QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Cát phấn đấu hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2024

Đăng lúc: 09:41:19 21/02/2024 (GMT+7)

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Làm tốt công tác tuyển quân là yếu tố quan trọng góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương ngày càng vững mạnh. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Hoằng Cát đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân- công tác tuyển quân luôn đạt chỉ tiêu trên giao.

 Đồng chí Đặng Quốc Huy- Chỉ huy trưởng BCH QS xã cho biết để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 thực hiện đúng quy trình, bảo đảm đúng thời gian quy định, đạt số lượng và chất lượng, hoàn thành chỉ tiêu được giao, căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và thực tiễn tình hình địa phương, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu kịp thời Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Hoằng Cát xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công nhập ngũ (tuyển quân) năm 2024. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật NVQS, các chế độ chính sách trong thực hiện NVQS và chủ trương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS thông suốt, gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm Luật NVQS. Đồng thời tham mưu kiện toàn Hội đồng NVQS đủ số lượng, đúng thành phần quy định, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Ủy viên Hội đồng NVQS quản lý chặt chẽ công dân trúng tuyển, nắm chắc tình hình tư tưởng của từng công dân và gia đình để kịp thời giải quyết, không để bị động; gắn trách nhiệm của từng Ủy viên Hội đồng NVQS với kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyển quân. Đồng thời chú trọng bồi dưỡng, tập huấn các nội dung liên quan đến công tác tuyển quân cho cán bộ mới bổ sung. Thực hiện tốt chủ trương tuyển quân “tròn khâu” từ địa phương; Thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cùng một thời gian, địa điểm và cùng một Hội đồng khám sức khỏe.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, cho biết thêm: “Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền đã chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện công tác tuyển quân. Theo đó, xét duyệt lần 1 xã có 45 công dân, điều khám sức khoẻ NVQS: qua sơ tuyển, khám tuyển xã có 35 công dân đạt tiêu  chuẩn. Năm 2024, xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 12 công dân lên đường nhập ngũ. Địa phương đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các bước trong công tác tuyển quân và các công dân được tuyển chọn đã chấp hành tốt mọi quy định, hăng hái lên đường nhập ngũ”.

“Xã có nhiều  năm lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, luôn đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Kế thừa truyền thống đó,  năm 2024, cả hệ thống chính trị xã Hoằng Cát vào cuộc với phương châm tuyển đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, tuyển người nào chắc người đó. Từng đồng chí Ủy viên Hội đồng NVQS xuống trực tiếp nhà động viên công dân trúng tuyển, nắm chắc tình hình tư tưởng của từng công dân và gia đình trước tết và sau tết Nguyên đán 2024. Trước tết nguyên đán địa phương đã tổ chức lễ phát lệnh  nhập ngũ tập trung cho các tân binh.  Buổi lễ diễn rat rang trọng, ấm áp.Tại buổi lễ đại diện đoàn thể địa phương: Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, HPN cũng đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trước ngày huyện tổ chức lễ giao nhận quân 2024 (26.02.2024), xã sẽ tổ chức buổi tọa đàm gặp mặt các tân binh trước ngày lên đường, đồng thời xã sẽ trích ngân sách tặng mỗi tân binh lên đường 1 triệu đồng. Nhìn chung, trước những động viên, quan tâm của địa phương, gia đình, người thân, đến giờ phút này, tất cả thanh niên Hoằng Cát  lên đường nhập ngũ với tâm thế vui vẻ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và phấn đấu rèn luyện thực hiện tốt nghĩa vụ của mình trong thời gian tới” - Chủ tịch UBND xã Hoằng Cát,  Nguyễn Văn An cho biết.

1.  tại lễ  nhận lệnh  nhập ngũ  các tân binh được các đồng chí Bí thư, PBT Đảng bộ xã trao những phần quà động viên trước khi lên đường nhập ngũ.jpg

Tại lễ nhận lệnh  nhập ngũ các tân binh được các đồng chí Bí thư, PBT Đảng ủy xã trao những phần quà động viên trước khi lên đường nhập ngũ
2. đồng chí CT UBND xã Hoằng Cát - Nguyễn Văn An  trao lệnh nhập ngũ cho các tân binh.jpg
Đồng chí CT UBND xã Hoằng Cát - Nguyễn Văn An  trao lệnh nhập ngũ cho các tân binh

Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng Hoằng Cát sẽ tổ chức tốt ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
8097
Hôm qua:
12008
Tuần này:
62276
Tháng này:
229476
Tất cả:
11722038