QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/2024/Q-HĐND ngày 10/7/2024 của HĐND tỉnh Thanh Hoá và tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024

Đăng lúc: 14:00:00 12/09/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 12/9/2024, tại hội trường cơ quan, UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/2024/Q-HĐND ngày 10/7/2024 của HĐND tỉnh Thanh Hoá và tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024.

IMG_4568.jpg

Dự và phát biểu khai mạc có đồng chí Lê Văn Phúc – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện, đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, lãnh đạo, chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch, Thanh Tra, Nội vụ huyện; Cấp xã có các đồng chí Chủ tịch UBND xã, công chức Văn phòng - thống kê, công chức Tài chính- kế toán.

IMG_4559.jpg

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Văn Phúc – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/2024/Q-HĐND ngày 10/7/2024 của HĐND tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, nhấn mạnh công tác CCHC luôn được huyện xem là một trong những giải pháp quan trọng để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả các hoạt động quản lý và thực hiện chính sách; tạo môi trường đầu tư thuận lợi và hấp dẫn, nâng cao chất lượng dịch vụ công đối với người dân và doanh nghiệp; thiết lập cơ chế giám sát hoạt động quản lý nhà nước. Điều này đã được minh chứng qua sự cải thiện về điểm số và thứ hạng của các chỉ số PAR Index và SIPAS huyện qua các năm. Tuy nhiên, công tác CCHC của huyện cũng còn một số tồn tại, ít nhiều cản trở việc khơi thông các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư, kinh doanh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Phúc đề nghị các đại biểu tập trung nắm bắt các nội dung được triển khai, tập huấn; tích cực thảo luận về những vướng mắc trong chỉ đạo, điều hành, tham mưu nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 31/2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Thanh Hoá về Quy định về số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và thực hiện công tác CCHC. Sau hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu các khuyến nghị để triển khai hiệu quả, thông suốt nội dung đã được triển khai, tập huấn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Thao – HUV - Trưởng phòng Nội vụ huyện đã triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/2024/Q-HĐND ngày 10/7/2024 của HĐND tỉnh Thanh Hoá và tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024; lãnh đạo, chuyên viên phòng Nội vụ truyền đạt những nội dung mới trong công tác Cải cách hành chính năm 2024, đồng thời giải đáp những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác Cải cách hành chính.

Sau khi nghe triển khai Nghị quyết và nội dung các chuyên đề tập huấn, các đại biểu đã thảo luận nêu ra một số khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện Nghị quyết. Đặc biệt với quy định về độ tuổi theo Luật Dân quân tự vệ của chức danh tổ đội trưởng, nhưng đều thống nhất với nội dung của Nghị quyết đã đề ra.

Qua hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết và tập huấn giúp trang bị thêm cho cán bộ, công chức, viên chức các kỹ năng, kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết số 31/2024/NQ-HĐND về việc quy định số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh và Công tác CCHC; hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và cơ sở dữ liệu dân cư. Đồng thời xác định được các vấn đề còn tồn tại, giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
4341
Hôm qua:
19011
Tuần này:
91131
Tháng này:
401853
Tất cả:
15557027