QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2017 – 2020

Đăng lúc: 16:26:39 13/07/2020 (GMT+7)

Ngày 13/07/2020, tại trung tâm hội nghị huyện, UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017 - 2020.Đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Ảnh 1. Toàn cảnh hội nghị.png
Toàn cảnh hội nghị
Ảnh 2. Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị .png
Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị 
 
 Dự hội nghị có đồng chí Trần Bình Quân – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo thường trực Hội nông dân tỉnh; Phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; Các đồng chí trưởng Ban, ngành đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND; Chủ tịch Hội nông dân 37 xã, thị trấn và 78 tập thể, cá nhân hội nông dân được vinh danh trong phòng trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2020.

Trong giai đoạn 2017-2020, Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của huyện Hoằng Hóa đã phát triển rộng khắp và ngày càng nâng cao về chất lượng; hàng năm thu hút nhiều hộ nông dân đăng ký danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở các vùng nông thôn của huyện, từ đó đã kịp thời động viên, khơi dậy các hộ nông dân tinh thần lao động cần cù, năng động, sáng tạo, tiếp thu và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, đầu tư vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng hiệu quả năm sau cao hơn năm trước, đời sống nông dân ngày càng được nâng lên góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy nông nghiệp phát triển và xây dựng nông thôn mới của huyện. Năm 2017 có 22.434 hộ đăng ký thi đua có 16.402 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi 3 cấp. Năm 2019 có 20.627 hộ đăng ký thi đua và số hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏ là 13.407 hộ. Từ thực tế cho thấy Hội nông dân các cấp đã có nhiều hình thức và biện pháp tích cực, ký kết được nhiều chương trình phối hợp. Phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng Nông nghiệp huyện nhận ủy thác cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh với số vốn trên 681 tỷ 818 triệu đồng lượt hội viên nông dân vay. Đến nay tổng quỹ toàn huyện đạt 2 tỷ 152 triệu đồng. Đồng thời tín chấp với Công ty cổ phần Công nông nghiệp tiến Nông, công ty phân bón Thuần Nông mua phân bón chậm trả cho hội viên nông dân, mỗi năm trên 1.000 tấn để hội viên nông dân đầu tư sản xuất, nâng cao đời sống, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 là 36,9 triệu đồng đến cuối năm 2019 ước đạt 44,1 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo  giảm năm 2017 là 4.732 hộ, thì đến năm 2019 giảm xuống còn 1.249 hộ. Tổ chức xây dựng được 14 mô hình kinh tế hợp tác do hội nông dân tổ chức; Tổ chức tập huấn kỹ thuật và phổ biến, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hội viên nông dân; tổ chức các lớp tập hấn luật đất đai và bảo vệ môi trường cho các hội viên tại các xã; Tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho 320 lượt người, số lao động xuất khẫu thông qua tổ chức Hội nông dân là 150 người. Với tinh thần tương thân tương ái và đoàn kết giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, trong những năm qua với nhiều hình thức những hộ Nông dân đạt danh hiệu Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã giúp đỡ, hỗ trợ cho hàng ngàn hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Hội nghị cũng đã đưa ra mục tiêu những năm tiếp theo là: Phấn đấu hàng năm có 80% trở lên hộ gia đình đăng ký thi đua trở thành hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi; Hàng năm có 100% đơn vị Hội các cấp phát động, đăng ký thi đua và tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá khen thưởng kịp thời đối với hộ nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; Hội nông dân tổ chức theo phong trào giỏi theo Nghị quyết số 3970/2017/QĐ-UBND ngày 15/10/2017 cua UBND tỉnh; 100% hội viên có nhu đủ điều kiện được vay vốn từ các ngân hàng để đầu tư sản xuất kinh doanh….

Hội nghị thảo luận, các đại biểu đưa ra nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, học tập, đưa ra nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình và quê hương.

Ảnh 4. Đồng chí Trần Bình Quân - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.png
Đồng chí Trần Bình Quân - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ảnh 3. Đồng chí Lê Xuân Thu  - Tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.png
Đồng chí Lê Xuân Thu  - Tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Bình Quân – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh và đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao phong trào thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh giỏi huyện nhà trong những năm qua. Đồng thời các đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém để cùng nhau đưa ra nhiều giải pháp cụ thể cho phong trào thi đua sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển; các đồng chí tin tưởng phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của huyện ngày càng lan tỏa sâu, rộng trong toàn huyện. Xem phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng nhiều mô hình liên kết tập thể, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, khuyến khích các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi để nhân rộng trên địa bàn. Tỉnh, huyện sẽ có cơ chế khuyến khích cho phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết, hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi. Các đồng chí cũng nhấn mạnh, Hội nông dân huyện cần thường xuyên tập huấn cho hội viên áp dụng khoa học, kỹ thuật tiến tiến vào sản xuất, đưa phong trào sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, hiệu quả.

Ảnh 5. Trao giấy khen cho 5 Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2020.png
Trao giấy khen cho 5 Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2020

Ảnh 6. Trao giấy khen cho 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2020.png
Trao giấy khen cho 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2020

Hội nghị đã biễu dương và trao giấy khen cho 5 Tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2020./.

Thế Khải – Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

Truy cập
Hôm nay:
283
Hôm qua:
8100
Tuần này:
31009
Tháng này:
212464
Tất cả:
11468309