QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Nhiều hoạt động ý nghĩa của cơ quan quân sự nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020))

Đăng lúc: 17:03:35 25/07/2020 (GMT+7)

Nằm trong chương trình dã ngoại làm công tác dân vận của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27.07.2020, ngày 24.07, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thuận- Phó Chính ủy- BCH quân sự tỉnh là trưởng đoàn đã về thăm tặng quà 1 số gia đình thương, bệnh binh, người có công , vợ, mẹ liệt sỹ, hộ nghèo trên địa bàn xã Hoằng Hà.

 Cùng đi, có các đồng chí đaị diện các ban Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; phía huyện có đồng chí Lê Văn Khanh- Chính trị viên- Ban chỉ huy Quân sự huyện, đại diện lãnh đaọ ban Dân vận Huyện ủy. Tại các gia đình đoàn đến thăm, các đồng chí đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.  Được biết, đợt này,cùng với các  chiến sỹ trung đoàn 762 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hoá hành quân dã ngoại tại  thôn Ngọc Đỉnh xã Hoằng Hà để làm công tác dân vận với các nội dung: tuyên  truyền, lao động cùng dân,thăm khám bệnh và giao lưu văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh giành tặng 20 suất quà. Cũng trong đợt này, các đồng chí lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng quà cho các chiến sỹ trung đoàn 762 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hoá  tham gia hành quân dã ngoại và chúc các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong đợt hành quân dã ngoại này.
Được biết cũng nhân kỷ  niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2020, 
ngày 24.07, Ban chỉ huy Quân sự huyện cũng đã tiến hành thực hiện chi trả trợ cấp, phụ cấp thương tật cho 10 thương binh được hưởng truy lĩnh từ năm 2013, với số tiền  hơn 1 tỷ đồng.

Căn cứ các Nghị định, thông tư hướng dẫn liên tịch, liên ngành về thực hiện chế độ ưu đaĩ đối với  1 số đối tượng người có công với cách mạng. Theo đó, sau khi thực hiện giám định thương tật, đợt này, huyện Hoằng Hóa có 10 bác đủ điều kiện  mức độ thương tật được Hội đồng giám định y khoa kết luận được hưởng chế thương tật của 1 thương binh và theo  Quyết định số 14/QĐ-BTL của Bộ  tư lệnh Quân khu 4, hướng dẫn của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh,  nhằm chi trả  kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách cho các đối tượng đượng hưởng chế độ như 1 thương binh, sau khi gấp rút hoàn tất  các hồ sơ, giấy tờ, thủ tục liên quan, ngày 24.07, Ban chỉ huy Quân sự huyện Hoằng Hóa đã tiến hành thực hiện chi trả trợ cấp, phụ cấp thương tật cho 10 thương binh được hưởng truy lĩnh từ năm 2013, với số tiền  hơn 1 tỷ đồng. Việc chi trả được diễn ra nhành gọn, chính xác, kịp thời.

1. đồng chí Lê Văn Khanh- Chính trị viên trò chuyện, tỏ lòng biết ơn công lao đóng góp của các bác.jpg
Đồng chí Lê Văn Khanh- Chính trị viên trò chuyện, tỏ lòng biết ơn công lao đóng góp của các thương binh
2. trao Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng.jpg
Trao Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng


Đây là 1 trong những việc làm thiết thực nhằm tri ân những người có công với  đất nước nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27.07.2020.

3. ..jpg

4.....jpg

Tại buổi chi trả, đồng chí Lê Văn Khanh –Chính trị viên, BCH Quân sự huyện đã bày tỏ lòng biết ơn những hy sinh, đóng góp của các bác, các anh; mong rằng các bác,các anh tiếp tục phát huy tinh thần của người lính cụ Hồ gương mẫu, đi đầu và vận động con cháu tiếp tục chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước cùng tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương Hoằng Hóa sớm trở thành thị xã./.

Tuyết Mai: TTVHTTTT và Du lịch

*. Một số hình ảnh tại buổi thăm tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoằng Hà

1..jpg

2..jpg

3..jpg

4..jpg

5..jpg

6..jpg

7..jpg

8..jpg

9..jpg

10.jpg

 

 


Truy cập
Hôm nay:
4604
Hôm qua:
7193
Tuần này:
27230
Tháng này:
208685
Tất cả:
11464530