QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

XÃ HOẰNG PHÚ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THU THUẾ SỬ DỤNG ĐẤT PHI NÔNG NGHIỆP VÀ QUỸ ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA, QUỸ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI NĂM 2022

Đăng lúc: 11:00:00 19/05/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 18/5/2022, Ủy ban nhân dân xã Hoằng phú đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ phòng chống thiên tai năm 2022. Về dự hội nghị có Đồng chí Lê Đình Ngọ Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã.

 Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Đồng chí Nguyễn Văn Hồng Chủ tịch UBND xã thông qua Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 16/5/2022 của UBND phường về triển khai thực hiện thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và Quỹ phòng chống thiên tai trên địa bàn xã năm 2022; xác định rõ việc triển khai thực hiện cần đảm bảo đồng bộ, thống nhất và đúng thời gian quy định; công tác triển khai đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng đúng pháp luật, thu đúng, thu đủ, nộp kịp thời vào ngân sách. Do vậy cần có sự vào cuộc tập trung đồng bộ từ xã tới các thôn, có sự chỉ đạo chặt chẽ, thống nhất của cấp ủy đảng, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các đoàn thể; tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân có nghĩa vụ nộp thuế theo qui định của pháp luật.

 Đồng chí Nguyễn Văn Hồng Chủ tịch UBND xã Triển khai nội dung hội nghị.png

Đồng chí Nguyễn Văn Hồng Chủ tịch UBND xã Triển khai nội dung hội nghị

Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến tham gia trao đổi, các ý kiến tập trung nêu những khó khăn trong công tác  thu, nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cũng như các loại quỹ để đạt hiệu quả cao.

 Ông Lê Khắc Nhung thôn trưởng thôn Phú Trung, xã Hoằng Phú phát biểu tại hội nghị.png

Ông Lê Khắc Nhung thôn trưởng thôn Phú Trung, xã Hoằng Phú phát biểu tại hội nghị

 

Để công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, quỹ phòng chống thiên tai, quỹ đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn xã đạt kế hoạch đề ra Đồng chí Nguyễn Văn Hồng Chủ tịch UBND xã đề nghị: Trong thời gian tới, yêu cầu các ban, ngành, bộ phận, thôn, các ủy nhiệm thu tập trung chỉ đạo thu dứt điểm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, Quỹ PCTT năm 2022 và tiền nợ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp còn tồn đọng các năm trước; đề nghị UB MTTQ và các đoàn thể tập trung triển khai, tăng cường công tác tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên, người nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, quỹ theo luật, nhất là các chính sách mới, vận động giải thích chế độ chính sách để người nộp thuế biết và tự giác thực hiện; đảm bảo thu đúng, thu đủ để đảm bảo công bằng và không bỏ sót nguồn thu. Đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao năm 2022.

Hải Yến - Chủ tịch MTTQ xã Hoằng Phú

Truy cập
Hôm nay:
14282
Hôm qua:
13556
Tuần này:
53324
Tháng này:
153070
Tất cả:
11645632