QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Hoằng Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đăng lúc: 10:37:07 12/05/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 10/05/2019, Hội Người mù huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội người mù khóa VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Về dự có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Tuy-  Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, đại diện hiệp hội doanh nghiệp; lãnh đạo Hội người mù các, huyện, thị xã lận cận và 85 đại biểu đại diện cho hội viên Hội người mù trong toàn huyện.
Nhiệm kỳ qua,Hội người mù huyện Hoằng Hoá đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội  lần thứ VI đề ra: trong nhiệm kỳ đã thành lập 3 chi Hội, xã Hoằng Tiến, Hoằng Trung và Hoằng Xuân đưa tổng số đến nay lên 26 chi hội và liên chi hội với 344 cán bộ.  Ban công tác phụ nữ mù huyện Hội không ngừng củng cố và phát triển. Quan tâm công tác Văn hóa văn nghệ; Công tác chăm lo đời sống hội viên luôn được Hội đặc biệt quan tâm.             

Ngoài ra, Huyện hội luôn quan tâm  tới công tác Sản xuất. Hiện hội có 1 cơ sở sản xuất tập trung, và một dịch vụ tẩm quất, chuyên sản xuất tăm tre và xoa bóp bấm huyệt giải quyết việc làm cho 20 hội viên; sản xuất tăm tre và phát huy dịch vụ tẩm quất...  Tổng doanh thu trong 5 năm qua đạt 3 tỷ 342 triệu 715 ngàn, đảm bảo được mục tiêu năm sau cao hơn năm trước. Trong nhiệm kỳ, huyện Hội phối hợp với ngân hàng chính sách thực hiện quay vòng 6 dự án với tổng số vốn là: 230 triệu đồng cho 11 hộ gia đình hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, nhìn chung, đời sống vật chất, tinh thần, dân trí của người mù trong toàn huyện hiện nay đã có những chuyển biến rõ rệt. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm xuống đáng kể, từ 38,5%, đầu nhiệm kỳ giảm xuống còn 33% cuối nhiệm kỳ.  Hội đã được UBND huyện, UB-MTTQ tỉnh thanh hóa, Hội người mù Việt Nam tặng 24 bằng khen, sở LĐ-TBXH tặng 2 giấy khen, Hội người mù tỉnh tặng 2 danh hiệu lao động thi đua tiên tiến và nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong hoạt động hội. Đặc biệt là phong trào thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, huyện Hội đã được chủ tịch UBND huyện tặng thưởng giấy khen. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội người mù huyện vẫn còn một số hạn chế như một số hội viên còn mặc cảm với khuyết tật của bản thân, thiếu tự tin để hòa nhập cộng đồng, có tâm lý trông chờ ỷ lại chờ chế độ… ; việc mở lớp học chữ Brai, học nghề cho cán bộ, hội viên còn ít.

Tại đại hội, các ý kiến phát biểu tham luận của hội viên tại các chi hội đã làm rõ hơn những khó khăn trong công tác hoạt động của hội, đồng thời đề xuất kiến nghị các cấp ủy, chính quyền, các cấp hội quan tâm giúp đỡ để hội viên có điều kiện học tập chữ, học nghề, tạo việc làm cải thiện cuộc sống, vượt lên tự ti mặc cảm hòa nhập cộng đồng xã hội. Phấn đấu Thành lập 5 chi hội, kiện toàn lại các chi Hội hoạt động kém hiệu quả; Khảo sát, kết nạp tất cả người mù trên toàn huyện đủ tiêu chuẩn và có nguyện vọng tự nguyện, tham gia sinh hoạt Hội; 80% chi Hội đều đạt vững mạnh, 100% chi Hội xây dựng được quỹ tình thương; Giải quyết việc làm ổn định cho 15 đến 20 lao động với thu nhập từ  4.000.000 đồng/người/tháng trở lên; Tỷ lệ nghèo, cận nghèo mỗi năm giảm 1% trở lên  và mở 3 lớp dạy nghề tẩm quất cổ truyền, dạy chữ cho hội viên.

đồng chí Lê Đăng Đạt- Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội.JPG
đồng chí Lê Đăng Đạt- Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội
đc Nguyễn Đình Tuy -PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội.JPG
đc Nguyễn Đình Tuy -PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội
và tặng hoa chúc mừng.JPG
...và tặng hoa chúc mừng

Tặng lẵng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Đăng Đạt- Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Tuy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể Hội người mù huyện và hội viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bày tỏ mong muốn quan tâm của các cấp các ngành đến những người khuyết tật, nhất là những người khiếm thị trong cộng đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh một số nội dung Hội người mù huyện cần tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tập thể cán bộ, hội viên người mù trong huyện cần tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức, cơ sở Hội vững mạnh, không ỷ lại, trông chờ; Hội cũng cần chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền huyện và địa phương những chủ trương, chính sách, giải pháp cụ thể, sát thực trong công tác chăm sóc, hỗ trợ người khiếm thị hưởng chế độ bảo trợ xã hội đầy đủ, tích cực đào tạo nghề ngay tại cơ sở hội, mở rộng loại hình sản xuất, dịch vụ của hội để tạo việc làm cho nhiều hội viên hơn nữa, giúp cho hội viên trẻ có điều kiện học chữ Brai, thành lập chi hội tại những xã chưa có chi hội trong huyện, giúp hội viên mù có điều kiện vươn lên hòa nhập cộng đồng ở địa phương.

BCH khóa mới ra mắt.JPG
BCH khóa mới ra mắt

Với tinh thần dân chủ, Đại hội Hội người mù huyện đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới, đồng chí  Lê Đăng Đồng tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Người mù huyện khóa 7, nhiệm kỳ 2019- 2024;  đồng chí Nguyễn Đình Hiếu Phó CT hội và bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội Hội người mù tỉnh trong thời gian tới.

Đc PCT UBND huyện trao giấy khen phần thưởng cho các  tập thể, cá nhân có thành tích xs.JPG
Đc PCT UBND huyện trao giấy khen phần thưởng cho các  tập thể, cá nhân có thành tích xs
IMG_1696.JPG

Nhân dịp này,các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh hội  đã trao bằng khen và phần thưởng của TW Hội người mù Việt Nam cho Hội người mù huyện, bằng khen của Tỉnh cho 5 tập thể, 7 cá nhân;  giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua; trao kỷ niệm chương “ vì hạnh phúc người mù” cho các đồng chí. / .

Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
11721
Hôm qua:
16325
Tuần này:
178975
Tháng này:
812038
Tất cả:
15136871