QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Cát tổ chức diễn tập chiến đấu trong Khu vực phòng thủ năm 2022

Đăng lúc: 15:00:00 26/09/2022 (GMT+7)

Ngày 26/9, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Hoằng hóa chỉ đạo và tham quan xã Hoằng Cát tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022.

 Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Huy Lượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; Thượng tá Lê Văn Đạm, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ huyện cùng các đồng chí trong BCĐ, Ban tổ chức diễn tập huyện; Khung diễn tập chiến đấu phòng thủ của xã Hoằng Cát. Đại biểu tham quan diễn tập có Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự, Trưởng công an xã Hoằng Cát.

Ảnh 1. Hội nghị thông qua kế hoạch chiến đấu, ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu trong diễn tập..jpg
Hội nghị thông qua kế hoạch chiến đấu, ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu trong diễn tập
Ảnh 2.jpg

Cuộc diễn tập với đề mục: Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoằng Cát chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu. Theo đó, cuộc diễn tập diễn ra trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu. Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu. Trong mỗi giai đoạn diễn tập, khung diễn tập của xã Hoằng Cát đã tiến hành tuần tự các nội dung diễn tập, từ khi nhận lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu đến hành động của lãnh đạo chỉ huy và cơ quan. Các vai diễn như: Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND; Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS và trưởng Công an xã đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, nghiên cứu kỹ và nắm chắc cơ chế vận hành, thứ tự hành động của từng vai diễn; chuẩn bị đầy đủ nội dung, thực hành diễn tập đạt kết quả tốt. Quá trình diễn tập bảo đảm tính khẩn trương, liên tục, nghiêm túc, đúng lịch điều hành; bảo đảm nguyên tắc lý luận và vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tế của địa phương theo từng cương vị, chức trách của từng vai diễn.

ẢNh 3. Cuộc diễn tập sự cố tràn đê tại xã Hoằng Cát.jpg
 Cuộc diễn tập sự cố tràn đê tại xã Hoằng Cát

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập huyện, với sự chuẩn bị chu đáo về văn kiện, lực lượng, cơ sở vật chất phục vụ diễn tập, nhất là xây dựng kế hoạch diễn tập sát với tình hình thực tế của địa phương, cuộc diễn tập đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra; các thành phần khung diễn tập thực hiện đúng nội dung được chỉ đạo, đảm bảo đúng nội dung, thời gian. Thông qua các nội dung trong diễn tập vận hành cơ chế, cơ chế lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương được thể hiện sát với thực tế. Đối với từng vị trí vai diễn đã thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt trong xử lý các tình huống. Nhiều đồng chí đã thể hiện được vai trò tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp lãnh đạo đối với từng nhiệm vụ trong từng giai đoạn, qua đó phát huy mối quan hệ hiệp đồng giữa các lực lượng cùng với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở địa phương…   Thông qua diễn tập đã nâng cao được nhận thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân địa phương về nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao khả năng vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của địa phương. Triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các tình huống phức tạp về quốc phòng an ninh khi chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng và thời chiến; Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc, chủ động đối phó với các tình huống phức tạp có thể xảy ra, không để bị động bất ngờ./.

Thế Khải - Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
6284
Hôm qua:
7193
Tuần này:
28910
Tháng này:
210365
Tất cả:
11466210