QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Phụ sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân nghĩa vụ quân sự năm 2024

Đăng lúc: 17:36:36 22/02/2024 (GMT+7)

Những năm qua, cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, xã Hoằng Phụ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, nhất là công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ, liên tục nhiều năm liền xã đều đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số trong các đợt giao quân và số thanh niên đều nêu cao tinh thần tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Với kinh nghiệm và kết quả đạt được trong những năm qua về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, mùa tuyển quân năm nay 2024, cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội đồng NVQS xã Hoằng Phụ tiếp tục đạt chỉ tiêu trên giao, chất lượng và nhận thức, tinh thần xung phong của công dân nhập ngũ năm nay cũng được nâng cao.

1. Lãnh đạo xã Hoằng Phụ tặng quà cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.jpg
Lãnh đạo xã Hoằng Phụ tặng quà cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Trao đổi về kinh nghiệm, cách thức tiến hành công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ những năm qua ở xã Hoằng Phụ ông  Trương Văn Bắc - chỉ huy trưởng BCHQS xã được biết: Trước nhất là Ban chỉ huy quân sự xã phải chủ động dự báo sát tình hình thực tế ở địa phương thì mới có thể thực hiện tốt vai trò tham mưu đề xuất cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trong đó, đặc biệt là coi trọng công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã để làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS. Phân công thành viên bám sát địa bàn phụ trách để gặp gỡ, tuyên truyền thanh niên, gia đình động viên con em trong độ tuổi đi khám sức khỏe khi có lệnh gọi, nhờ vậy mà những năm vừa qua, Hoằng Phụ không có trường hợp thanh niên nào chống lệnh gọi khám sức khỏe NVQS, thanh niên trúng tuyển đều làm tròn trách nhiệm công dân của mình.

Trong đợt tuyển quân năm nay, xã Hoằng Phụ hơn 200 nam thanh niên trong độ tuổi NVQS, qua nắm bắt tình hình và xét miễn hoãn theo Luật, có 43 thanh niên khám sơ tuyển tại xã và đã có 37 thanh niên tham gia khám tại huyện. Qua các bước tiến hành khám tuyển chặt chẽ, đúng quy định, Hoằng Phụ được giao và có 12 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ.

2. Các đoàn thể xã tặng quà động viên các tân binh.jpg
Các đoàn thể xã tặng quà động viên các tân binh

Theo đánh giá chung của Hội đồng NVQS xã Hoằng Phụ, các bước trình tự khám tuyển NVQS của xã đều diễn ra khá thuận lợi, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ ngày càng cao, cả về sức khỏe lẫn trình độ học vấn.

Là xã vùng biển đang còn gặp nhiều khó khăn, thanh niên thường đi làm ăn xa, nên công tác phối hợp với gia đình vận động thanh niên về phải làm trước và làm từng bước để tuyên truyền vận động tạo niềm tin, động viên giúp các thanh niên an tâm về chấp hành NVQS. Ngoài ra trong các quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ  đều tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên Đài truyền thanh xã, công khai trong nhân dân; nhất là việc niêm yết danh sách thanh niên qua kết quả xét duyệt tại từng địa bàn thôn để người dân phát huy dân chủ, tạo sự công bằng trong nội bộ quần chúng nhân dân được nhân dân đồng tình ủng hộ, điều này cũng cho thấy không chỉ gia đình động viên mà bản thân các thanh niên trong độ tuổi cũng thấy được trách nhiệm, niềm vinh dự khi được gia nhập quân đội.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, Hội đồng NVQS xã Hoằng Phụ đã tổ chức trang trọng lễ phát lệnh nhập ngũ và gặp gỡ động viên, tặng quà tân binh nhân dịp đầu xuân mới.

Để ngày thanh niên lên đường thật sự có ý nghĩa, Hội đồng NVQS xã Hoằng Phụ cùng với các ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục tuyên truyền, hoàn tất các thủ tục cuối cùng và quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển, động viên gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thời điểm hiện tại, qua thăm hỏi động viên, thì hầu hết gia đình có thanh niên trúng tuyển đợt này đều vui vẻ và an tâm 12 tân binh xã Hoằng Phụ đang chờ đợi ngày nhập ngũ, với tinh thần hăng hái, đầy khí thế quyết tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
6580
Hôm qua:
12008
Tuần này:
60759
Tháng này:
227959
Tất cả:
11720521