QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Nhiều xã, thị trấn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 07:18:55 15/05/2021 (GMT+7)

Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử đại bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, hiện nay các địa phương đang gấp rút thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở vật chất, trong đó việc đánh máy, in ấn các văn bản, các biểu mẫu, thẻ cử tri và một số nội dung khác liên quan đến công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử phần lớn đều được các xã, thị trấn ứng dụng công nghệ thông tin.

 Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử tạo ra rất nhiều thuận tiện, nhanh chóng và độ chính xác cao, nếu trường hợp có sai sót, việc chỉnh sửa hoặc bổ sung cũng sẽ nhanh hơn.

Thay vì phải viết tay từng thẻ cử tri như những nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ này, xã Hoằng Tiến đã chủ động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đồng bộ hóa từ danh sách cử tri sang thẻ cử tri, đảm bảo các thông tin của cử tri đều trùng khớp, độ chính xác cao và không mất nhiều thời gian.

1....jpg

Theo sự phân công của địa phương, chỉ cần 1 người sử dụng 1 máy vi tính là có thể thao tác đánh máy và in hàng trăm thẻ cử tri trong thời gian ngắn, đảm bảo theo đúng mẫu của cấp trên quy định. Tất cả các thông tin của cử tri đều được đánh máy rõ ràng. Trên cơ sở danh sách cử tri đã được lên từ trước đó, việc chuyển sang in từng thẻ cử tri rất dễ dàng và nhanh chóng, hoàn toàn không cần viết tay.

2.jpg

3.jpg
 

Bên cạnh đó, các thẻ phù hiệu cho những người làm công tác bầu cử như: thành viên của Ban chỉ đạo bầu cử, UBBC, Ban bầu cử, các tiểu ban bầu cử hay như phiếu bầu cử… đều được đánh máy 100% và đồng bộ cùng 1 mẫu theo quy định, vừa đẹp, vừa trang trọng, nghiêm túc.

4.jpg

Hiện nay, các xã thị trấn đã in xong 100% thẻ cử tri và đang bắt đầu phát về các Tổ bầu cử để các tổ phát đến tận tay từng cử tri của địa phương, để cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình./.

Phương Trang – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
2242
Hôm qua:
9867
Tuần này:
44413
Tháng này:
211613
Tất cả:
11704175