QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Phú Khám sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2023

Đăng lúc: 12:54:54 24/10/2022 (GMT+7)

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, ngày 22/10/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hoằng Phú đã tổ chức khám sơ tuyển cho 28 thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS chuẩn bị nhập ngũ năm 2023.

1.jpg

 2. Thanh niên khai thông tin.jpg
 Thanh niên khai thông tin
       Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, Hội đồng NVQS xã Hoằng Phú xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện rất quyết liệt, nghiêm túc và hiệu quả; trong đó làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân như xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên hội đồng NVQS tham gia công tác điều động thanh niên tham gia khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2023, trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đặc biệt đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình vận động thanh niên trở về địa phương tham gia khám tuyển đúng thời gian quy định , đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị của các đoàn thể chính trị; viết bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã…để thanh niên và nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn khu vực khám, để đảm bảo công tác sơ khám sức khỏe NVQS một cách nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra.
3. Đo cân nặng, chiều cao cho thanh niên.jpg

 Đo cân nặng, chiều cao cho thanh niên
4. Kiểm tra thị lực cho thanh niên.jpg
Kiểm tra thị lực cho thanh niên
5. Kiểm tra huyết áp cho thanh niên.jpg
 Kiểm tra huyết áp cho thanh niên

Tại buổi sơ tuyển, các y, bác sĩ tiến hành khám sàng lọc các bước như: Khám thể lực, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, da liễu, huyết áp… cho từng thanh niên.

Kết thúc đợt khám sơ tuyển hội đồng NVQS xã đã tuyển chọn được 16 thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3; 12 thanh niên đạt sức khỏe loại 4,5,6. Hội đồng NVQS xã tiếp tục tuyên truyền vận động những thanh niên đảm bảo sức khỏe  để tham gia vòng khám tuyển cấp huyện được tổ chức vào thời gian tới. Số thanh niên này đều thực hiện cam kết theo quy định của Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã và chụp ảnh chân dung.

6. Chụp ảnh chân dung cho thanh niên.jpg
Chụp ảnh chân dung cho thanh niên

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên Hội đồng NVQS xã đã tổ chức thành công buổi khám sơ tuyển NVQS năm 2023, chọn ra được những thanh niên có đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng tham gia vòng khám tuyển cấp huyện trong thời gian tới.

Hải Yến - Chủ tịch MTTQ xã Hoằng Phú.

 

Truy cập
Hôm nay:
5838
Hôm qua:
8100
Tuần này:
36564
Tháng này:
218019
Tất cả:
11473864