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Đăng lúc: 11:33:17 31/07/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 28-7, tại phòng họp xã Hoằng Trung, Cụm thi đua số 1 đã tổ chức Hội nghị giao ban nhằm sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Xuân Tuấn – Phó Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Sỹ Thắng – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện dự chỉ đạo hội nghị.

1. Toàn cảnh hội nghị..jpg
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị là các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, công chức văn phòng thống kê 7 xã trong cụm, gồm: Hoằng Xuân, Hoằng Giang, Hoằng Phượng , Hoằng Phú, Hoằng Qúy, Hoằng Kim và Hoằng Trung. Đồng chí Cao Văn Bắc  – Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang, cụm trưởng chủ trì hội nghị.

2. Đồng chí Cao Văn Bắc - Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang, Cụm Trưởng khai mạc hội nghị..jpg
Đồng chí Cao Văn Bắc - Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang, Cụm Trưởng khai mạc hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được các xã trong cụm thi đua số 1

 quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả. Các phong trào thi đua được phát động kịp thời, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh.

3. Đồng chí Lê Văn Tý - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung, Cụm Phó trình bày báo cáo sơ kết..jpg
 Đồng chí Lê Văn Tý - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung, Cụm Phó trình bày báo cáo sơ kết.

Tốc độ tăng trưởng luôn ở mức ổn định và tăng nhanh, cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ lệ nông nghiệp, tăng tỷ lệ tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại; các ngành nghề được duy trì và nhân rộng trên địa bàn cụm. Đã có 7/7 đơn vị trong cụm đạt và vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra, có nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ; chỉ đạo xây dựng kế hoạch giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí về nông thôn mới, tập trung rà soát các tiêu chí thôn nông thôn mới nâng cao và thôn kiểu mẫu. Trong 6 tháng đầu năm 2023, cụm đã có 1 thôn được huyện công nhận thôn NTM kiểu mẫu – thôn Trinh Hà xã Hoằng Trung; xã Hoằng Giang được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Đăng ký với UBND huyện xây dựng thôn kiểu mẫu trong năm 2023; tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 99, kế hoạch 89 và đề án 1089 của UBND huyện, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Tập trung chỉ đạo nhân dân trồng đường hoa, viền cây; đường cây bóng mát, quét vôi ve tường rào nhà văn hóa các thôn; xây dựng rãnh thoát nước thải khu dân cư có nắp đậy; xây dựng các vườn mẫu, cải tạo vườn tạp theo kế hoạch của UBND huyện.

4. Đồng chí Lê Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuân....jpg
Đồng chí Lê Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuân...

Phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa xã hội được đẩy mạnh. Nhiều đơn vị trong cụm đã xây dựng quỹ khuyến học với hàng trăm triệu đồng; nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, xã Hoằng Giang có 1 học sinh thi đậu Trường chuyên Lam Sơn, 3 học sinh đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, xã Hoằng Xuân có 1 học sinh thi đậu chuyên Lam Sơn, 3 học sinh đạt giải 3 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh... Trung tâm học tập cộng đồng đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể mở 7 lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất nông nghiệp với hàng nghìn học viên tham gia.

An ninh quốc phòng trên địa bàn được giữ vững, phong trào thi đua trong cơ quan Đảng, Chính quyền được đẩy mạnh; thực hiện tốt các phong trào thi đua thường xuyên cũng như chuyên đề; kịp thời khích lệ, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến thông qua nhiều hình thức khác nhau. Từ đó, đã đẩy mạnh các phong trào thi đua tại các địa phương trong cụm.

5. ... đồng chí Lê Quang Thành - Chủ tịch UBND xã Hoằng Kim tham gia ý kiến tại hội nghị..jpg
... đồng chí Lê Quang Thành - Chủ tịch UBND xã Hoằng Kim tham gia ý kiến tại hội nghị.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong các phong trào thi đua tại cơ sở; đồng thời, đóng góp những giải pháp nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cụm thi đua số 1.

6. Đồng chí Lê Sỹ Thắng - Phó Phòng Nội vụ huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo..jpg
 Đồng chí Lê Sỹ Thắng - Phó Phòng Nội vụ huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Sỹ Thắng  – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cụm thi đua số 1 trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, bám sát các nhiệm vụ mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN trên địa bàn; quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2023 gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
2600
Hôm qua:
7301
Tuần này:
49925
Tháng này:
32040
Tất cả:
11780972